Top 10 game ấn tượng nhất tại Gamescom 2015

10/08/2015 10:00 GMT+7

Mời độc giả của Thanh Niên Game cùng điểm qua 10 tựa game “đỉnh” nhất tại Gamescom năm nay.

1. The Masterplan

Tại Mỹ vào những năm 70, một tù nhân vì muốn lấy lại những gì mình đã mất trong thời gian bị tống giam, hắn đã lên kế hoạch cho các phi vụ cướp bóc rất tinh vi và đầy bạo lực. Cốt truyện khá hấp dẫn cho những ai đam mê thể loại chiến thuật theo đội hình.

The Masterplan có góc nhìn từ trên xuống giúp cho người chơi dễ dàng quan sát và nắm bắt tình hình bất cứ lúc nào. Bạn sẽ tham gia vào các vụ cướp ngân hàng, sòng bạc, cửa hàng và các phòng trưng bày triển lãm cùng với băng nhóm tội phạm của mình. Ngoài tự trang bị vũ khí, người chơi còn được mang thêm găng tay và ra vào lén lút đúng chất “siêu trộm”.


2. Jotun

Những ai từng chơi qua BastionTransistor cũng sẽ gật đầu đồng ý rằng Jotun rất có tính thẩm mỹ. Nhân vật và khung cảnh trong game khá lung linh và đặc sắc từng chi tiết. 

Bạn sẽ nhập vai Thora - nữ chiến binh Na Uy dũng mãnh. Cô phải trải qua chuyến hành trình chiến đấu với gã khổng lồ Jotun tại nơi luyện ngục để tự chứng minh bản lĩnh của mình trước các vị thần tối cao để tiến vào Valhalla. Bối cảnh mang tính thần thoại Bắc Âu cho ta cảm giác gần gũi với những nỗ lực đấu tranh giành lại công lý của người Viking xưa. Jotun có lối chơi chiến đấu thô sơ nhưng khá dễ gây nghiện.


3. Future Unfolding

Đây là một tựa game khá nhẹ nhàng cho những ai thích khám phá và dò tìm. Thế giới trong Future Unfolding được khởi tạo giữa những điều tươi đẹp hòa trộn cùng những mối nguy hiểm đang rình rập xung quanh bạn. Mỗi khu vực bạn đi qua sẽ cho bạn trải nghiệm một diện mạo mới và đầy khác biệt.

Người chơi chỉ cần quan sát và tương tác hài hòa với thiên nhiên hoang dã để tìm ra các manh mối cũng như khám phá ra các hình vẽ tại những khu vực huyền bí. Sử dụng chúng để dò la những bí mật đang được ẩn dấu và tìm cách đạt được mục đích. Hơn nữa, hãy tìm và giúp đỡ những loài động vật hoang dã, nhưng bạn cũng cần cẩn thận né những sinh vật “không mấy thân thiện” ra nhé!


4. Deliver Us The Moon

Chuyến thám hiểm không gian trong game được đánh giá là rất tuyệt vời, thực tế và gần như đáp ứng được mong đợi của rất nhiều game thủ. Hiện tại chưa có nhiều cảnh quay cũng như các chi tiết máy móc trên mặt đất tại thời điểm này, nhưng chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy thêm được nhiều bề nổi khác của Deliver Us The Moon tại Gamescom 2015.


5. Cloud Chasers

Giữa sa mạc chết đầy rẫy nguy hiểm, hai cha con Francisco và Amelia qua bàn tay dẫn dắt của bạn sẽ thực hiện chuyến hành trình tìm lại thành phố trên mây. Mỗi ngày, mỗi chặng đường là những thử thách cam go mà cả 2 cần phải vượt qua.

Bên cạnh đó, bạn cùng Amelia lướt gió tìm kiếm nguồn nước giúp họ sống sót trong suốt chuyến đi. Và đặc biệt là phải luôn giữ an toàn cho họ trước các cuộc chạm trán bất ngờ.

Game có khung cảnh khá bắt mắt đậm chất sa mạc cằn cỗi và đầy tuyệt vọng. Mỗi khu vực Amelia đi qua sẽ có những thay đổi giúp người chơi đỡ nản hơn.


6. DieselStormers

Tạm gác lại những game “trầm lắng” bên trên, mời bạn đọc xem qua DieselStormers - một sản phẩm game hành động đầy tham vọng trong mùa triển lãm năm nay.

Game trông có vẻ như là cuộc nổi dậy của nhóm 4 người, được kết nối rất chặt chẽ với nhau trong quá trình di chuyển. Người chơi tham gia cướp bóc, phá hoại theo phong cách RGP đồng thời hệ thống vũ khí rất là “ngộ nghĩnh”. Bạn được cung cấp một số lượng “khủng” bộ phận ráp súng. Đây là cách giúp người chơi tự sáng tạo những khẩu súng “độc” cho riêng mình. Và tất nhiên, bạn cũng có thể nâng cấp đội hình trở nên “hùng hổ” hơn trước mắt kẻ thù.


7. Sky Arena Version 0.7

Nhìn sơ qua thì Sky Arena Version 0.7 có nét rất là “con nít” ở mọi mặt: đồ họa đậm chất đáng yêu, màu mè, bắt mắt và cũng rất sống động trong âm thanh. Bạn - một phi công điêu luyện - có thể kêu gọi các chiến hữu của mình tham gia vào cuộc chiến trên không đầy vui nhộn này. Game cung cấp chế độ màn hình chia làm bốn phần, linh hoạt giúp người chơi dễ dàng theo dõi hành động của bạn bè.

Sky Arena Version 0.7 là một game rất tuyệt vời để làm “rạn nứt” tình cảm bạn bè lâu năm.


8. Jetpack Squad

Các fan của thể loại SHMUP hẳn sẽ bị hớp hồn trước những cảnh cắt trong Jetpack Squad. Điểm nổi bật của game là tập trung vào tốc độ, tính tương tác và các vụ nổ khi bắn phá. Chắc chắn đây là một tựa game đáng để các game thủ khám phá.


9. Hue

Nếu bạn đã từng chơi qua game đi cảnh Limbo nổi tiếng chỉ có 2 màu trắng đen xuyên suốt câu chuyện, thì Hue là 1 sự lựa chọn mới không kém gì siêu phẩm Limbo trước đó. Điểm nhấn của Hue  đó là về màu sắc sáng - tối, kết hợp tương phản với nhau. Hãng game Fiddlesticks của Anh đã khéo léo đưa bảng màu vào nhiệm vụ của người chơi.

Cốt truyện cũng mang tính sắc màu không kém, bạn vào vai Hue - cậu con trai của một nhà nghiên cứu màu sắc ở vương quốc Xám. Nhiệm vụ của bạn là giúp cậu bé phối màu phù hợp để vượt qua các chướng ngại vật và giải đố những bí ẩn đằng sau vụ mất tích của mẹ cậu.


10. Distance

Trông có vẻ như các trận đua xe thông thường, nhưng Distance mang đến cho người chơi nhiều hơn thế nữa. Tựa game này được mệnh danh là game đua xe sinh tồn chính hiệu.

Bạn sẽ tham gia đường đua trên không bằng những chiếc xe rất “chất” thể thao. Xuyên suốt đường đua, người chơi có thể tăng tốc, nhảy, xoay vòng và thậm chi bay xuyên qua một thành phố đầy hỗn loạn và đang mục nát. Đây là 1 thế giới có lịch sử đầy bí ẩn, và bạn sẽ là người khai thác những mảnh ghép quá khứ của nó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.