Tom Clancy's The Division và những thất vọng không đáng có

11/03/2016 09:30 GMT+7

Kể từ ngày lên kệ, tựa game Tom Clancy's The Division của Ubisoft đã nhận không ít lời khen từ những trang đánh giá cũng như người hâm mộ. Nhưng bên cạnh đó, những chê bai đối với trò chơi này cũng rất nhiều, thậm chí đã đạt đến một mức đáng lo ngại.

Được chính thức phát hành vào ngày 8.3 vừa qua, trên các hệ máy PS4, Xbox One và PC, Tom Clancy’s The Division liên tục nhận được những đánh giá không mấy hài lòng từ phía game thủ. Và tất nhiên, tất cả đều có nguyên nhân của nó.

Tom Clancy's The Division và những thất vọng không đáng có

Hầu hết các game thủ đều gặp tình trạng lag, giật hoặc lỗi kết nối mạng do Uplay. Bên cạnh đó, họ cảm thấy rất thất vọng về mặt nội dung do những nhiệm vụ lặp đi lặp lại cũng như những mục tiêu thiếu sáng tạo trong game.

Có người chơi còn cho rằng, những con boss quá mạnh nhưng phần thưởng lại không xứng đáng, tính cân bằng trong game cũng được đề cập rất nhiều trên các bài đánh giá và báo cáo của game thủ. Không những thế, trò chơi tương đối thiếu đa dạng trong những hoạt động ngoài lề để khám phá, một điểm trừ trong mắt những người thích sự phiêu lưu.

Vừa qua, Nvidia đã đưa ra một bản nâng cấp driver phiên bản 364.47 với mục đích giúp người chơi trải nghiệm tốt hơn Tom Clancy's The Division. Nhưng không may, các diễn đàn của Nvidia sau đó lại tràn ngập các thông báo lỗi từ người dùng và vô tình việc này lại gây ảnh hưởng phần nào đến game.

Tom Clancy's The Division và những thất vọng không đáng có

Nhưng đã có mặt xấu thì cũng sẽ có mặt tốt. Chất lượng đồ họa của game ở mức tuyệt vời trong bàn tay nhào nặn của “ông trùm” Ubisoft. Hiệu ứng vật lí, thời tiết cũng như mọi chi tiết xung quanh đều rất sống động mặc dù đôi khi vẫn có những lỗi đồ họa nho nhỏ.

Lối chơi hành động của game cũng khá thú vị, tính chiến thuật được đề cao khi bạn phải cẩn thận mọi ví trí xung quanh mình. Bên cạnh đó, game còn có đầy đủ các loại “đồ chơi” thú vị để hỗ trợ bạn. Đặc biệt trong khâu thiết kế, những hiển thị lựa chọn được đưa lên rất có phong cách, tạo ra một chất rất riêng và hiện đại, thậm chí đến việc xem bản đồ cũng thú vị hơn bình thường.

Tom Clancy's The Division và những thất vọng không đáng có

Như đã nói ở trên, bạn sẽ có rất nhiều những công cụ để hỗ trợ bạn trong suốt chuyến hành trình. Các loại bom, lựu đạn được “hiện đại hóa” thành những món “đồ chơi” thú vị. Bạn có thể sở hữu một trái “flash bomb” ở hình dạng một chiếc máy bay mini với khả năng… chiếu đèn làm chói mắt. Hấp dẫn hơn nữa là một thiết bị bay liên tục trên đầu đối phương và chiếu lazer đánh dấu vị trí cho bạn.

Tom Clancy's The Division và những thất vọng không đáng có

Có thể thấy rằng, Tom Clancy’s The Division đã ra mắt không hoành tráng như mong đợi của hãng phát triển cũng như game thủ. Chỉ được đánh giá với 6/10 trên Steam và chịu rất nhiều những chê bai từ dư luận, đây thực sự là một điều đáng tiếc. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những yếu tố đáng để thưởng thức từ game và đôi khi chúng ta cần sự tinh tế để cảm nhận.

Mong rằng, trong tương lai, game sẽ có những thay đổi tích cực hơn cũng như Ubisoft sẽ đưa ra những tựa game chất lượng hơn, đúng với danh tiếng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.