Titanfall: kỹ thuật bắn tỉa sẽ rất khác lạ

06/01/2014 14:00 GMT+7

Titanfall sẽ cho người chơi tham gia chiến trường khốc liệt trong những cỗ máy robot khổng lồ nhưng không có nghĩa là bạn sẽ mất đi cơ hội sử dụng những món vũ khí “truyền thống”, như súng bắn tỉa chẳng hạn.

Hãng phát triển Respawn đã xác nhận game Titanfall, dù trọng tâm là các con robot Titan khổng lồ, vẫn sẽ có chế độ bắn tỉa khi ra mắt vào ngày 11.3.2014. Tuy nhiên, người chơi cần biết rằng đối với những con robot khổng lồ này sẽ không dễ dàng hạ chúng bằng cách bắn tỉa như trong các game bình thường kiểu Call of duty.

Đại diện của Respawn cho biết: "Trò chơi sẽ có chế độ bắn tỉa, nhưng vì lối chơi độc đáo của nó, rõ ràng trải nghiệm sẽ hoàn toàn khác với phần lớn các game bắn súng trên thị trường. Các kỹ thuật “tỉa nhanh” (quick-scoping) và bắn không mở nòng ngắm (no-scoping) sẽ không hiệu quả trong Titanfall."

Titanfall: kỹ thuật bắn tỉa sẽ rất khác lạ

(Ảnh: Respawn Entertainment)

Tỉa nhanh và bắn không mở nòng ngắm là các kỹ thuật cao cấp mà người chơi Call of duty hoặc các game bắn súng khác thường dùng để hạ kẻ thù nhanh chóng trong chế độ chơi mạng. “Tỉa nhanh” cho phép người chơi liếc nhanh vào ống ngắm và bắn ngay lập tức. Còn bắn không nhắm là kỹ thuật cầm súng ngang hông để cố định nòng súng và giảm độ giật, bù lại mang đầy tính bất ngờ.

Đây là những “tuyệt chiêu” rất phổ biến trong Call of duty, tựa game mà rất nhiều nhân viên của Respawn đã làm trước đó. Hãng cũng không nói rõ tại sao các kỹ thuật bắn tỉa này lại không hiệu quả trong môi trường đặc thù của Titanfall.

Titanfall cũng có một số yếu tố tương đồng với Call of duty nhưng Respawn rõ ràng đang cố gắng tạo ra một hướng đi khác hẳn. Game xoay quanh những con robot khổng lồ nhưng người chơi vẫn có thể điều khiển các lính bộ binh với những kỹ năng “thần thánh” như chạy trên tường hoặc nhảy hai bước. Có thể nhịp độ chơi nhanh hơn hẳn là lý do mà các kỹ thuật bắn tỉa không hiệu quả như trong các game bắn súng khác.

Bên lề

Titanfall: kỹ thuật bắn tỉa sẽ rất khác lạ

Bạn đọc nên biết, súng ngắm hoặc súng bắn tỉa (sniper rifle) là một loại vũ khí độc đáo, được biết đến như là một công cụ chuyên dùng của các sát thủ. Do uy lực xuyên phá mạnh đủ bắn xuyên kính chống đạn, cũng như xạ trình đường đạn cực xa (500-700 mét), tuy nhiên súng bắn tỉa có kết cấu phức tạp và khá cồng kềnh. Người dùng thường phải tháo rời nó ra để tiện mang vác.

Một xạ thủ chuyên nghiệp có thể tháo lắp súng bắn tỉa chỉ trong vòng mười giây và đạt mức chính xác trên 80% trong phát bắn đầu tiên. Tuy vậy cũng cần biết rằng nghệ thuật bắn tỉa rất khó do phải tính toán nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến đường đạn như gió, ánh mặt trời, độ phản chiếu của kính, cao độ của vị trí bắn tỉa...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.