Tôi không nghiện game, tôi chỉ yêu những cảm xúc mà nó mang lại!

23/11/2015 10:00 GMT+7

Một tháng, khoảng thời gian không dài nhưng cũng chẳng hề ngắn đối với những game thủ khi không còn được chơi những thể loại game mà mình yêu thích, đặc biệt là với FIFA Online 3, chỉ một tháng thôi nhưng tất cả đã hoàn toàn thay đổi.

*** Lưu ý: Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người viết

Khoảng thời gian một tháng có lẽ là không dài, thế nhưng, đối với riêng tôi - một game thủ FIFA Online 3 thì một tháng vừa qua có lẽ cũng khá dài vì sự trống vắng trong tâm trí là không gì có thể thay thế.

Một tháng đi thực tập, một tháng mà tôi phải rời xa đội bóng thân yêu do chính tay tôi gầy dựng lên trong FIFA Online 3. Dẫu đã biết trước trong chương trình học rằng tôi sẽ phải tạm ngưng những dự định về đội bóng của mình, nhưng việc này cũng hoàn toàn không mấy dễ chịu bởi với tôi, một thói quen hàng ngày là đăng nhập FIFA Online 3 và tham gia vài trận đấu dường như đã ăn sâu vào một game thủ yêu thích thể loại e-Sports.

Lời tâm sự của một game thủ FIFA Online 3 sau một tháng ngừng thi đấu 

FIFA Online 3, nơi game thủ yêu thích bóng đá có thể biến giấc mơ thành hiện thực

Chắc chắn, bạn sẽ nghĩ rằng tôi là một người nghiện game khá nặng chỉ với những dòng tâm sự phía trên. Vậy tôi có nghiện game không? Tôi nghĩ là không, bởi vì với riêng bản thân tôi, FIFA Online 3 vẫn chỉ là nơi tôi giải trí cùng bạn bè bằng đội bóng của mình sau những giờ học và làm việc mệt nhoài. Và việc tôi cảm thấy thiếu vắng có lẽ chính bởi việc trong một tháng ấy tôi không thể tìm thấy những niềm vui khi nhìn thấy cầu thủ ghi bàn, những pha ép thẻ hồi hộp đến nghẹt thở hay những lúc sung sướng khi mở thẻ cầu thủ ra được những cầu thủ giá trị.

Lời tâm sự của một game thủ FIFA Online 3 sau một tháng ngừng thi đấu

Nghiện game hay không là do chính bạn

Bạn biết không, những lúc rảnh rỗi và dạo qua Facebook một vòng tôi cảm thấy khó chịu nhất là khi bạn bè của mình đăng lên những tấm hình chụp khi họ vừa có những pha ép thẻ "thần thánh" hay mở ra được những cầu thủ "ngon". Cái cảm giác trống vắng đến ghen tị ấy còn kinh khủng hơn cái việc tôi hàng ngày phải vẽ 3 đến 4 bài để kịp nộp sau khi kết thúc khóa thực tập. Không chỉ thế, những buổi tối cuối tuần khi cùng bạn bè ở một quán cà phê theo dõi những trận cầu hấp dẫn của các giải đấu, tôi còn thường xuyên liên tưởng đến việc mình đang là người điều khiển các cầu thủ, và khi những bàn thắng được ghi, tôi lại cảm thấy đâu đó hình bóng quen thuộc của mỗi lần đá xếp hạng với cảm giác sung sướng khi ghi được một bàn thắng đẹp mắt.

Lời tâm sự của một game thủ FIFA Online 3 sau một tháng ngừng thi đấu

Cảm giác sung sướng khi ghi bàn luôn thúc đẩy game thủ thi đấu nhiều hơn và tốt hơn

Kết thúc khóa thực tập, việc đầu tiên tôi nghĩ đến trong đầu là phải về thật nhanh và mở FIFA Online 3 lên để có thể tiếp tục những trận đấu xếp hạng đang vào những ngày cuối cùng của mùa giải. Thế nhưng, lúc này có lẽ mới là giai đoạn khó khăn nhất mà tôi từng gặp phải kể từ khi bắt đầu đến với FIFA Online 3: những trận thua liên tiếp và không có dấu hiệu dừng lại. Có lẽ đây chính là tình trạng "cứng tay" mà khá nhiều game thủ FIFA Online 3 như tôi sau một khoảng thời gian dài không thi đấu và luyện tập. Những trận thua liên tiếp chỉ vì tôi đã không còn được những phản xạ và kỹ năng tốt như trước đây. Thế nhưng điều đau buồn hơn nữa là khi điểm xếp hạng của tôi sau một tháng không hề thi đấu đã bị tụt một cách thê thảm và tôi chỉ phải thi đấu với những đối thủ kém hơn mình rất nhiều nhưng tôi vẫn không thể tìm cho mình được những trận thắng.

Lời tâm sự của một game thủ FIFA Online 3 sau một tháng ngừng thi đấu

Sau một tháng ngừng chơi, những lần thăng hạng dường như là một điều rất khó khăn

Chỉ một tháng sau chuyến thực tập mà tôi đã có thể cảm nhận được tình yêu mà tôi dành cho FIFA Online 3 cũng như cách tôi rút kinh nghiệm sau những chuỗi thất bại trong chế độ xếp hạng. Tôi yêu FIFA Online 3 không phải bởi tôi là một người nghiện game mà chính là do những cảm xúc mà FIFA Online 3 đã mang đến cho tôi, những hồi hộp, sung sướng khi mở thẻ cũng như cảm giác vỡ òa trong hạnh phúc khi dành được chiến thắng. 

Tôi không nghiện game, tôi chỉ yêu những cảm xúc mà nó mang lại!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.