Tom Clancy's Rainbow Six Siege - Tiềm ẩn nhiều khả năng thành game eSports

09/11/2015 09:00 GMT+7

Liệu Tom Clancy's Rainbow Six Siege có thể trở thành một tựa game thi đấu eSports trong tương lai?

Là phiên bản mới nhất thuộc dòng game Tom Clancy’s rất thành công của Ubisoft , Rainbow Six Siege đang “thổi” những cơn gió lạ đến với các gamer đam mê FPS trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh vấn nạn crack và bản quyền đang ngày càng làm đau đầu các hãng phát triển game thì Ubisoft (và trước đó là EA với Titanfall) đã mạnh dạn loại bỏ hẳn chế độ chơi chiến dịch (campaign). Chế độ này vốn là điểm rất thu hút đối với các tựa game FPS “AAA” ngày nay và hãng đã mạnh dạn dẫn Rainbow Six đến một lối đi mới: eSports (các thể loại game phục vụ cho thi đấu).

 Trải nghiệm: Tom Clancy's Rainbow Six Siege - Khi Ubisoft dòm ngó eSports

    Tom Clancy's Rainbow Six Siege sẽ gia nhập eSport?

Không phải vô cớ mà người viết có nhưng suy nghĩ này. Bởi, Rainbow Six yêu cầu người chơi phải luôn kết nối tới server máy chủ suốt khoảng thời gian đăng nhập. Quan trọng hơn, lối chơi đối đầu trực tiếp 5 đấu 5 (5v5) và các tính năng của game đều nhằm hỗ trợ tối đa cho thể loại phối hợp đồng đội.

Chơi mạng là tất cả

Như ở trên đã nhắc tới, trọng tâm của Rainbow Six là chế độ 5v5. Trong đó, người chơi được chia làm 2 đội gồm: Tấn công/Attackers với nhiệm vụ phá bom và Phòng thủ/Defenders sẽ cản phe tấn công bằng rất nhiều các loại cạm bẫy, bom, mìn, v.v.

Trải nghiệm: Tom Clancy's Rainbow Six Siege - Khi Ubisoft dòm ngó eSports

Nhiều loại công cụ hỗ trợ được sử dụng trong game

Vũ khí và đồ chơi quân dụng trong game rất hiện đại và đa dạng. Tuy nhiên, điểm mấu chốt vẫn là cách mỗi người chơi sẽ phối hợp cùng đồng đội ra sao để có thể đem lại chiến thắng chung cuộc cho đội mình. 

Một điểm khá thú vị là các vụ cháy nổ, đạn lạc do đấu súng đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường xung quanh dẫn đến một cảm giác rất “phê” khi bạn "đục" những lỗ to tướng trên tường, cửa sổ hay thậm chí là cả mái nhà.

Trải nghiệm: Tom Clancy's Rainbow Six Siege - Khi Ubisoft dòm ngó eSports

Quan sát tình hình ở chế độ Support

Co-op, Terrorist Hunt: Vừa đủ để trải nghiệm

Ở kiểu chơi này, bạn và đồng đội (có thể là người chơi khác hoặc A.I do máy điều khiển) sẽ tham gia các nhiệm vụ cùng nhau với mục tiêu chính là hạ càng nhiều A.I địch càng tốt. Thế nhưng, chế độ này không để lại được nhiều ấn tượng cho người viết dù đã có thêm một số đổi mới hơn so với các phiên bản trước và chỉ dừng lại ở mức ”vừa đủ để trải nghiệm”.

Hệ thống máy chủ quá tệ!

Hệ thống mạng tồi chính là điểm bị chê trách nhiều nhất của Rainbow Six. Rất nhiều người chơi đã than thở khi họ liên tục gặp phải các lỗi về kết nối như: không kết nối được tới máy chủ, không thể tải màn chơi, văng game và đặc biệt là lag. Hi vọng nhà sản xuất sẽ khắc phục triệt để vấn đề này khi game ra mắt chính thức.

hệ thống máy chủ quá tệ !

 Hệ thống máy chủ trong giai đoạn beta quá tồi

Tổng kết

Mặc dù còn gặp nhiều bất cập do chỉ là một bản "thử nghiệm", nhưng Tom Clancy’s Rainbow Six Siege beta đã đem đến những trải nghiệm khá tốt về gameplay đổi mới của mình. Phiên bản chính thức của Tom Clancy's Rainbow Six Siege sẽ ra mắt vào ngày 1.12 năm nay. Đây hứa hẹn sẽ là một món ngon dành cho các game thủ đam mê thể loại bắn súng phối hợp đồng đội.

Hiện tại, bạn đọc có thể cập nhật thêm thông tin về Tom Clancy’s Rainbow Six Siege tại trang chủ của trò chơi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.