"Tôi thấy game này trong tuổi thơ" - Kỳ 1

04/10/2015 15:00 GMT+7

Những tựa game đi cùng tuổi thơ 7x, 8x và 9x đời đầu, bạn có còn nhớ những người bạn này không ?

Dù hình ảnh, hiệu quả hay tương tác đều không so được với những game hiện nay nhưng những game kinh điển này vẫn ở trong tâm trí mỗi người, đi cùng qua tuổi thơ vô ưu vô phiền.

Super Mario Bros

Super Mario Bros là game thuộc thể loại vượt chướng ngại vật do Nintendo phát triển năm 1985 cho hệ máy Nintendo Entertainment System (NES). Trong 30 năm qua, Super Mario Bros là game bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 40 triệu bản trên khắp thế giới, kết thúc những năm ế ẩm của hệ máy tay cầm tại Mỹ đồng thời mang lại vinh quang chừa từng có cho Nintendo.

Người chơi sẽ điều khiển nhân vật chính là chàng thợ sửa ống nước, Mario (cùng em trai Luigi). Mục tiêu của trò chơi là chạy qua Vương quốc Nấm, sống sót trước đội quân của Bowser và cứu Công chúa. Có lời đồn về chuyện có thể nhảy vượt qua cột cờ được hay không ? Hãy xem đoạn phim sau.


Battle City

Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được Battle City, trò chơi mà bạn chỉ cảm thấy vui vẻ nếu chơi cùng bạn bè hoặc người thân. Game do Namco phát hành vào năm 1985.

Đục đẽo bản đồ, tranh giành các vật phẩm, chia đường tấn công hay phòng thủ là nét đặc trưng của Battle City.

Một điều có thể bạn không biết đó là Battle City là một trong số ít những game thời kỳ đó cho phép người chơi tự thiết kế bản đồ và màn chơi cho mình, mặc dù chúng không thể lưu lại.

Contra

Contra là dòng game được phát triển bởi Konami, lấy bối cảnh năm 2633, khi lực lượng ngoài hành tinh Red Falcon xuất hiện trên hòn đảo của Nam Mỹ. 2 siêu chiến binh Bill Rizer và Lance Bean được chính phủ của thế giới đưa đến để giải quyết hiểm họa này.

Tại Việt Nam, ở một số nơi Contra bị đọc nhầm thành Con Cha và và 2 nhân vật bị hiểu nhầm là cha con.

Contra còn là biểu tượng đi cùng đoạn mã "ăn gian" 30 mạng huyền thoại: "Lên Lên Xuống Xuống, Lùi Tới Lùi Tới A B"

Green Corps

Green Corps được phát hành bởi Konami vào năm 1987, thuộc thể loại màn hình ngang đi cảnh. Trong game, người chơi có nhiệm vụ phá hủy vũ khí bí mật của kẻ địch chỉ với một chiếc lưỡi lê mang theo người.

Jackal

Jackal được xếp hạng 37 trong top 100 game NES hay nhất, game do Konami phát hành vào năm 1988.

Trong Jackal, người chơi sẽ lái các các ze Jeep, tiêu diệu quân địch và các khí tài quân sự. Game có nhiều nét tương đồng với Contra nên nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người chơi.

Adventure Island

Adventure Island là game Side-scrolling được phát triển bởi Hudson Soft, và phát hành tại Nhật vào năm 1986.

Trong Adventure Island, người chơi điều khiển Higgins, một người đàn ông trẻ, chấp nhận mạo hiểm đến hòn đảo Adventure ở Nam Thái Bình Dương khi nghe tin Evil Witch Doctor bắt cóc công chúa.

Adventure Island là một trong số những trò chơi rất được ưa thích thời điểm đó, tuy nhiên do số lượng màn chơi quá dài và không có chế độ lưu màn chơi nên rất ít người có thể chơi hết game.

Double Dragon

Double Dragon là ông tổ của thể loại chiến đấu màn hình ngang, người chơi điều khiển 2 nhân vật Billy Lee và Jimmy Lee, đánh bại ông trùm và giải cứu gấu của Billy là Marian.

Game ban đầu được Technos phát triển cho hệ máy thùng Arcade sau đó được làm lại cho hệ máy NES. Trong hơn 20 năm qua, rất nhiều phiên bản khác nhau của Double Dragon được phát triển cho các hệ máy  à nhận được sự đón nhận tốt từ người chơi.

Pac-Man

Có thể xem Pac-Man như là biểu tượng của game cổ điển, với hình ảnh đơn giản nhưng không thiếu sinh động. Thành công của Pac-Man đến từ 2 tiêu chí "đơn giản" và "vui nhộn".

Pac-Man ban đầu được Namco phát triển cho hệ máy Arcade và phát hành tại Nhật bản vào năm 1980.

Pac-Man được thiết kế không có kết thúc, tức là người chơi sẽ chơi cho đến khi hết mạng. Tuy nhiên, một lỗi kỹ thuật dẫn đến mê cung trong màn chơi 256 bị lộn xộn với những ký tự bất kỳ, khiến cho người chơi không thể ăn được chấm để hoàn thành màn chơi.

Cuộc chơi hoàn hảo là khi chơi ngươi giành được số điểm cao nhất trong 255 màn chơi đầu mà không mất một mạng nào. Người chơi đầu tiên thực hiện màn chơi hoàn hảo là Billy Mitchell với số điểm 3.333.360 vào ngày 3.7.1999.

Mới đây, kinh đô điện ảnh Hollywood đã thực hiện bộ phim Pixel nói về cuộc tấn công của các nhân vật game kinh điển trong đó có Pac-man.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.