Tổng quan Asker - 'Bom tấn' xứ Hàn vừa mở cửa

22/08/2015 15:00 GMT+7

Được thiết kế bởi studio khá mới Gainax, Asker là một trong những game online được chú ý nhất xứ Hàn năm 2015. Trò chơi vừa bước sang giai đoạn mở cửa chính thức vào ngày 18.8 vừa qua.

Asker Online hay tên đầy đủ là Asker: The Light Swallow (tên cũ là project Black Sheep) – một trong những game MMORPG online 3D mới nổi hiện nay, game vừa bước vào giai đoạn Open Beta ở thị trường Hàn Quốc từ ngày 18.8. Bạn có thể tìm hiểu thêm về game qua địa chỉ sau đây: http://asker.pmang.com/

Tổng quan Asker - 'Bom tấn

Asker Online mang đậm yếu tố thần thoại kỳ ảo, được phát triển bởi hãng studio Gainax và được Neowiz Games của Hàn Quốc phát hành .


Trò chơi có nền tảng đồ họa đẹp mắt, thể hiện tốt hiệu ứng ánh sáng và thời tiết trong game, Gainax đã tích hợp thêm hệ thống World Dynamics để mô phỏng lại một cách chân thực nhất các hiệu ứng vật lý đổ vỡ, thời tiết,…; có thể thấy game thật hơn so với các game cùng thể loại khác ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó World Dynamics cũng cho phép nhân vật tương tác với môi trường xung quanh như ném thùng gỗ hoặc các vật phẩm ven đường (không phải tất cả), để hỗ trợ bạn trong việc chinh phục các phụ bản – đây là một điểm sáng khi mà đa số các game online hiện nay không chú trọng vấn đề tương tác môi trường ngoài các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ .

Hiện tại trò chơi cung cấp 3 lớp nhân vật có thể chơi được là Warrior, Assassin, Battlemage. Game có thể sẽ còn các lớp nhân vật mới, dù sao thì điều này còn tùy thuộc vào Gainax. Tuy ít đa dạng về class, nhưng hệ thống tinh chỉnh nhân vật (Character Customization) có khá nhiều lựa chọn để người chơi có thể tạo ra một nhân vật ưng ý.


Game sở hữu cơ chế chiến đấu hành động non-target tốc độ cao khá tương đồng với tựa game đình đám Vindictus đến từ Nexon. Cơ chế điều khiển WASD dùng để di chuyển rất quen thuộc cùng với phím Space để nhảy, giữ Shift để chạy nhanh, hệ thống kỹ năng được thiết kế khá đa dạng cho từng lớp nhân vật. Tuy nhiên thay vì sử dụng chuỗi kết hợp nút ấn bàn phím với chuột để sử dụng kỹ năng như Vindictus, thì Asker lại sử dụng hàng phím số truyền thống cho việc sử dụng kỹ năng cùng với các đòn đánh cơ bản từ hai phím chuột.

Bên cạnh đó trò chơi vẫn mang đến hệ thống nâng điểm cho kỹ năng, điểm tăng kỹ năng rất có hạn trong khi có khá nhiều kỹ năng nên bạn phải cân nhắc vấn đề này (lựa chọn kỹ năng cần tăng hợp lý phù hợp với cấp độ nhân vật cũng như lối chơi, đồ đạc trang bị cho nhân vật đó).


Tương tự như Vindictus và những game dungeon khác, thế giới trong Asker là hệ thống các làng mạc/thành phố và phụ bản, sẽ không có bất kỳ một khu vực rộng lớn nào để bạn tha hồ tung hoành và săn quái hay đơn giản hơn đó là ngắm cảnh, thay vào đó mọi hoạt động trong game như làm quest, kiếm điểm kinh nghiệm lên cấp hay kiếm trang bị,... đều diễn ra trong  làng mạc, thành phố và phụ bản của game; và cũng không có thời gian cho bạn ngắm cảnh trong phụ bản vì nó có thể làm ảnh hưởng xấu đến kết quả khi kết thúc phụ bản và đương nhiên là phần thưởng sẽ ít hấp dẫn đi.

Cũng như Vindictus hay Dragon Nest, người chơi có thể chọn đi solo hoặc đi cùng nhóm để càn quét phụ bản. Ngoài các yếu tố phụ bản chiến đấu boss thì game vẫn cung cấp chế độ so tài giữa các người chơi (PVP) và game có một map đấu trường riêng dành cho chế độ chơi này.

Tổng quan Asker - 'Bom tấn

Giao diện lớp nhân vật Assassin

Giao diện của game cũng không quá phức tạp, dễ làm quen và điều quan trọng đó là không quá chiếm dụng tầm nhìn của người chơi. Tuy vậy mỗi một lớp nhân vật sẽ có một giao diện thanh máu, mana, thanh đặt kỹ năng riêng

Đáng tiếc là game còn tồn tại một vài yếu tố không thực sự hợp lý, như hệ thống camera khóa theo nhân vật, dẫn đến việc khi bạn sử dụng các kỹ năng mang nhiều tính chất di chuyển liên hoàn quanh một đối tượng, sẽ dễ khiến cho game thủ chóng mặt và đau đầu khi mới chơi game. Game cũng sử dụng một cách thái quá hiệu ứng rung màn hình khi sử dụng skill lên quái vật và Boss, dễ gây khó chịu kèm theo hiệu ứng slow motion (động tác chậm) khi kết liễu boss giống với Vindictus.

Tổng quan Asker - 'Bom tấn

Giao diện lớp nhân vật Battlemage

Bên cạnh yếu tố camera thì hệ thống phụ bản quá ngắn và đơn giản, thiếu đi các yếu tố giải đố; Boss dễ đoán và dễ tiêu diệt, khác biệt hoàn toàn với những game đình đám như Dragon Nest hay Vindictus, C9,.. khi mà boss ở các tựa game này rất khó để có thể bị tiêu diệt tạo nên hứng thú cho người chơi.

Mặc dù vậy Asker vẫn là một games đáng chú ý trong dịp hè này, trong khi chờ đợi các bom tấn mới xuất hiện. Dù sao thì hiện tại game mới bắt đầu chính thức mở cửa và thời gian còn dài, nếu Gainax và Neowiz thực sự muốn tấn công thị trường MMORPG bằng tựa game Asker thì hi vọng studio đến từ Hàn Quốc này có một kế hoạch cụ thể để nâng cấp, cải thiện cho tựa game để mang đến một bản sắc mới mẻ thật sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.