Top 10 game online đáng chơi nhất tại Việt Nam 2015

06/01/2016 15:00 GMT+7

Năm 2015 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của thị trường gMO Việt, sự đa dạng đến từ chủng loại và chất lượng. Bài viết này sẽ giúp các người chơi có cái nhìn đúng đắn về những đầu game hay nhất trong năm 2015.

1. Thiên Long Bát Bộ 3D

[mecloud]K16YxR1MXm[/mecloud]

  • Thể loại: Nhập vai, hành động
  • Phát hành: VNG
  • Link tải:

Được xem là một trong những niềm tự hào của VNG khi bước chân vào thị trường gMO Việt. Thiên Long Bát Bộ 3Dđã chung bước với game thủ hơn 6 tháng, mặc cho sự cạnh tranh của vô số các tựa game mới, sản phẩm này vẫn luôn chứng tỏ vị thế của mình trên đấu trường.

Thiên Long Bát Bộ 3D được xem là dòng game mobile thể loại hành động nhập vai đời đầu, sở hữu kho tính năng đồ sộ cùng đồ họa sắc sảo. Sự đa dạng đầu tiên đến từ số lượng lớp nhân vật, nhiều hệ thống kỹ năng đặc sắc nhưng vẫn giữ được sự cân bằng, hài hòa trong game. Hệ thống gameplay đặc sắc và phong phú với nhiều cơ chế tương tác giữa người chơi với nhau.

Những bản cập nhật gần đây nhất Thiên Long Bát Bộ 3D có sự ra mắt của class mới Cái Bang. Điều này chứng tỏ bộ phận phát triển game vẫn luôn biết cách đổi mới và liên tục cập nhật những bản nâng cấp, giúp game không lỗi thời theo thời gian mà vẫn luôn lấy lòng được các game thủ nói chung. Điểm cộng tiếp theo giúp Thiên Long Bát Bộ 3D trở thành người dẫn đầu chính là sự đầu tự trọn vẹn, đến từ các trải nghiệm nghe nhìn.

Nền đồ họa với độ chi tiết cao từ nhân vật chính cho đến từng lính địch, phong cảnh xung quanh đầy màu sắc đa dạng và chân thật. Kết hợp với màu sắc trong sáng dễ nhìn. Đáng nói nhật là tính ổn định đến từ từng khung hình, hiếm khi gặp tình trạng lag, hay mất kết nối. Từ đó Thiên Long Bát Bộ 3D đã lấy lòng các game thủ của mình ngay trong những trải nghiệm đầu tay.

2. Khổng Minh Truyện

[mecloud]RyYaaUMDXD[/mecloud]

  • Thể loại: Thẻ bài, chiến thuật
  • Phát hành: Sohagame
  • Link tải:

Sự ra mắt của các tựa game chiến thuật thẻ bài với số lượng “đông như kiến”, gây không ít hoang mang cho game thủ. Về các vấn đề liên quan đến chất lượng hình thức game,... Đó cũng là một điều dễ hiểu, đa phần các tựa game cùng thể loại trên hầu như có lối chơi chẳng khác nhau là mấy, chỉ đơn giản là sự thay đổi vỏ bọc bên ngoài cho từng sản phẩm. Hiếm lắm ta có thể thấy được một vài cá thể nổi trội, có thể đánh bật đi các hoài nghi trên của game thủ, sự ra mắt của Khổng Minh Truyện có thể chứng minh cho ta giả thuyết trên.

Khổng Minh Truyện là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các tin đồ của thể loại Tam Quốc và đam mê chiến thuật. Game đem lại giá trị chơi cực cao trong từng trải nghiệm. Hình ảnh có sự đầu tư đúng mức, khoảng vượt và tầm nhìn của game khá rộng, giúp người chơi có thể quan sát tốt quang cảnh xung quanh, nhằm thuận tiện quản lý đội quân của mình trên chiến trường. Độ chi tiết đến từ các cá thể nhỏ, hiệu ứng kỹ năng đầy màu sắc, rất mãn nhãn người chơi.

Đặc biệt điểm nhấn chính của Khổng Minh Truyện vẫn xoay quanh gameplay hấp dẫn, mang đầy yếu tố chiến thuật. Game cho phép người chơi có nhiều sự lựa chọn, hướng giải quyết riêng để vượt qua các màn chơi, sẽ không còn hình ảnh của những trận đấu auto từ “đầu đến chân”. Bạn sẽ phải tự lực cân đo đong đếm số lượng binh lính, hướng di chuyển và cách đánh cho riêng mình để mang lại thắng lợi.

3. X Tam Quốc

[mecloud]mFXTi2DFsV[/mecloud]

  • Thể loại: Thẻ bài, chiến thuật
  • Phát hành: CMN Online
  • Link tải:

X Tam Quốc là cái tên được nhắc nhiều nhất trong thời gian cuối năm 2015, một phần vì đây được đánh là “bom tấn” của thể loại game thẻ bài chiến thuật và được tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông. Đáng nói ở đây X Tam Quốc đã không phụ lòng mong mỏi từ cộng đồng gMO, xứng danh là tựa game thẻ bài hay nhất về đề tài Tam Quốc trong thời gian gần cuối năm 2015.

X Tam Quốc 'gây nghiện' ở lối chơi cách tân, mới lạ, mặc dù vẫn là một game theo thể loại thể bài, nhưng yêu tố chiến thuật rất được đề cao. Người chơi sẽ không phải thụ động và gặp phải trường hợp “ngồi không”, như các game thẻ bài khác. Sự xuất hiện của các bài toán chiến thuật, huy động không ít “chất xám” của game thủ để có thể qua màn thành công. Với X Tam Quốc game thủ sẽ có nhiều tùy chọn và công việc để làm hơn, bạn sẽ có thể tương tác với từng tướng trong đội quân của mình, sử dụng các kỹ năng sao cho hợp lý và đúng lúc.

Bên cạnh đó vẫn không thể bỏ qua yếu tố đồ họa đặc sắc trong X Tam Quốc. Game được xây dựng với hình ảnh sắc sảo và đầy chi tiết. Màu sắc trong sáng hài hòa, các nhân vật được thiết kế theo phong cách chibi ngộ nghĩnh. Trên hết là vẫn đáp ứng tốt yêu tố ổn định trong từng trải nghiệm “dài hơi” của game thủ.

4. MU Vô Song

[mecloud]hiZF30kNft[/mecloud]

  • Thể loại: Nhập vai, hành động
  • Phát hành: Sohagame
  • Dung lượng: 340 MB
  • Link tải:

Tân binh ra mắt kịp lúc trong những ngày cuối năm đã trở thành tâm điểm của cộng đồng gMO Việt.MU Vô Song ra mắt thách thức những tựa game mobile khác mang đề tài MU trên thị trường.

MU Vô Song được xây dựng hoàn toàn trong môi trường 3D rộng mở. Từ đó ứng dụng khá tốt vào hình ảnh của mình, người chơi sẽ dễ dàng nhận thấy độ chi tiết đến từ khung cảnh xung quanh, bộ giáp, vũ khí của nhân vật và các quái thú trong game. Tuy nhiên, đôi khi MU Vô Song vẫn gặp phải tình trạng lag.

Người chơi chắc chắn không thể bỏ qua gameplay mang đậm tính hành động của MU Vô Song. Hệ thống kỹ năng, cùng vô số các chiêu thức đi đôi với số lượng đồ sộ, bên cạnh cơ chế đánh thường các game thủ có thể tự tạo nên chuỗi combo cho riêng mình, bằng cách delay thời gian khác nhau trong từng đòn đánh của mình. Từ đó game tăng tính tương tác và độ linh động hơn cho người chơi, vì vậy bạn sẽ không còn cảm giác tẻ nhạt với các tựa game nhập vai mobile như trước.

5. Fantasy Legend

[mecloud]uZbin2sHHN[/mecloud]

  • Thể loại: Turn - based
  • Phát hành: ME Corp
  • Link tải:

Không được quảng bá “ồn ào” hay rầm rộ như những tựa game khác, Fantasy Legend vẫn nhận được thiện cảm từ game thủ gMO, vì những nét đặc sắc và lối chơi mới lạ mà mình có được. Fantasy Legend đi theo thể loại turn – based, đây được xem là “món ngon” mới du nhập vào thị trường Việt trong thời gian gần đây.

Ta có thể dễ hiểu tại sao Fantasy Legend chưa được ưa chuộng cho lắm theo số đông, một phần vì game có cốt truyện mới lạ mang phong cách huyền mộng Châu Âu. Đặc biệt là lối chơi đánh theo lượt được lấy cảm hứng từ “ông lớn” Final Fantasy.

Ngoài ra, game còn mang đậm phong cách chiến thuật và tư duy cho game thủ, cách sắp xếp đội hình, thời gian thi triển kỹ năng phải khớp để đem đến thắng lợi. Fantasy Legend vẫn có kết hợp yếu tố nhập vai cho phép người chơi có nhiều tùy chọn hơn để xây dựng nhân vật của mình.

Hình ảnh trong game chính là thứ đem lại thiện cảm tốt nhất của Fantasy Legend, chất lượng cao đến từ đồ họa mãn nhãn và đầy chi tiết. Fantasy Legend mang trong mình nhiều đoạn phim cắt cảnh mang đậm chất điện ảnh, nhằm giúp truyền tải trọn vẹn nội dung trong game và mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người chơi.

6. Ngạo Kiếm Kỳ Thư

  • Thể loại: Nhập vai, kiếm hiệp
  • Nền tảng: Webgame
  • Phát hành: Aivo và Gosu đồng phát hành
  • Trang chủ: Link

Lọt top 10 danh sách các webgame tiêu biểu của năm 2015, chẳng lấy làm lạ khi Ngạo Kiếm Kỳ Thư tiếp tục được lựa chọn trong danh sách 5 game online xuất sắc nhất năm 2015 này.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Từng được đánh giá là sản phẩm chỉnh chu nhất bậc nhất ngay từ giai đoạn thử nghiệm với việc giải quyết khá tốt tình trạng lag, giật, treo vào thời điểm test đầu tiên. Ngạo Kiếm Kỳ Thư được đầu tư khá kỹ lưỡng, chất lượng với đỡ đầu của 2 nhà phát hành Aivo và Gosu.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Ngạo Kiếm Kỳ Thư tiếp tục lọt vào danh sách game hay nhất năm 2015

Từ hình ảnh, lối chơi, phong cách chiến đấu của nhân vật, Ngạo Kiếm Kỳ Thư đưa người chơi vào thế giới “cổ điển” toàn tập. Khung cảnh, lối dàn dựng theo thể thức truyền thống của các game client nổi tiếng nhiều năm trước như Võ Lầm Truyền Kỳ, Kiếm Thế. Tuy vẫn xây dựng trên nền tảng 2D cũ kỹ, nhưng chính nhờ thế, Ngạo Kiếm Kỳ Thư được game thủ đón nhận như một món ăn tinh thần, gợi nhớ lại những hồi ức đẹp đẽ về thời hoàng kim của game kiếm hiệp.

7. Truy Kích

  • Thể loại: Bắn súng
  • Nền tảng: Webgame
  • Phát hành: VTC
  • Trang chủ: Link

Truy Kích chính là webgame bắn súng nổi trội nhất trong năm 2015, mặc cho gặp phải sự cạnh tranh của rất nhiều đối thủ mạnh. Độc đáo, thú vị, vui nhộn, hào hứng, gay cấn, căng thẳng, cuồng nhiệt… rất nhiều những cung bậc cảm xúc sẽ xuất hiện khi tham gia Truy Kích.

Chọn Truy Kích, nhiều game thủ sẽ phản đối Thanh Niên Game, vì thời điểm ra mắt của game là cuối năm 2014, không thể nằm trong danh sách "top" của năm 2015 được. Tuy nhiên, bất cứ cuộc bầu chọn nào cũng có ngoại lệ, và Truy Kích là game xứng đáng được trao cho điều đó.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Nếu như trước đây, Độc Kích tung hoành với vị trí độc tôn, mặc cho lỗi, hack tràn lan. Bởi lẽ, suốt một thời gian dài, không có một game bắn súng nào thực sự chất, đủ bản lĩnh đánh bật cái tên Đột Kích ra khỏi đầu game thủ thích thể loại này. Tuy nhiên, ngay khi game client dần mất đi thế thời vào tay webgame, Truy Kích đã nhắm đúng cơ hội đó để cho ra mắt một game bắn súng vô cùng khác biệt.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Trong năm 2015, Truy Kích liên tục có những bản update tạo hào hứng cho game thủ

Yếu tố đầu tiên chính là sự thuận lợi trong khâu đăng ký, đăng nhập vào game. Không gặp nhiều trục trặc như client game, trên nền tảng web, Truy Kích dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng game thủ. Với các game bắn súng nói chung, để giải quyết tình trạng lag, giật, đồng thời đảm bảo được độ gay cấn trong mỗi cuộc đọ súng là rất khó, và sẽ càng khó hơn trên nền tảng web. Tuy nhiên, game lại vận hành mượt mà, ít lỗi và đôi khi khiến game thủ "quên" rằng mình đang trải nghiệm trên nền web.

Bên cạnh đó, trò chơi còn được xem là một trong những game bắn súng có mật độ cập nhật, làm mới mình dày đặc nhất, liên tục mang lại cho game thủ nhiều gói nội dung thú vị.

8. Công Thành Chiến

  • Thể loại: Chiến thuật
  • Nền tảng: Webgame
  • Phát hành: 360Game
  • Trang chủ: Link

Nằm trong quãng thời gian vàng của thị trường webgame vào đầu tháng 5, khi chủ đề Tam Quốc đang làm mưa làm gió ở thị trường game lúc bấy giờ. Là dạng game chiến thuật thuần chất, Công Thành Chiến mang đến cho cộng đồng game thủ một gameplay vô cùng thú vị, đa dạng, kịch tính và... rất đau đầu. Tận dụng lợi thế về cốt truyện, game xây dựng hệ thống tướng Tam Quốc lên tới cả trăm nhân vật, và vẫn tiếp tục cho ra những vị tướng mới trong tương lai.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Hệ thống tướng lĩnh trong Công Thành Chiến giúp game gặt hái được vô số thành công

Nếu chỉ nhìn ngắm sơ sơ, Công Thành Chiến khá giống với các webgame khác về lối đánh turn-based, hệ thống chiến thuật thẻ bài… Tuy nhiên, với những người chơi Công Thành Chiến thực thụ, họ sẽ nhận ra rằng, game hoàn toàn không hề có một chiến thuật nào cố định. Nói cách khác, mỗi vị tướng trong game có hàng chục, thậm chí hàng trăm cách sử dụng khác nhau, tương ứng với từng đó lỗi chơi, từng đó chiến thuật.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Công Thành Chiến là game chiến thuật đáng chơi bậc nhất năm 2015

Không gò bó trong lối đánh, không chút cứng nhắc trong hệ thống chiến thuật, hàng trăm cửa ải Boss thiên biến vạn hóa, Công Thành Chiến mang đến một thế giới Tam Quốc thực thụ, tái hiện đầy chân thực trong game. Nơi đó, mỗi người chơi là một sự khác biệt, là nét riêng biệt có "1 không 2".

Nhờ sự đóng góp đầy tích cực của mình cho làng game chiến thuật, Công Thành Chiến xứng đáng được tôn vinh là một trong những webgame chiến thuật đáng chú ý nhất năm 2015.

9. BF Online

  • Thể loại: Bắn súng
  • Nền tảng: Client game
  • Phát hành: 360Play
  • Trang chủ: Link

Đại diện client game duy nhất trong danh sách tuyển chọn năm nay là BF Online, game online bắn súng nước cực kỳ vui nhộn, hài hước của VNG, với Đại sứ thương hiệu là nữ ca sĩ/diễn viên mang hai dòng máu Việt - Hàn Hariwon.

Ra mắt vào cuối tháng 10.2015 với trang chủ ngập tràn màu xanh, BF Online nhanh chóng mang không khí mát mẻ, sảng khoái ngay từ những hình ảnh đầu tiên, mặc cho kỳ nghỉ hè đã kết thúc được gần… 2 tháng.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

BF Online mang đến thế giới súng nước đầy tươi tắn

Nhà phát hành VNG đã rất sáng suốt khi ra mắt BF Online trong quý 4. Bởi lẽ, khi cuộc chiến giữa 2 thị trường webgame, gMO vẫn đang hết sức khốc liệt, các game mới liên tục chào hàng, tất cả đều xoay quanh các chủ đề từ quen thuộc, với lối chơi trùng lặp: tạo nhân vật – chạy nhiệm vụ- đánh quái- trả nhiệm vụ - đi phụ bản. Chớp lấy thời cơ, BF Online xuất hiện như một ngon gió mới.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Lối chơi bắn súng nước cực đáng yêu, vui nhộn

Có rất nhiều cơ sở để trò chơi này "tỏa sáng", mà ưu điểm rõ rệt nhất chính là gameplay siêu dễ thương, siêu ngộ nghĩnh mà cũng rất dễ chơi của game. Trong vai những xạ thủ... súng nước có ngoại hình đáng yêu, bạn sẽ tham chiến vào cuộc độ súng "đẫm nước" với nhiều người chơi khác theo thể thức bắn súng quen thuộc. Trò chơi có tên gốc là Bubble Fighters nàytrước đó đã gặt hái rất nhiều vinh quang tại thị trường nội địa - Hàn Quốc, vươn mình trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất nhì trong "ngôi nhà chung" Nexon.

10. Lôi Đình Chi Nộ

  • Thể loại: Nhập vao, kiếm hiệp
  • Nền tảng: Webgame
  • Phát hành: 2T - Trường Tồn
  • Trang chủ: Link

Thị trương webgame Việt thời gian gần đây đang dần chứng minh rằng: cổ điển, truyền thông đôi khi lại là chìa khóa dẫn đến thành công của nhiều sản phẩm game. Trường hợp đại diện điển hình nhất là Lôi Đình Chi Nộ - game của thế hệ 8x, theo như giới thiệu của nhà phát hành 2T- Trường Tồn.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Thành công với lối quảng cáo thông minh, Lôi Đinh Chi Nộ tạo được nhiều ấn tượng tốt với game thủ

Sử dụng đồ họa 2D, cốt truyện kiếm hiệp, 3 lớp nhân vật cổ điển là Chiến Binh, Pháp Sư và Sát Thủ, gameplay nhập vai thuần chất, Lôi Đình Chi Nộ sở hữu nhiều yếu tố để trở thành tựa game "hoài cổ" đúng nghĩa.

Top 5 game online xuất sắc nhất năm 2015

Cổ nhưng độc, Lôi Đình Chi Nộ xứng đáng được tôn vinh

Tuy nhiên, cho đến nay, game vẫn đang chiếm giữ một vị trí quan trọng với số lượng người chơi đông đảo, hệ thống bang phái đa dạng. Bởi lẽ, game đã gợi lại nhiều cảm giác đã từng có của các game thủ đời đầu, qua hình ảnh, bản đồ, gameplay gắn liền với các tên tuổi như Võ Lâm Truyền Kỳ hay Võ Lâm Truyền Kỳ 2. Cộng với sự thuận tiện , nhanh chóng khi có thể chơi mượt trực tiếp trên web, Lôi Đình Chi Nộ nhanh chóng trở thành sự lựa chọn chính cho nhiều game thủ 8x và cả những thế hệ 9x nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.