Top 10 game bom tấn được mong chờ nhất 2016

14/02/2016 10:00 GMT+7

Một năm 2015 rực rỡ vừa khép lại với những hào quang từ GTA V, Fallout 4 hay The Witcher 3. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, năm nay sẽ là năm thành công hơn nữa bởi rất nhiều siêu phẩm vẫn đang chờ chúng ta khám phá.

1. Tom Clancy's The Division

  • Ngày ra mắt: 8.3
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Tom Clancy's The Division lấy bối cảnh thành phố New York sau thảm họa sinh học khiến tất cả mọi thứ dường như sụp đổ chỉ sau một thời gian ngắn. Cũng tương tự những game về hậu tận thế khác, người chơi sẽ tham gia vào một lực lượng bảo vệ được gọi là The Division để chống lại những thế lực khác trong khu vực và cố gắng khôi phục lại thành phố.

Quận Manhattan hoang tàn sau thảm hoạ.

Tuy nhiên, không chỉ là một game bắn súng đơn thuần, game còn là đứa con tinh thần của cố tiểu thuyết gia đại tài Tom Clancy. Chúng ta sẽ được thưởng thức những màn chiến đấu drone nghẹt thở hay hàng tá những bất ngờ từ những món phụ kiện (gadget) đa dạng khác, Ubisoft cũng thông báo sẽ mở đợt Open Beta cho game vào ngày 18.2 tới.

2. Dishonored 2

  • Ngày ra mắt: đầu năm 2016
  • Hệ máy: PC, PS4. Xbox One

Tại E3 2015, nhà phát hành của Fallout 4 - Bethesda Softworks đã tung ra trailer hoành tráng để quảng bá cho phần tiếp theo của Dishonored, tựa game đã từng làm mưa làm gió cách đây 3 năm.

Robot bị Emily đập nát trong trailer.

Ở phần này, nhân vật mới của chúng ta - Emily Kaldwin sẽ sở hữu toàn bộ năng lực của Corvo Attano như tốc biến hay đóng băng thời gian v.v. Ngoài ra, chúng ta còn có thể điều khiển cả Corvo, dự đoán đó sẽ là một phần mở rộng của trò chơi.

Tương tự như người tiền nhiệm, Dishonored 2 cho người chơi rất nhiều lựa chọn để kết thúc game và bên cạnh đó, bạn cũng có thể hoàn thành trò chơi mà không cần giết bất cứ ai.

3. Homefront: The Revolution

  • Ngày ra mắt: 2016
  • Hệ máy: PC, PS4. Xbox One

Cùng lập tổ đội chống lại kẻ thù

Homefront: The Revolution mang đến một thế giới mở với sắc màu rực rỡ làm ta liên tưởng đến một phiên bản chiến tranh du kích của Far Cry. Philadelphia vào năm 2029 bị chiếm đóng và cai trị bởi quân độc tài, bạn và những phiến quân Hoa Kỳ khác sẽ tham gia đánh phá thành phố với thuốc nổ trong tay. Giống như Mad Max hay một bộ phim nào đó của Michael Bay, mọi thứ gói gọn trong cụm từ: cháy nổ và cao cấp hơn là những thiết bị kích nổ từ xa.

Hãng phát triển Dambuster Studios còn tập trung vào hệ thống tuỳ biến vũ khí mà mỗi phần của vũ khí này có thể dễ dàng tháo lắp sang một đồ khác, nghe khá là ấn tượng. Hành động một cách hỗn loạn, những cuộc không kích của drone, lao vun vút giữa chiến trường với chiếc xe máy, đó là tất cả những gì mà bạn đang chờ để khám phá.

4. Uncharted 4: A Thief's End

  • Ngày ra mắt: 26.4
  • Hệ máy: PS4

Màn đua mô-tô bắn súng như Indiana Jones.

Đây sẽ là phiên bản kết thúc những câu truyện về anh chàng Nathan Drake. Tuy nhiên, không hẳn như tiêu đề của trò chơi, Sam - người anh em thất lạc của Nathan cũng là một đạo chích, vậy nên chẳng ai đoán được gã nào sẽ "end" ở đây cả.

Những gì chúng ta biết là Sam sẽ thuyết phục Nathan quay trở lại để tham vào cuộc hành trình cuối cùng, vòng quanh thế giới và khám phá một kho tàng khổng lồ ngoài khơi Madagascar. Theo nhà phát triển, đây sẽ là chuyến đi vĩ đại nhất của Nathan Drake cũng như sự hi sinh cho những người mà anh yêu thương.

5. No Man's Sky

  • Ngày ra mắt: Tháng 6
  • Hệ máy: PC, PS4

Khung cảnh này thực sự được dựng từ thuật toán?

No Man's Sky - cái tên được tất cả các fan thế giới mở mong chờ, về mặt lý thuyết mà nói thì đây là game có thế giới rộng nhất từ trước đến nay. Tất cả mọi thứ từ thiên hà, hành tinh, hệ sinh thái hay thậm chí là một viên đá nhỏ đều được tạo ra một cách ngẫu nhiên bằng thuật toán, từ đó xây dựng nên một không gian gần như vô tận để người chơi khám phá.

Ngoài việc thám hiểm các hành tinh, cũng có rất nhiều các hoạt động khác như tự thiết kế tàu vũ trụ cho riêng mình và tham gia vào các cuộc chiến không gian. Chắc chắn một điều là bạn sẽ không thể khám phá vũ trụ No Man's Sky một mình mà nên cùng nhau xây dựng các căn cứ, nghiên cứu công nghệ mới và chia sẻ các điểm đến thú vị với bạn bè. Nếu làm được như những gì hứa hẹn, rất có thể No Man's Sky sẽ trở thành một cơn sốt thứ hai giống Minecraft.

6. Dark Souls III

  • Ngày ra mắt: 24.3
  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Chiến thuật phòng thủ phản công truyền thống.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về tựa game này, cái tên đã quen thuộc với những dân chơi thích thử độ khó. Sau khi hoàn thành Bloodborne, nhà thiết kế Hidetaka Miyazaki đã trở lại với vai trò đạo diễn cho phần tiếp theo của Dark Souls. Tất nhiên là ông đã mang đến một yếu tố mới: Arts - các kỹ năng riêng cho mỗi vũ khí khác nhau, hứa hẹn đây sẽ là một trải nghiệm mới thay vì chỉ phòng thủ - tấn công như cũ. Bên cạnh đó, chất lượng đồ hoạ của game cũng được cải tiến rất nhiều, những chi tiết rõ nét hơn, ánh sáng mờ ảo hơn nhờ những công nghệ mới.

7. Final Fantasy XV

  • Ngày ra mắt: 2016
  • Hệ máy: PS4, Xbox One

Sau gần 30 năm tồn tại và phát triển, Final Fantasy - con gà đẻ trứng vàng của Square Enix vẫn thể hiện được độ hot của mình khi ra cho đời đứa con thứ 15: Final Fantasy XV.

Thủ đô Altissia của Accordo.

Mở đầu bằng bản hoà ước đình chiến giữa hai quốc gia Lucis và Niflheim, hoàng tử Noctis sẽ kết hôn với tiểu thư Lunafreya. Tuy nhiên, ngay sau khi anh rời đi, Niflheim bất ngờ đưa quân xâm chiếm Lucis và đoạt lấy viên tinh thể quốc bảo trong khi phát động hàng loạt cuộc tấn công vào các nước còn lại. Noctis và bạn bè giờ đây phải lao vào cuộc hành trình giành lại bảo vật quốc gia và đánh bại đạo quân xâm lược của Niflheim.

8. Horizon: Zero Dawn

  • Ngày ra mắt: 2016
  • Hệ máy: PS4

Bạn sẽ cùng Aloy đi săn khủng long máy trong Horizon: Zero Dawn

Horizon: Zero Dawn là một game hành động nhập vai lấy bối cảnh hậu khải huyền. Thời điểm 1000 năm sau, nền văn minh của con người từ lâu bị bỏ rơi, Trái đất bị chiếm đóng và cai trị bởi những sinh vật cơ giới, chẳng hạn như khủng long robot. Bạn sẽ vào vai Aloy, một nữ cung thủ đang cố gắng sinh tồn trong vùng đất này. Yếu tố nhập vai của trò chơi được cho là kết hợp giữa Assassin's CreedThe Elder Scrolls.

Người chơi có rất nhiều cách khác nhau để tiêu diệt kẻ thù như bắn cung tên, đặt bẫy hay chất nổ v.v. Sau đó, bạn sẽ thu thập những chiến lợi phẩm để sử dụng sau này. Game có hệ thống ngày đêm cũng như thời tiết đặc trưng với thiết kế thế giới mở, và hơn tất cả là sẽ không có khái niệm chờ chuyển cảnh (loading).

9. Quantum Break

  • Ngày ra mắt: 5.4
  • Hệ máy: PC, Xbox One

Đối thủ bị Jack khoá trong Chronosphere.

Quantum Break là một game phiêu lưu hành động góc nhìn thứ ba do Remedy Entertainment (Max Payne, Alan Wake) phát triển. Người chơi sẽ vào vai Jack Joyce, một siêu nhân đi lạc từ Infamous thông qua cánh cổng PS4 (đùa thôi). So sánh như vậy bởi Jack cũng có rất nhiều khả năng vi diệu như đóng băng thời gian, lướt nhanh, đảo hướng đạn hay tương tác với môi trường xung quanh để chống lại kẻ địch.

Về khả năng phòng thủ, "Super Jack" có thể tua nhanh thời gian để thay đổi chỗ nấp hoặc triển khai một "lá chắn thời gian" làm ngưng đọng làn đạn và biến khỏi tầm mắt của đối thủ.
Tuy được tuyên bố độc quyền cho Xbox One nhưng gần đây Microsoft lại hé lộ rằng đó chỉ là độc quyền tạm thời, đồng nghĩa với việc game sẽ có mặt trên hệ máy PC.

10. The Legend of Zelda

  • Ngày ra mắt: 2016
  • Hệ máy: Wii U

Bạn nên sắm ngay một chiếc Wii U đi vì tuổi thơ của chúng ta sắp trở lại rồi. Chúng tôi không có nhiều thông tin lắm ngoài một bản nâng cấp thế giới mở và ngay cả... giới tính của Link vẫn còn là ẩn số. Mặc dù vậy, The Legend of Zelda mới vẫn là một trong những trò chơi được mong chờ nhất năm 2016.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Có thể thấy, vùng đất mới trong trò chơi vô cùng tươi tốt và đầy màu sắc. Bầu trời xanh tươi sáng, những cánh đồng bát ngát kéo tới tận chân trời và những ngọn núi khổng lồ nhô khỏi thảo nguyên mênh mông. Zelda Wii U có vẻ sẽ là phần lớn nhất trong series và tất cả bí ẩn xung quanh nó khiến chúng ta không thể chờ thêm được nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.