Top 10 những đả nữ công phá làng game

05/10/2015 10:00 GMT+7

Nếu nhân vật phái mạnh luôn ưu tiên phát triển trong game thì giờ đây nữ giới cũng được tôn vinh với vai diễn riêng của mình không chỉ một mà nhiều thể loại khác nhau. Và diễn xuất của các “đả nữ” trong game đã hoàn toàn “hớp hồn” các game thủ từ A đến Z.

Cũng không còn gì là lạ khi các bóng hồng có mặt với tần suất ngày một dày trong game, không phải vì các đấng mày râu không đủ "chất và ngầu" mà vì sự hấp dẫn riêng của nhân vật nữ luôn tạo ra một điểm khác biệt và sự mới lạ cho người chơi.

Assassin's Creed: Syndicate

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Evie Frye vào vai "đàn chị" trong phần tiếp theo của series Assassin's' Creed (Ảnh: Youtube)

Đứng đầu danh sách về đả nữ này là Evie Frye, chị em sinh đôi với Jacob Frye trong series game Assassin’s creed với phần mới nhất mang tênSyndicateMang trong mình dòng máu sát thủ sẵn có, Evie Frye không theo phong cách nhẹ nhàng và nhanh chóng mà ngược lại, khiến người xem phải “sởn gai ốc” với độ lạnh lùng đến tàn nhẫn trong từng nhát kiếm. Nếu ví Evie như một… Rambo phiên bản nữ trong Assasin’s Creed: Syndicate thì cũng không ngoa.

Trailer "Rambo nữ" Evie Frye trong Assassin's Creed: Syndicate

Dishonored 2

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Theo bước người thầy sát thủ, liệu Emily Kaldwin có hoàn thành được nhiệm vụ? (Ảnh: Youtube)

Gây tiếng vang trong phần 1, Dishonored 2 tiếp tục gây ấn tượng trong lần ra mắt. Trong phần 2, ngoài Corvo Attano ra người chơi có thêm một lựa chọn về nhân vật: Nàng công chúa Emily Kaldwin bé nhỏ từ phần trước giờ đã “nối gót” nghề sát thủ. Mặc dù chưa được tiết lộ gì nhiều, nhưng với năng lực siêu nhiên riêng được ví như “bóng ma màn đêm” và “bàn tay người Nhện”, Emily tạo cho mình một dấu ấn hết sức hấp dẫn với những ai mong muốn một trải nghiệm mới từ series Dishonored.

Trailer tựa game đình đám Dishonored 2

Hellblade

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Đừng có đùa với "chụy" Senua (Ảnh: Lazy gamer)

Mặc dù vẫn còn đang phát triển, nhưng Hellblade đưa người chơi một chuyến đi đến thế giới địa ngục của Senua - nữ nhân vật chính trong game. Với bề ngoài khá đáng sợ, Senua tạo ra một hình bóng “quái vật” cho riêng mình với thanh kiếm dài nửa mình. Hơn nữa, người chơi còn thấy sự đấu tranh nội tâm của Senua giữa thực tại và tâm trí, đúng chất kiểu huyền thoại Celtic.

Trailer khá "nhức óc" của Hellblade

Mirror’s Edge: Catalyst

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Một mình chị đây "cân" được cả team đấy! (Ảnh: Techno Buffalo)

Không vũ khí, không siêu năng lực nhưng Faith Connors trong Mirror’s edge: Catalyst cũng chả “nhẹ nhàng” hơn là mấy so với kẻ thù của mình. Mang đậm phong cách parkour và thiên về hướng động thủ tay chân hơn cầm tấc sắt, Faith Connors làm người chơi nếu chưa quen sẽ khá…chóng mặt với góc nhìn thứ nhất, nhưng không vì thế mà độ hấp dẫn của cô nàng “thích nhảy nhót” này suy giảm. Ngoài ra game còn được thiết kế theo môi trường Free-roam, rất hợp khẩu vị cho những ai ghiền phong cách tự do hành động.

Trailer Mirror’s Edge: Catalyst

Ashen

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Thông tin về Ashen vẫn còn quá ít ỏi đối với người xem (Ảnh: Game Informer)

Chậm rãi và kinh dị, Ashen từ tốn đưa người chơi tới 2 chị em nhà Jacob qua trong nhiều thử thách sinh tồn đầy gay go. Trailer ngắn gọn đến "súc tích" (chưa đến 2 phút), bạn có thể mù mờ đoán được con đường sinh tồn này chỉ còn người chị gái đơn thân độc mã. Thiết kế khá đơn giản và tạo hình không phức tạp, Ashen đủ rùng rợn cho những ai từng trải nghiệm Outlast hay Alone in the dark.

Horizon Zero Dawn

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Cùng Aloy khám phá thế giới tự nhiên chứa đầy khủng long robot (Ảnh: Gamespot)

Ý tưởng độc đáo về một thế giới hoang dã bị khủng long robot thống trị đã khiến người chơi phải chú ý. Vào vai Aloy - một nữ thợ săn chuyên nghiệp, nhiệm vụ chính của nàng là đưa thế giới về đúng trật tự vốn có của nó bằng cách tiêu diệt và vô hiệu hóa đàn khủng long “có một không hai” này. Vũ khí chính của Aloy chủ yếu là cung và nhiều loại tên khác nhau dựa trên độ sát thương riêng. Nếu đã từng đóng vai chiến binh trong Skyrim thì sẽ thật hối tiếc khi tựa game "săn thú kim loại" này bị bỏ qua.

Trailer Horizon Zero Dawn

Tacoma

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Dường Amy không có một manh mối gì trong công cuộc tìm kiếm phi hành đoàn (Ảnh: Paste Magazine)

Tỉnh dậy sau một quãng thời gian nghỉ đông khá lâu, Amy Ferrier - một nữ phi hành gia phải tìm hiểu sự mất tích bí mật trong phi hành đoàn của mình.Nhưng cô không hề đơn độc trong cuộc tìm kiếm vô vọng này, đồng hành cùng Amy là chiếc máy tính Odin với trí thông minh siêu việt. Mang khuynh hướng rùng rợn từ BioShock và điều bí ẩn mà Amy Ferrier sắp phát hiện trong tàu không gian cũng đủ làm người chơi nôn nóng muốn trải nghiệm.

Trailer game Tacoma

ReCore

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Joule có vẻ bị "lép vế" nhất trong danh sách này (Ảnh: Venture beat)

“Bóng hồng”Joule - nhân vật chính trong ReCore là một kỹ sư kiêm luôn việc…cầm súng. Cuộc sống nay đây mai đó của Joule trong môi trường chỉ toàn cát khá hợp với những ai muốn trải nghiệm cảm giác…phượt tại nhà. Được xem là một trong những người còn sống sót trên thế giới, Joule cùng người bạn thân thiết -  robot “cún yêu” chạy bằng lõi năng lượng (hay còn gọi là “linh hồn”) sẽ đi tìm sự sống và sự giúp đỡ ở những nơi khác.

Trailer ReCore khá hấp dẫn trong cốt truyện

FIFA 16

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

Đây là lần đầu tiên FIFA 16 ra lò"đội bóng chân dài" (Ảnh: Youtube)

đối thủ của PES nhưng mãi đến bây giờ FIFA mới chịu ra mắt đội tuyển đá banh phiên bản nữ. FIFA 16 bổ trợ thêm các đội tuyển nữ từ Đức, Mỹ , Pháp, Trung Quốc, v.v., mọi thiết kế cũng đều đặc biệt chú trọng từ dáng chạy, biểu cảm khuôn mặt, giọng nói (sử dụng phần mềm người thật). Và cũng giống như đội tuyển nam, các “chân dài” chỉ có thể so tài với các “chân dài” khác mà thôi.

Trailer FIFA 16 có sự xuất hiện của đội tuyển nữ

Raise of the Tomb Raider

Top-10-da-nu-cong-pha-lang-game-tai-E3

"Bá đạo" như vầy thì chỉ có thể là Lara Croft (Ảnh: Gamesided)

Sự trở lại của Lara Croft dường như lúc nào cũng làm game thủ phải “động đậy tâm trí”. Ngay từ những phiên bản đầu tiên, Lara đã chứng tỏ với người chơi rằng phái nữ còn có thể làm được những việc vô cùng khó khăn đòi hỏi sự quật cường  - điều mà thường chỉ có đàn ông mới dám đương đầu. Bề dày kinh nghiệm lẫn máu mạo hiểm đã ăn sâu vào trong Lara, khiến "nàng" là một trong những nhân vật luôn được nhắc đến nhiều nhất trong thể loại game phiêu lưu.

Trailer Raise of the Tomb Raider

Việc bổ sung các nhân vật nữ hay tạo một tựa game riêng về họ đều cho thấy sự quan tâm từ phía nhà phát triển game đến phản hồi người chơi.Hơn nữa, ở một góc nhìn xa hơn, đây chính là sự “bình đẳng giới” ở trong game nói riêng và ở nhiều góc độ khác ngoài game nói chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.