Tổng quát về Custom map trong Dota 2 Reborn

21/06/2015 11:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua một số cách chơi thú vị của các Custom map hiện có trong Dota 2 Reborn mới cập nhật nhé.

Hãng Valve vừa ra mắt bản thử nghiệm Beta của Dota 2 Reborn, với nền đồ họa được cải tiến nhờ Source Engine 2 cùng một số chỉnh sửa nâng cấp đáng kể. Trong đó, Custom Map là một trong những tính năng đáng chú ý của Dota 2 Reborn.

  • Skillshot Wars

Meat Hook, Hookshot, Arrow và Sunstrike sẽ là những kỹ năng duy nhất trong Skilshot Wars. (Ảnh: In-game)

Với Skillshot Wars, người chơi sẽ thoải mái thi triển kỹ năng cá nhân, khi mà bộ kỹ năng cho những vị tướng trong custom map này sẽ chỉ toàn là những kỹ năng mang tính định hướng. Những Meat Hook, Hookshot, Arrow và Sunstrike sẽ được người chơi linh hoạt sử dụng với mục đích cuối cùng không gì khác ngoài tiêu diệt tướng bên địch. Và luật chơi cũng khá đơn giản, một bản đồ Skillshot Wars với tối đa 10 người chơi, chia đều cho hai đội sẽ kết thúc khi một trong 2 team đạt đủ số 50 mạng theo yêu cầu của trận đấu.

Bản đồ chia làm 2 phần và được ngăn cách bởi một con sông ở giữa. (Ảnh: In-game)

Bản đồ được chia làm 2 khu vực, chia đều cho 2 bên và được ngăn cách bởi 1 con sông cùng với hệ thống rune ở chính giữa sông như trong một bản đồ Dota 2 cơ bản. Trước khi ra mắt, Skillshot Wars đã được hứa hẹn sẽ là custom map mang tính giải trí cực kỳ cao, cũng như sẽ đem lại rất nhiều thú vị cho người chơi. Và không ngoài kỳ vọng của Valve, chỉ sau ngày đầu "lên sóng", Skillshot Wars đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng.

Duy chỉ có một điều mà đa số  ý kiến không đồng ý với cách làm của Valve, đó là vật phẩm Manta Style không hề có thời gian cooldown, đồng nghĩa với việc người chơi có thể kích hoạt liên tục. Điều này gây ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng, cũng như có thể làm giảm sự hứng thú của người chơi nếu liên tục gặp phải trường hợp này. Phần đông ý kiến cho rằng, việc thiết lập thời gian cooldown cho item này là điều mà Valve nên khắc phục ngay ở phiên bản sau.

  • Overthrow

Chiến trường đẫm máu ở giữa bản đồ. (Ảnh: In-game)

Không nổi bật như Skillshot Wars, thế nhưng Overthrow cũng thu hút lượng người chơi thử cực lớn chỉ sau ngày đầu ra mắt bởi gameplay của custom map này mới thật sự mang lại nhiều điều thú vị cho người chơi.

Tốc độ của các trận đấu được đẩy lên rất nhanh, khi mà nhiệm vụ của mỗi người chơi chỉ là cố gắng tìm và tiêu diệt kẻ địch, và tập trung chiếm giữ cứ điểm ở giữa bản đồ. Tất nhiên, song hành với đó, người chơi có thể tham gia tìm kiếm, và chiếm giữ các vật phẩm được hệ thống sắp đặt một cách ngẫu nhiên ở khắp các nơi trên bản đồ. Và tất nhiên, trên con đường thu nhặt những vật phẩm đó, các cuộc chiến, các tình huống combat diễn ra liên miên, không nghỉ.

Overthrow mang đến cho người chơi những pha giao tranh liên tục và vô cùng nghẹt thở. (Ảnh: In-game)

Điều này mang lại cho người chơi cảm giác thú vị, khi bản thân có cơ hội tham gia những combat, những tình huống bắt người liên tục. Đấy cũng chính là mục đích của Valve khi đưa custom map này vào trong Dota 2, khi mà những game đấu Dota 2 kéo dài hàng tiếng đồng hồ với phần lớn thời lượng dành cho việc farm có thể giết chết sự kiên nhẫn của các game thủ.

Thế nhưng, Overthrow có lẽ vẫn chưa thật sự hoàn thiện, khi mà hệ thống vật phẩm phát hiện tàng hình trong bản đồ này vẫn chưa hoạt động được một cách hiệu quả. Và những hero có khả năng tàng hình như Broodmother, hay Bounty Hunter luôn là các lựa chọn hàng đầu tại mỗi trận đấu Overthrow.

  • Pudge Wars

Ngay từ thời điểm Dota 2 Reborn công bố sẽ thêm các custom map vào trong Dota 2, Pudge Wars đã là một trong những custom map nhận được nhiều kỳ vọng cũng như trông đợi nhất từ cộng đồng người hâm mộ War3 trước kia, và Dota 2 bây giờ.

Pudge War trong Dota 2. (Ảnh: In-game)

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Valve đã mang y nguyên những gì tinh túy nhất của một Pudge Wars thời Warcraft 3 sang Dota 2. Bản đồ vẫn sẽ có tối đa 10 người chơi, và cả hai team sẽ chỉ có duy nhất một kỹ năng có thể sử dụng là Meat Hook để tiêu diệt đối thủ. Đội nào đạt đủ số lượng mạng yêu cầu sẽ là đội thắng cuộc. Và vẫn như ở phiên bản trước, sẽ có con sông ngăn cách lãnh thổ của 2 đội, và không bên nào có thể xâm nhập sang phần sân của nhau, trừ trường hợp bị dính Hook từ phía đối thủ.

Pudge War trong Dota 1. (Ảnh: In-game)

Mỗi lần tiêu diệt được đối thủ, người chơi cũng sẽ có thể lựa chọn nâng cấp kỹ năng Meat Hook của mình thêm một số yếu tố như khoảng cách, tốc độ của kỹ năng này.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số custom map mà người hâm mộ rất kỳ vọng Valve sẽ sớm đưa vào Dota 2, như những gì đã làm với Pudge Wars và các custom map khác. Nổi bật trong đó là một số custom map quen thuộc như:

  • Footman Frenzy

Bản đồ Footman quen thuộc. (Ảnh: In-game)

Custom map đã quá quen thuộc với những người đã từng chơi qua Warcraft 3. Là một custom map dựa trên việc sử dụng và điều khiển các đơn vị lính Footman, cùng với đó là phát triển và biến quốc gia của mình trở thành một đế chế. Lâu đài nào còn lại sau cùng, chủ nhân của nó sẽ là người chiến thắng. Một custom map tưởng như dễ chơi nhưng lại đòi hỏi rất nhiều yếu tố ở các game thủ.

  • Hero Arena

Bản đồ Hero Arena. (Ảnh: Brothersoft.com)

Gần giống với Overthrow, thế nhưng Hero Arena lại khác biệt ở điểm cơ bản nhất là trong đấu trường đẫm máu này, không tồn tại khái niệm đồng minh. Mọi quái vật, vị tướng bạn gặp trong đấu trường đều sẽ tấn công và tìm cách tiêu diệt bạn.

Đẫm máu hơn Overthrow, và có đôi chút nhàm chán hơn khi tương quan lực lượng giữa các bên rất dễ chênh lệch do chất tướng. Thế nhưng Hero Arena vẫn là một trong những custom map được mong đợi nhất ở lần cập nhật kế tiếp của Valve.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.