Tình trong thiên hạ: Lửa Biện Kinh lại cháy

08/08/2014 13:30 GMT+7

Lửa Biện Kinh lại cháy. Phiên bản Tình Trong Thiên Hạ của sản phẩm Võ lâm truyền kỳ lại bắt đầu hút được người chơi

Biện Kinh, giống với Tống Kim, có lẽ là một trong số rất ít địa điểm mà người chơi Võ lâm truyền kỳ nghĩ ngay đến mỗi khi muốn… chiến đấu cùng game thủ khác. Đã gần mười năm trôi qua, thế nhưng cái tên Biện Kinh vẫn là biểu tượng không thể thay thế của những trận PK môn phái, bang hội hay chỉ đơn thuần là… giải quyết ân oán cá nhân.

Và mới đây, ngày 6.8.2014, ngọn lửa chiến đấu lại bùng lên tại Biện Kinh của máy chủ Dược Sơn - phiên bản Tình Trong Thiên Hạ.

Lửa bùng cháy tại Dược Sơn

Gần 200 game thủ đã góp mặt tạo nên một cuộc chiến hoành tráng trong suốt gần hai tiếng. Không giống với những trận loạn chiến do các cá nhân khơi mào, màn tranh tài gần hai tiếng của Hạo Thiên và Hoàng Gia tối 6.8 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ người chỉ huy cho đến chiến thuật thi đấu. Thậm chí, bang Hoàng Gia còn bao trọn 60 máy tại một phòng máy để phối hợp với nhau tốt hơn.

Tình trong thiên hạ: Lửa đam mê lại cháy

Hạo Thiên vs Hoàng Gia tại Biện Kinh - Dược Sơn (Ảnh do bang Hạo Thiên cung cấp)

Quy mô cuộc chiến có lẽ chưa thể sánh bằng với những trận đấu được tổ chức bài bản trong suốt 9 năm qua của Võ lâm truyền kỳ, nhưng tại phiên bản Tình Trong Thiên Hạ mới chỉ được mở cửa hơn hai tháng, nó không khác gì tiếng chuông đầu tiên đánh thức những ký ức của một thời cuồng nhiệt đam mê.

Trên thực tế, bang Hạo Thiên  thậm chí còn chưa hoàn thành Nhạc Vương Kiếm để thành lập bang, và cái tên Hạo Thiên đang được họ chiến đấu bảo vệ hoàn toàn là sự gắn kết được xây dựng từ những ngày rong ruỗi trong Võ lâm truyền kỳ năm xưa!

Đối thủ của Hạo Thiên, bang Hoàng Gia, cũng là những kẻ lãng du chinh phục nổi tiếng. Nhân vật CM Phật, bang chủ (chưa chính thức) của Hoàng Gia là một trong hai người đầu tiên trong Tình Trong Thiên Hạ gom đủ Nhạc Vương thạch để đúc Nhạc Vương kiếm, báu vật lập bang vinh hiển.

Câu chuyện Hoàng Gia - Hạo Thiên đang phần nào tái hiện một trong những hoạt động máu lửa nhất mà game thủ chơi Võ lâm truyền kỳ từng mê đắm: Cuộc chiến các bang hội. Còn nhớ, đại chiến Biện Kinh ở server Hoa Sơn ngày nào từng gây chấn động hồn phách thế giới võ lâm. Cũng phải nhắc đến các cuộc chiến bang hội kéo dài từ cổng Biện Kinh lên bãi quả Hoàng kim rồi lan xuống Mạc Cao Quật.  

Tình Trong Thiên Hạ - ngày về của ký ức

Những ngày cuối tháng Năm, làng game Việt dường như chìm ngập trong sự ồn ào của ngày ra mắt phiên bản Tình Trong Thiên Hạ. Nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngờ, thậm chí cười nhạo cái ý tưởng “vắt kiệt” thương hiệu Võ lâm truyền kỳ - Công Thành Chiến của VNG. Ngay cả đến khi phiên bản Tình Trong Thiên Hạ đã ra mắt và vận hành được một thời gian, sự nghi ngờ cùng những cái nhìn thiếu tích cực vẫn không hề… thuyên giảm bởi quả thực, VNG đã có khâu chuẩn bị quá tệ.

Tình trạng lag, dis, lỗi game, v.v. liên tục xảy ra, khiến người viết phải thầm kinh ngạc... sức chịu đựng và tình yêu của game thủ dành cho Tình Trong Thiên Hạ, bởi CCU (lượng người chơi cùng một thời điểm) tại phiên bản này vẫn không giảm mà còn có dấu hiệu tăng lên.

Tình trong thiên hạ: Lửa đam mê lại cháy

Tình Trong Thiên Hạ, nơi ta tìm lại cố nhân...

Quả thật, với các game thủ đã gắn bó cùng Võ lâm truyền kỳ từ những ngày đầu Công Thành Chiến, phiên bản Tình Trong Thiên Hạ như một cơ hội để họ được tìm lại kỷ niệm xưa, được sóng vai rong ruổi giang hồ cùng bằng hữu, huynh đệ. Sự kiên nhẫn của các game thủ đã được đền đáp bằng những cuộc hội ngộ tại mảnh đất in sâu trong ký ức, được ôn lại những tháng ngày đam mê cuồng nhiệt, được kề vai sát cánh trong những trận chiến hừng hực lửa gươm đao,v.v.

Bất chấp tất cả, ngày Tình Trong Thiên Hạ ra mắt đã trở thành ngày về của những ký ức không thể nào quên, của một thời tâm huyết, nhiệt tình và đam mê tuổi trẻ...

Theo thống kê của nhà phát hành, trong hơn hai tháng vận hành, VNG đã khắc phục được phần lớn các lỗi thông thường của Tình Trong Thiên Hạ. Hiện tượng lag, mất kết nối đã được giảm thiểu, cũng như liên tục mở thêm máy chủ mới để phục vụ nhu cầu game thủ. Người chơi đã dần đạt các đẳng cấp cao và có những hoạt động cộng đồng được tổ chức bài bản, như trận đấu “giao lưu” của bang Hạo Thiên và Hoàng Gia vào hôm 6.8 là một ví dụ điển hình.

Tình trong thiên hạ: Lửa đam mê lại cháy

... cùng những ký ức của một thời cuồng nộ đam mê

Còn nhớ tháng Tám của chín năm về trước, thế giới võ lâm vẫn còn vẻ đẹp hoang sơ chờ game thủ bỡ ngỡ, mày mò khám phá. Những trận tranh hùng vì cái sự hơn thua, háo thắng đầy thơ ngây từng in sâu vào ký ức của mỗi game thủ năm ấy, lại một lần nữa, được khơi dậy bởi ngày về của Võ lâm, bởi phiên bản Tình Trong Thiên Hạ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.