Titanfall (Beta): Những cảm nhận của game thủ Việt

18/02/2014 14:00 GMT+7

Vừa mở cửa thử nghiệm Beta, Titanfall đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của các game thủ toàn thế giới. Chỉ chậm vài ngày so với thế giới, các game thủ Việt cũng đã có dịp được trải nghiệm tựa game "bom tấn" này.

Thanh Niên Game xin giới thiệu đến bạn đọc những trải nghiệm đầu tiên với Titanfall của Đinh Việt Thắng - một "tay súng" trẻ của làng FPS Việt hiện đang là thành viên của đội eSport 1st.VN Roccat.

Những ấn tượng đầu tiên

Thật vui mừng cho những fan của thể loại bắn súng FPS, và cũng là fan của thể loại Mech (những cỗ máy chiến đấu có người lái) như mình là Titanfall đã cho phép Beta Test. Mình đăng ký tham gia thử nghiệm từ những ngày đầu mà phải đến 2 giờ sáng ngày 15.2 vừa qua mới có được key từ nhà phát hành EA.

Cảm giác thật tuyệt khi mình có lẽ cũng là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam được trải nghiệm game. Chắc vì vậy mà mình vào cài đặt game và chơi thử ngay và luôn mặc dù lúc đó đang là nửa đêm.


Người chơi sẽ trở thành một người lái Mech (gọi là "Titan" trong game)  - Ảnh: TQcast

Ấn tượng lớn nhất khi vào game là người chơi sẽ vào vai một Pilot (người lái Mech), phải trải qua bài hướng dẫn 14 bước rất chi tiết. Với nhiều game thủ, bước training này là quá dài, nhưng theo mình, đó lại là bắt buộc bởi Titanfall có những gameplay hoàn toàn mới so với các game FPS truyền thống.

Sau khi trải qua bài huấn luyện, bạn sẽ được phép chọn lựa giữa 3 chế độ chơi: Attrition, Hard Point và Last Titan Standing. Vì mới bắt đầu chơi thì Attrition là lựa chọn khôn ngoan vì nó giống như chế độ Team Death Match trong các game FPS thông thường khác.

Vào trận đấu, cảnh tượng thực sự là rất tuyệt so với engine Source già cỗi của Valve. Hình ảnh khá chi tiết, nhưng có lẽ do là bản Beta nên chỉ có thể để ở mức High, các chế độ cao hơn như Ultra và Maximum thì không thấy đâu. Các cử động của Pilot không tốt cho lắm, nhưng ở các Titan có lẽ được chăm chút rất kĩ càng, từ cử động tự động quỳ xuống, đến nắm đấm cận chiến hay động tác Execution (dùng tay kéo Pilot địch ra khỏi khoang lái Titan và... tử hình) đều rất đẹp mắt.

Những khẩu súng "bá đạo" 

Vào vai một Pilot, bạn có một khẩu súng chính, một khẩu súng lục và một súng Anti-Titan để phòng thân. Có lẽ game lấy bối cảnh tương lai, nơi khoa học quân sự phát triển quá nhanh, nên những khẩu súng trong Titanfall gần như là No-recoil (không có tác động giật khi bắn).

Với điều này, người chơi sẽ không cần nhiều skill để điều khiển khẩu súng mà chỉ cần…ngắm và click chuột. Khẩu súng Smart Pistol trong Titanfall khá bá đạo khi có chức năng tự động ngắm mục tiêu, nhưng sẽ đòi hỏi một khoảng thời gian để làm việc đó. Tuy nhiên, khi đã khóa được mục tiêu trong tầm ngắm, chỉ cần một click là đã có thể hạ gục đối thủ.

 Khẩu Smart pistol tự động ngắm bắn bá đạo trong game (Ảnh: Doope.jp)

Đến cuối mỗi trận đấu, phe thua sẽ phải thực hiện một cuộc đào tẩu (Evac) ra ngoài vũ trụ. Khi đó chế độ hồi sinh sẽ bị tắt, mỗi người chỉ còn lại có một cơ hội mà thôi. Quân địch sẽ cố gắng truy sát và phá hủy máy bay của bạn. Trong khi đó bạn phải làm mọi giá để đến địa điểm đào tẩu và phải sống sót cũng như bảo vệ máy bay đến khi thực hiện bước nhảy để vọt ra ngoài vũ trụ.

Chế độ lái Titan "chất nhất quả đất"

Game sẽ quy định khoảng lượng thời gian cố định để có thể gọi được Titan xuống, và mỗi khi bạn hạ gục được các Pilot hay Titan đối thủ thì lượng thời gian này sẽ giảm xuống. Khi được thông báo Titan đã được chuẩn bị xong, bạn sẽ có thể thực hiện "Titanfall" (tức các bộ giáp Titan được thả từ trên cao xuống).

(Ảnh: Blogcdn)

 Cú "Titanfall" này có thể phá hủy và tiêu diệt thậm chí cả Titan của đối phương nếu rơi trúng, đó thật sự là cảnh tượng rất đẹp mắt. Cũng như với Pilot, Titan cũng có tùy chọn vũ khí của mình với súng 40mm, Chaingun (súng máy) và Quad Rocket phóng cùng lúc 4 tên lửa.

Ở trong khoang lái Titan khi tham gia chế độ Last Titan Standing là một trải nghiệm cực kì thú vị. Do không giới hạn số lượng đạn của mỗi Titan cũng như việc hồi sinh bị cấm. Đầu trận đấu, có thể chứng kiến việc có 3-4 Titan đấu súng ở những điểm giao tranh khiến bạn cảm thấy mãn nhãn với mưa đạn từ hai phía. Hay bất ngờ Titan địch chỉ còn rất ít HP nhưng bỗng nhiên một làn khói trắng xóa cả một vùng và Titan địch biến mất không một dấu vết.

Thật tuyệt vời khi ngồi trong Mech và tha hồ bắn phá (Ảnh: Cheatmaster)

Việc lái Titan ở chế độ này không còn “yolo” như trước nữa. Mà thay vào đó phải tính toán nhiều hơn, việc phối hợp với Titan đồng minh rất quan trọng. Đi cùng các đồng đội mình, bọc hậu, hứng đạn hộ, hay lao lên sử dụng Vortex Shield (chiếc khiên hứng đạn và dùng nó để tấn công lại đối phương ) hoặc bật bom khói Smoke để đồng đội trốn thoát khỏi tuyến đầu như trong phim hành động.

Bạn cũng có thể bảo vệ Titan đồng minh đang bị Pilot địch Rodeo (cách một chiến binh người hạ gục Titan: trèo lên nóc Titan, mở trung tâm điều khiển và dùng súng gây sát thương lớn) bằng những cú đấm của mình cũng đủ để nên sự bá đạo của Titanfall.

Hãy cùng xem những thước phim về các pha chiến đấu dữ dội trong Titanfall

Giải thích các chế độ chơi hiện có trong Titanfall:

  • Attrition: Đạt được một số điểm nhất định bằng cách tiêu diệt Titan, Pilot, và Grunt (đối thủ máy), màn chơi sẽ kết thúc.
  • Hard Point: Giống với chế độ conquest của Battlefied, càng giữ nhiều điểm điểm nóng thì mỗi giây điểm số của bạn tăng sẽ nhanh và đến 400 điểm thì trận đấu sẽ kết thúc.
  • Last Titan Standing:  Trận đấu giữa các Titan, và đội nào còn nhiều Titan khi hết giờ hay tiêu diệt hết Titan đối phương sẽ chiến thắng.

Đinh Việt Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.