Titanfall thu được gì sau khi thử nghiệm beta?

01/03/2014 20:00 GMT+7

Sau gian đoạn thử nghiệm ngắn ngủi chỉ vỏn vẹn một tuần của siêu phẩm Titanfall, hơn hai triệu game thủ trên thế giới đã có những cảm nhận gì sau những giờ phút máu lửa trong trò chơi?

Đối với nhà phát triển Respawn, điều quan trọng nhất sau khi chạy thử Beta chính là độ ổn định của game, vì ngày ra mắt chính thức đã rất cận kề. Cẩn thận không bao giờ thừa, đặc biệt khi nhà phát hành Electronic Arts với "phốt" dịch vụ mạng của SimCityBattlefield 4 vẫn còn dư âm.

Các mục đích khác của đợt Beta hiển nhiên cũng bình thường như bao tựa game khác: ghi nhận ý kiến của các người chơi, mức độ cân bằng của vũ khí và phe phái, tính chiến thuật trong màn chơi, v.v.

Sau đây là một số điểm nhấn nổi bật nhất của siêu phẩm Titanfall được đúc kết lại từ sau giai đoạn Beta. 

Công nghệ: Thử nghiệm sức tải của hệ thống máy chủ

Microsoft hiện đang chịu trách nhiệm duy trì các máy chủ cho game trên nền Xbox và Windows PC. Jon ‘Slothy’ Shiring, kỹ thuật viên chính mảng chơi mạng của Titanfall, cho biết:

"Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi trong ngày ra mắt là phải chắc chắn rằng nền tảng Xbox Live của Microsoft đủ sức chịu tải của một lượng người chơi khổng lồ cùng một thời điểm. Tuy chúng tôi đã thử nghiệm với phiên bản Alpha nội bộ, nhưng mật độ người chơi tại thời điểm đó rất ít, không thể dùng để kiểm tra sức chịu đựng của máy chủ được. Do đó, giai đoạn Beta là bước đi bắt buộc phải có nếu chúng tôi muốn có thời gian để sửa chữa các vấn đề phát sinh do quá tải trước ngày chính thức ra mắt."

Titanfall thu được gì sau khi thử nghiệm beta?

"Cây cao dễ hứng gió và rõ ràng đa số dư luận cho rằng một siêu phẩm như Titanfall gặp lỗi gì đó là quá bình thường. Nhưng không, trọng trách của chúng tôi là đảm bảo điều đó không xảy ra. Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng để Titanfall ra mắt suôn sẻ."

Thật sự trong giai đoạn Beta, Titanfall đã tạm ngưng hoạt động trong hơn 7 giờ bởi lượng người chơi truy cập cùng lúc quá nhiều đã làm sập hệ thống. Tuy vậy, đây chính là mục đích của Respawn khi tiến hành Beta, nhằm đảm bảo rằng điều tương tự sẽ không lặp lại khi Titanfall ra mắt chính thức.

Thiết kế: Tinh chỉnh lại những điều chưa hợp lý

Với một trò chơi mang danh hiệu "next-gen" thì rõ ràng đồ họa trong Titanfall cũng phải xứng đáng với kỳ vọng của danh hiệu này.

Abbie Heppe, quản lý cộng đồng, chia sẻ: "Chúng tôi vẫn muốn trau chuốt thêm về mặt thiết kế cho vũ khí và nhiều thứ khác. Dàn thiết kế của hãng đã bỏ ra rất nhiều thời gian để xem nhiều đoạn video quay lại các trận chiến của người chơi để rút ra những gì cần chỉnh sửa. Hãy nhớ rằng trong giai đoạn Beta, Titanfall có khoản hai triệu lượt người chơi."

Titanfall thu được gì sau khi thử nghiệm beta?

Có lẽ do đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ trước nên không có nhiều bất ngờ xảy ra khiến đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề của Respawn phải lúng túng. Hầu hết những dự đoán trước đó của một số nhân viên đã xảy ra và việc sửa chữa chúng cũng sẽ rất đơn giản khi đã nắm trước diễn tiến chiều hướng diễn tiến của sự việc.

Về tổng quan, phiên bản chính thức của Titanfall sẽ không khác biệt gì nhiều so với Beta, trừ một số lỗi lặt vặt vốn đã nằm trong dự tính của đội ngũ thiết kế từ trước. 

Quảng bá: Khẳng định thương hiệu của Titanfall

Trải nghiệm chính là phương pháp tốt nhất để đánh giá về một tựa game và chắc chắn siêu phẩm như Titanfall sẽ không bao giờ thiếu người chơi. Sau giai đoạn Beta, có rất nhiều ý kiến từ người chơi (cả tích cực lẫn tiêu cực) và đây là một tín hiệu tốt khi biết Titanfall thu hút sự chú ý của thị trường như thế nào.

Đối với Respawn, một hãng game gồm toàn những người đã gắn bó với dòng game Call of duty (CoD) từ những ngày đầu, điều quan trọng nhất vẫn là khẳng định tên tuổi và không làm phụ lòng người hâm mộ. Rất may phản ứng của giới truyền thông về Titanfall đều rất tích cực, đặc biệt là về lối chơi tự do đậm chất sáng tạo.

Thế nhưng "làm dâu trăm họ" thì khó lòng thỏa mãn hết mọi người, khi một bộ phận nhỏ game thủ khó tính vẫn đem Titanfall so sánh với CoD.

Titanfall thu được gì sau khi thử nghiệm beta?

Joseph Romo, một game thủ với kinh nghiệm trên 750 giờ chơi CoD, bày tỏ: "Trong CoD, tùy chỉnh nhân vật, kiến thức về địa hình cũng như những kỹ năng đột phá chính là chìa khóa để có thể chơi tốt. Tuy vậy, tôi không thể cảm nhận điều đó với Titanfall. Trò chơi tập trung vào những khoảnh khắc phi lý mà bỏ qua các yếu tố đòi hỏi trình độ thực thụ. Dĩ nhiên với cái cách mà game khuyến khích người chơi biểu diễn nhiều khi cho họ các kỹ năng chạy trên tường, nhảy hai bước, các màn phản ứng khó đỡ và những cỗ máy khổng lồ. Với Titanfall, tôi nghĩ là dù có thua trận bạn vẫn vui vì có cơ hội thể hiện để trình diễn cho người khác xem."

Chase Parker, sinh viên ở Kentucky với 700 giờ chơi CoD, cho biết: "Cả hai tựa game đều có nhịp độ trận đấu nhanh và rất hào hứng. Tuy vậy, Titanfall thiếu đi những thử thách để có thể làm sôi máu những người chơi kỳ cựu. Titanfall là một trò chơi rất tuyệt, nhưng nó không tạo được những khoảnh khắc hưng phấn khi đối đầu với các đối thủ xứng tầm. Nhưng thực sự, Titanfall vẫn là một game rất hay và vui."

Chris Scott, game thủ đến từ Pennsylvania, chia sẻ: "Những cỗ máy Titan cho người chơi quá nhiều quyền năng. Về cơ bản một khi bạn ngồi bên trong kho vũ khí di động như thế thì kỹ năng chiến đấu cá nhân sẽ không còn quan trọng nữa. Với CoD, phải cần tới những kỹ năng tuyệt vời nhất bạn mới có thể tỏa sáng trên chiến trường. Còn với Titanfall, nếu bạn chơi dở, chỉ việc leo vào ngồi trong một con robot là xong."

Titanfall thu được gì sau khi thử nghiệm beta?

Đối với những thành viên của nhóm thiết kế Titanfall, giai đoạn Beta quả thật là một trải nghiệm quý báu để trò chơi có thể hoàn thiện hơn trước ngày phát hành. Tuy vậy, cái gì cũng có giá của nó, đội ngũ nhân viên Respawn đã không có thời gian để... chợp mắt.

Shiring chia sẻ: "Tôi phải thường xuyên đưa ra các quyết định thâu đêm suốt sáng. Mỗi khi định chợp mắt, các biểu đồ và chỉ số người chơi lại cứ lởn vởn trong đầu và tôi sẽ phải bậc dậy mỗi khi nghĩ ra thứ gì đó cần phải điều chỉnh."

Heppe lại có một cảm nhận khác, cô bày tỏ: "Với tôi thì việc này đã trở thành thói quen. Gần như tôi không muốn ngủ bởi lẽ từ khắp nơi trên thế giới, những trận chiến trong Titanfall vẫn diễn ra từng phút từng giây và bạn không muốn bỏ lỡ một khoảnh khắc nào. Tôi luôn ở trong tình trạng hưng phấn quá độ đến mức không chợp mắt nổi."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.