Titanfall: Kinh nghiệm cơ bản để lên cấp nhanh

13/03/2014 18:00 GMT+7

Titanfall vừa được ra mắt vào ngày 11.3 vừa qua, và hẳn không ít game thủ Việt đang bị cuốn vào cuộc chiến với những chiếc jetpack sau lưng và những con Mech khổng lồ hầm hố.

Với 50 cấp bậc để cày, 10 lần “reset” và rất nhiều thứ để unlock, hẳn mọi người đều muốn lên cấp nhanh hết mức có thể. Xin được chia sẻ với các bạn một số cách cơ bản để gom kinh nghiệm nhanh nhất trong Titanfall mà người viết thu thập được sau quãng thời gian chơi thử nghiệm và 2 ngày đầu tiên chính thức phát hành tựa game này.

"Hạ nhanh diệt gọn" lũ Grunt

Lính Grunt luôn là miếng ngồi ngon trong Titanfall (Ảnh: Nocookie)

Những binh lính do AI điều khiển trong Titanfall được gọi là Grunt. Dù hạ gục chúng không mang lại nhiều điểm như khi tiêu diệt đối thủ hoặc Titan của họ, việc hạ Grunt dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. Dù lượng điểm đem lại khi hạ Grunt chỉ là 20, bạn có thể để mắt tìm kiếm những khoang đáp thả Grunt của đối thủ để mai phục và chuẩn bị sẵn mọi loại thuốc nổ mình có. Tuy nhiên đừng bỏ công đuổi theo những tên đang bỏ chạy, bởi 20 điểm đó không đáng với thời gian bạn bỏ ra.

Phá hủy Titan

Tất nhiên Titan là nguồn điểm lớn nhất của bạn, và bạn sẽ phải trải qua một trận chiến khó nhằn để có thể đạt được phần thưởng cao. Tùy thuộc vào việc bạn hạ Titan như thế nào, lượng điểm thưởng nhận được cũng sẽ thay đổi. Cách dễ nhất để hạ Titan của đối thủ là dùng Titan của chính mình, nhưng nếu bạn có thể phá hủy chúng bằng những pha bay nhảy để leo lên lưng hay sử dụng vũ khí chống Titan được game cho sẵn, lượng điểm có được sẽ tăng vùn vụt so với khi bạn ngồi trong buồng lái an toàn của Titan.

Làm nhiệm vụ

Hạ một Grunt chỉ được 20, hạ một Pilot (người chơi của đối thủ) chỉ được 100, nhưng chiếm một điểm Hardpoint được đến 200 điểm. Nếu đang chơi Attrition, việc săn lùng các mục tiêu di động là điều phải làm, nhưng nếu bạn đang ở trong những chế độ khác thì hãy theo đúng mục tiêu mà game đề ra cho bạn.

Vượt qua các thử thách

Những thử thách mà game đem lại khá đa dạng và bạn luôn có thể tìm ra một hoặc vài thử thách mình sắp hoàn thành. Hãy tập trung vào việc thực hiện chúng khi đang chơi game bởi lượng điểm thưởng bạn nhận được là khá hào phóng, đôi khi lên đến vài ngàn điểm. Thử thách nhỏ đem lại điểm ít, thử thách lớn đem lại những khoản hào phóng hơn và “tích tiểu thành đại” để thành một con số khổng lồ.

Phá phi thuyền của địch

Khi kẻ địch thua trận, họ sẽ có thêm một thời gian ngắn để rút về phi thuyền và tháo chạy khỏi chiến trường. Hãy cùng đồng đội truy kích và tiêu diệt con tàu đó ở điểm hạ cánh. Tiêu diệt tàu đổ bộ sẽ mang lại lượng điểm tuy không nhiều nhưng sẽ giúp bạn lên cấp nhanh hơn một tí, kết hợp cùng với tất cả những gì bạn kiếm được ở trên sẽ tạo thành một lợi thế giúp bạn lên cấp nhanh hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.