Tính năng Hextech sắp ra mắt trong LMHT có gì hấp dẫn?

27/04/2016 16:00 GMT+7

Thanh Niên Game giới thiệu chi tiết về tính năng mới sắp ra mắt trong Đấu Trường Công Lý.

Như các bạn đã biết, tính năng Hextech của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã được ra mắt tại máy chủ Bắc Mỹ khoảng 1 tháng trước và theo kế hoạch sẽ ra mắt vào ngày 27.4 tại Việt Nam nhưng đã bị hoãn. Để không bị bỡ ngỡ, hãy cùng TNG tìm hiểu kỹ hơn về tính năng sắp ra mắt này nhé.

Giới thiệu

Người chơi sẽ nhận được Rương Hextech thông qua cấp độ S khi kết thúc trận đấu hoặc mua tại Cửa Hàng. Kiếm Chìa Khóa bằng cách tham gia bất kỳ một trận đấu nào, tỉ lệ rớt Chìa Khóa sẽ cao hơn nếu chơi cùng bạn bè. Khi mở một Rương bằng Chìa Khóa, người chơi sẽ nhận được các mảnh, vĩnh viễn hoặc Tinh Hoa (essense).

Tính năng Hextech sẽ xuất hiện bên cạnh nút Cửa Hàng. Bạn không thể rã một vật phẩm mà bạn đã mua tại cửa hàng, và tất cả những gì bạn kiếm được từ tính năng này đều phải nhập vào Rương đồ cá nhân mới sử dụng được. Nghe có vẻ rắc rối phải không nào? Sau đây là một số hướng dẫn dành cho mọi người hiểu thêm về Hextech.

Các tính năng chính

Rương Hextech (Hextech Chest)

Người chơi sẽ nhận Rương khi kết thúc một trận đấu được cấp độ S hoặc cao hơn, hoặc mua từ Cửa Hàng. Muốn mở 1 Rương bạn sẽ cần 1 Chìa Khóa, trong đó chứa nhiều vật phẩm khác nhau (mảnh Tướng/Trang Phục hoặc Biểu Tượng Anh Hùng) hoặc Tinh Hoa.

  • Tối đa dồn được 4 Rương một lần, mỗi tuần sẽ được cộng dồn thêm 1 Rương. Mua Rương sẽ không tính cộng dồn, kể cả khi người chơi kiếm được 4 Rương trong vòng 1 tuần vẫn có thể mua thêm tại Cửa Hàng. Tối đa có thể mua được 25 Rương mỗi ngày.
  • Người chơi sẽ nhận được Rương với điều kiện đạt cấp độ S khi sử dụng 1 vị tướng, và không thể nhận thêm Rương với cùng vị tướng đó cho đến khi kết thúc mùa giải. Bạn có thể biết được vị tướng nào đã nhận được Rương hay chưa bằng cách kiểm tra trong phần Hồ Sơ Anh Hùng > Tướng. Bắt đầu mùa giải mới sẽ reset lại khả năng nhận Rương đối với những vị tướng đã nhận từ mùa trước.

  • Nếu một người trong nhóm của bạn đạt cấp độ S thì bạn cũng nhận được Rương. Người chơi sẽ nhận Rương theo vị tướng bạn đang sử dụng, và tất nhiên sẽ không được nếu bạn đã nhận được từ trước đó.
  • Chỉ có thể nhận Rương khi sử dụng những vị tướng đã sở hữu. Vì vậy nếu bạn thuê một vị tướng hoặc sử dụng “tướng miễn phí trong tuần” sẽ không nhận được. Tuy nhiên nếu đồng đội sử dụng một vị tướng mà họ không sở hữu thì bạn vẫn có thể nhận được Rương, chỉ cần bạn sử dụng tướng đã sở hữu.

Chìa Khóa Hextech (Hextech Key)

Bạn sẽ cần Chìa Khóa để mở Rương (quá rõ ràng). Khi chiến thắng 1 trận đấu sẽ có tỉ lệ rớt các mảnh Chìa Khóa, ngoài bản đồ Summoner’s Rift bạn vẫn có thể nhận được Chìa Khóa khi chơi ARAM hay chế độ chơi khác. 3 mảnh Chìa Khóa hợp lại sẽ thành Chìa Khóa hoàn chỉnh, hoặc có thể mua trong Cửa Hàng. Tỉ lệ rớt các mảnh Chìa Khóa sẽ tăng lên khi chơi cùng bạn bè.

Tinh Hoa (Essense)

Sử dụng Tinh Hoa để ghép các mảnh thành vật phẩm vĩnh viễn. Có 2 loại Tinh Hoa, mỗi loại sẽ được sử dụng cho các mảnh tương ứng. Khi rã (disenchant) một mảnh tướng sẽ nhận được Tinh Hoa Tướng (Champion Essense), chỉ sử dụng để mở khóa tướng. Rã mảnh trang phục sẽ nhận được Tinh Hoa Trang Trí (Cosmetic Essense), chỉ sử dụng trong việc mở khóa trang phục. Lượng Tinh Hoa cần để mở khóa một vật phẩm sẽ tương ứng theo giá trị RP.

Vật Phẩm Vĩnh Viễn (Pernament)

Là một mảnh hoàn chỉnh trong tính năng Hextech. Giống với các mảnh, người chơi có thể rã một vật phẩm vĩnh viễn, hoặc kết hợp từ 3 vật phẩm vĩnh viễn để nhận một vật phẩm vĩnh viễn mới. Tất nhiên, người chơi có thể sử dụng bằng cách thêm vào trong tài khoản.

Ngọc (Gem)

Sử dụng Ngọc sẽ được tặng 1 bộ Rương-và-Chìa-Khóa, hay sử dụng 10 Ngọc để mở khóa Annie Hextech. Thỉnh thoảng người chơi sẽ nhận được vật phẩm này trong rương cùng với những vật phẩm khác.

Mảnh Tướng (Champion Shard)

Được sử dụng để mở khóa tướng. Ngoài ra còn có công dụng khác như sau:

  • Nâng cấp (Upgrade) một mảnh để sử dụng vĩnh viễn. Người chơi sẽ cần số lượng Tinh Hoa nhất định để nâng cấp mảnh.
  • Kích hoạt (Activate) một mảnh để thuê một vị tướng trong vòng 7 ngày.
  • Kết hợp (Reroll) 3 mảnh để nhạn được một mảnh vĩnh viễn.
  • Rã (Disenchant) một mảnh để chuyển thành Tinh Hoa Tướng. Các mảnh sẽ có giá trị khác nhau, dựa theo giá trị RP gốc.

Mảnh Trang Phục (Skin Shard)

Tương tự như Mảnh Tướng, Mảnh Trang Phục sẽ mở khóa Trang Phục. Sẽ có khá nhiều trang phục mà bạn có thể mở khóa nhưng chỉ các trang phục không giới hạn (non-limited). Các bạn có thể tìm những trang phục nào là không giới hạn tại đây.

Mảnh Mẫu Mắt (Ward Skin Shard)

Người chơi có thể nâng cấp, kích hoạt, kết hợp hay rã những mảnh này tương tự như trên.


Video trải nghiệm

[mecloud]noml1qEOUZ[/mecloud]

Chúc các bạn may mắn khi sử dụng tính năng Hextech chuẩn bị ra mắt của Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.