Tomb raider tung "song sát mộ cổ"

19/06/2014 15:19 GMT+7

Dòng game huyền thoại Tomb raider sẽ trở lại nhưng không chỉ một mà tới hai phiên bản.

Tại triễn lãm E3 vừa qua, hãng Square Enix đã bất ngờ công bố phần tiếp theo của tựa game Tomb raider (2013) mang tên: Rise of the tomb raider. Càng bất ngờ hơn khi sau đó, Square Enix lại tiếp tục hé lộ Lara Croft and the temple of Osiris, hậu bản của tựa game Lara Croft and the guardian of light ra mắt vào năm 2010 (một phụ bản của dòng game Tomb raider). Có vẻ như lần này, Square Enix quyết tung một "đòn tấn công" cực mạnh nhằm đưa dòng Tomb raider lên một tầm cao mới.

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những nét nổi bật đến từ "song sát mộ cổ" sắp tới của Square Enix.

Rise of the tomb raider

Rise of the tomb raider

Rise of the tomb raider chắc chắn sẽ mang đến một cuộc phiêu lưu kịch tính và nhuộm màu đen tối hơn rất nhiều so với "người tiền nhiệm". Lần này, cô nàng khảo cổ học Lara Croft sẽ bước vào hành trình khám phá những tàn tích bí ẩn nằm sâu trong lòng đất. Bạn hãy quên đi các hang động nhỏ hẹp cũng như những câu đố trong các khu vực chật hẹp vì giờ đây, Lara sẽ khám phá những khu vực rộng lớn hơn rất nhiều.

Bên cạnh môi trường được mở rộng, những pha leo trèo, bay nhảy của Lara cũng ngày càng "thót tim" hơn với các vách đá cheo leo, những bờ vực thẳm sâu hun hút v.v. Ngoài ra, thế giới hoang dã với nhiều loài động vật đáng sợ sẽ là kẻ thù nguy hiểm của Lara như những gì mà chúng ta đã được thấy trong đoạn trailer của game. Chưa có nhiều thông tin về Rise of the tomb raider vì Square Enix tỏ ra rất kín tiếng. Trò chơi dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2015.

 Trailer game Rise of the tomb raider.

Lara Croft and the temple of Osiris

 Lara Croft and the temple of Osiris

Lara Croft and the temple of Osiris được Square Enix tiết lộ nhiều hơn khi hãng tung hẳn một đoạn demo dài 10 phút. Từ những phản hồi tích cực của người chơi qua tựa game Lara Croft and the Guardian of Light được đánh giá rất cao, hãng phát triển Crystal Dynamics sẽ mang đến cho Lara Croft and the temple of Osiris một nét mới với việc hỗ trợ chơi phối hợp (co-op) đến bốn người thay vì hai như phiên bản trước.

Bối cảnh của trò chơi diễn ra ở Ai Cập với bốn nhân vật chính, bao gồm: Lara, nhà khảo cổ Carter cùng với vợ và con của thần Osiris là Isis và Horus. Lối chơi của game cũng sẽ là những màn hành động, giải đố dưới góc nhìn trên xuống (top-down) như phiên bản trước nhưng sẽ gây cấn hơn rất nhiều với nhiều con trùm "quá cỡ thợ mộc". Việc hỗ trợ bốn người chơi cũng hứa hẹn mạng đến các pha phối hợp đẹp mắt.

Giám đốc sản xuất - ông Scot Amos - cho biết thêm: "Hiệu ứng ánh sáng và khí quyển động là những nét mới mà chúng tôi mang đến cho Lara Croft and the temple of Osiris. Đây là những hiệu ứng sẽ được thể hiện rõ nét với sức mạnh của console next-gen và những cỗ máy PC cao cấp. Giải đố và chiến đấu với bốn người trên màn hình chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời, mỗi người chơi có thể "tham chiến" hoặc thoát ra bất kỳ lúc nào tùy thích."

Lara Croft and the temple of Osiris dự kiến được phát hành cho các hệ máy Xbox One, PS4 và PC. Trò chơi hiện chưa có ngày ra mắt chính thức.

 Demo game Lara Croft and the temple of Osiris.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.