Top 10 "những người phụ nữ quyền lực" của thế giới game

08/03/2014 14:15 GMT+7

Phụ nữ là một phần của cuộc sống, trong game cũng vậy. Giờ đây, game mà thiếu vắng đi những bóng hồng độc đáo sẽ rất khó đi vào lòng game thủ. Dù trong game hay đời thực, ảnh hưởng của phái đẹp vẫn rất lớn.

Bàn về vấn đề này, chúng ta cũng không thể không nhắc đến những tựa game lấy nhân vật chính là nữ. Để trở thành một nhân vật chính, hiển nhiên ngoài tạo hình cá tính và ấn tượng, những cô nàng này phải còn sở hữu những năng lực “bá đạo” kinh người, mà đôi khi cũng phải khiến cho cánh mày râu “lắc đầu le lưỡi”.

Hãy cùng điểm qua danh sách 10 nhân vật nữ “bá đạo” nhất làng game mà tạp chí PlayMagazine đã bình chọn, nhân ngày 8.3 - ngày của một nửa thế giới.

1. Sarah Kerrigan (Starcraft)

Từ khi vẫn còn là người, cô gái trẻ Sarah Kerrigan vốn được biết đến vì sở hữu siêu năng lực mạnh nhất loài người, thậm chí trong vô thức đã sát hại cả cha mẹ mình và khiến cô rơi vào tầm ngắm của chính quyền Confederate, trở thành một "vũ khí sống". Được nhà độc tài Mengsk giải thoát, những tưởng Kerrigan đã có thể sống một cuộc đời riêng, để rồi cuối cùng trở thành con tốt thí của Mengsk trong ván bài quyền lực ở chiến trường Arcturus. Bị bắt sống bởi bọn quái thú Zerg và bị biến đổi thành người mang trí não của Overmind, một lần nữa Kerrigan lại trở thành một cỗ máy giết chóc, gieo rắc kinh hoàng trên khắp các thiên hà, mãi cho đến khi được Jim Raynor giải thoát, giúp cô trở lại thành người. Tuy vậy, định mệnh của Kerrigan đã khiến cô chọn lựa một con đường khác: thay vì trở thành người và quay về với Raynor, thì Kerrigan quyết định rằng số phận mình gắn liền với dân tộc Zerg, bởi lẽ chỉ duy có mình cô mới có thể cứu cả thiên hà thoát khỏi bàn tay ma quái của chủng tộc cổ xưa Xel’naga.

2. Samus Aran (Metroid)

Hiếm có nghề nghiệp nào nhiều sóng gió và dễ đánh đổi sinh mạng bằng nghề thợ săn tiền thưởng, đặc biệt là khi bối cảnh diễn ra trong vũ trụ. Chỗ bá đạo của Samus, là không chỉ bởi xuất thân “lục lâm” lính đánh thuê của mình, mà bởi tác phong luôn hành động đơn độc. Điều thú vị nhất là gần như 100% người mới chơi dòng game Metroid lần đầu đều lầm tưởng Samus là… đàn ông, trong khi thực ra thì cô nàng có độ “hot” không thua kém gì bất cứ chân dài nào, với vẻ đẹp vô cùng hoang dã. Samus là một mẫu hình nhân vật rất độc đáo, bộc lộ cá tính mạnh mẽ cũng như tự tin vào năng lực của mình.

3. Lara Croft (Tomb raider)

Là nhân vật chính của một dòng game khá lâu đời, tuy vậy, mãi đến phiên bản gần đây của Tomb raider, qua bàn tay nhào nặn “thần sầu” của Square Enix, cá tính của Lara mới được định hình rõ ràng. Trong phiên bản làm lại lần này, người chơi sẽ quay về thời son trẻ của Lara khi cô chỉ vừa khởi nghiệp thám hiểm săn lùng kho báu. Ngoài những yếu tố làm nên tính cách của Lara trước đây như kiêu hãnh, mạnh mẽ, rắn rỏi,… lần đầu tiên người chơi lại được tiếp xúc với một khía cạnh khác của cô nàng: rất nữ tính và êm dịu, cũng có khi biết rơi những giọt lệ sầu ai. Tuy vậy, chẳng ai dám phủ nhận rằng tài nghệ leo trèo nhảy nhót cùng khả năng “lẩy cò” xuất sắc, điểm thêm võ công đầy mình đủ để trang bị cho Lara “vốn liếng” để theo đuổi cái nghiệp không lấy gì làm… sống thọ này.

4. Alyx Vance (Half-Life 2)

Thông minh, khỏe mạnh, nhanh nhẹn là tất cả những tố chất khiến người ta nghĩ ngay đến cô nàng vừa quyến rũ vừa gai góc Alyx này. Là con gái rượu của tiến sĩ Eli Vance, khoa học và công nghệ là những thứ chảy trong dòng máu của Alyx ngay từ bé, khiến cho cô sở hữu những khả năng khó đỡ như điều hành hệ thống máy móc Combine hoặc chế tạo những con robot quái vật như Dog. Tuy vậy, nếu bàn về khả năng đánh đấm tay chân thì Alyx cũng không hề chịu lép bất kỳ ai với khả năng dùng súng vô cùng thiện xạ đi kèm với những kĩ năng nhảy nhót, leo trèo đậm chất vận động viên chuyên nghiệp.

5. Lightning (Final fantasy XIII)

Không hề giống như các hình mẫu nhân vật nữ khác trong dòng game Final fantasy nức tiếng, cá tính của Lightning hoàn toàn trái ngược với giới tính của mình. Thường thấy với nét biểu cảm lạnh lùng, ít nói và tạo áp lực rất lớn cho những người không quen mình, Lightning có xu hướng giữ khoảng cách với người khác, bởi lẽ trong thâm tâm cô sợ phải kết bạn và làm tổn thương họ. Ngoài Yuna (Final fantasy X/X2) thì Lightning là nhân vật nữ chính duy nhất của dòng game Final fantasy, và cô hoàn thành xuất sắc vai trò này bằng cả sức mạnh phi thường cũng như kĩ năng chiến đấu xuất sắc, đi kèm với tố chất lãnh đạo của một chiến binh mẫu mực.

6. Jill Valentine (Resident evil)

Vốn là chuyên viên chất nổ của đội đặc nhiệm S.T.A.R.S đóng ở thành phố Raccoon, Jill Valentine đã từng tham gia vào một chiến dịch của quân đội Mỹ và cũng là một trong những người đầu tiên phát hiện ra thảm họa sinh học do công ty sinh hóa Umbrella gây nên. Kể từ sau vụ bùng phát dịch zombie ở thành phố Raccoon, Jill luôn gây ấn tượng mạnh với người chơi bằng những kĩ năng chiến đấu xuất sắc cũng như tác phong lãnh đạm, bình tĩnh trong mọi tình huống xấu nhất.

7. Maya (Borderlands 2)

Là 1 trong 6 siren mạnh nhất vũ trụ, Maya bị lợi dụng như một con rối của một chính quyền tôn giáo có tên Order of the Impending Storm. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện và đến tuổi trưởng thành, Maya lập tức phủi bỏ mọi danh hiệu của mình kiểu như “thánh nữ” và “cứu tinh”, thay vào đó là cô “làm cỏ” bọn đã giam giữ mình và lần tìm về nguồn gốc của thân thế siren trên hành tinh Pandora.

8. Chell (Portal)


Ngoài những chi tiết ít ỏi trong hồ sơ cá nhân, hiếm có ai biết rõ về thân thế của Chell. Được gọi bằng cái tên Vật thí nghiệm #1, Chell lẽ ra đã bị tiêu hủy bởi chỉ số phản kháng cao một cách bất thường, vốn được coi là điều cấm kị của GLaDOS. Không chỉ nhanh, mạnh và thông minh một cách bất thường, tố chất đáng sợ nhất của Chell chính là sự… cứng đầu vô phương đổi ý của cô.

9. Joanna Dark (Perfect dark)

Lấy ý tưởng từ những nữ anh hùng trong lịch sử như Dana Scully, Nikita và Joan of Arc, Joanna Dark chính là hóa thân của một siêu anh hùng điển hình, sử dụng trí thông minh siêu việt cũng như kĩ năng tác chiến hạng nhất để hoàn thành mục tiêu của mình. Không giống như các nhân  vật nữ chính trong game khác, Joanna sở hữu một tạo hình khá bình thường nhưng lại rất phù hợp với công việc của mình: một siêu điệp viên.

10. Faith Connors (Mirror’s edge)

Trẻ trung và tự lập là những gì ta có thể nghĩ ngay đến khi mường tượng về Faith Connors. Liều mạng đối đầu với tổ chức bạo chúa đang thống trị thành phố của mình, Faith được hỗ trợ bởi tổ chức kháng chiến có tên Runners. Tất cả mọi hành động của Faith đều xuất phát từ sự căm thù của mình, bởi mẹ của cô đã bị giết trong những cuộc bạo loạn do tổ chức tội ác kia tạo ra trong cuộc tranh giành quyền lực. Với những kĩ năng di chuyển phi thường cùng một cơ thể hết sức độc đáo, Faith luôn luôn vượt qua được bất kỳ chướng ngại nào trên đường thực thi công lý của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.