Top 10 thú cưỡi 'chất' nhất thế giới game online

31/10/2015 08:00 GMT+7

Tuy có hàng chục ngàn mẫu thú cưỡi khác nhau trong thế giới game online, sở hữu đặc điểm hoàn toàn riêng biệt, có loại vừa để cưỡi vừa để "cắn", có loại thì chỉ biết đi lòng vòng làm kiểng... nhưng trang tin game uy tín MMOGames.com vẫn có khả năng chắt lọc được danh sách top 10 khá chất và chuẩn xác.

Ngay từ thuở "hồng hoang" của ngành game online thế giới, thú cưỡi (mount) luôn là một trong những ngoại trang được game thủ quan tâm hàng đầu. Chẳng cần biết bạn có bao nhiêu chỉ số sức mạnh, thanh kiếm bạn mang trên lưng đã được cường hóa lên cấp mấy và khảm ngọc hay chưa,... nhưng chỉ cần bạn cưỡi rồng "hóng gió" lòng vòng trên tòa thành chính, là nghiễm nhiên đã nhận được sự nể phục, kính sợ của rất nhiều người chơi khác.

10. Owlbear (Neverwinter)

Một trong những công thức sáng tạo thú cưỡi quen thuộc nhất chính là lai tạo hai hoặc nhiều giống loài với nhau, đây cũng là hình thức phổ biến trong các tác phẩm văn học fantasy, thần thoại, dân gian cổ xưa. Nhờ cách "chế tác" này, chúng ta đã có được hàng trăm sinh vật huyền bí như Chimera (quái vật đầu sư tử, rắn, dê), Gryffin (quái vật lai giữa đại bàng và sư tử)...

Tuy nhiên, đã có bao giờ bạn nghĩ rằng sẽ xuất hiện sinh vật lai giữa cú vọ và... gấu?

top 10 thu cuoi

Chính tư duy khác người này của đội ngũ phát triển Neverwinter tạo được một trong những thú cưỡi chất nhất ngành game online: Owlbear. Sinh vật này to mập, mũm mỉm và sở hữu tứ chi cơ bắp của một con gấu nâu Bắc Mỹ hung dữ, tuy nhiên, phần đầu của nó lại là một con cú vọ đúng nghĩa. Đáng chú ý, hai chi trước của Owlbear cũng xuất hiện những lớp lông vũ đặc trưng của loài chim .

Đáng chú ý, khá buồn cười là loài sinh vật này không thể bay, mà chỉ có thể chạy ì ạch và cõng người chơi trên lưng. Bên cạnh đó, loài vật này vẫn ưa thích sống về đêm hơn ban ngày, và ăn thị... sói để sống qua ngày.

9. Hoverboards (Wildstar)

Có thể những dự đoán từ bộ phim Back to the Future về năm 2015 đã sai, khi tại thời điểm hiện nay mà chúng ta đang sống, Hoverboards (loại ván trượt dùng động cơ phản lực, trôi bồng bềnh giữa không trung) vẫn còn quá xa xỉ và khó khả thi nếu áp dụng vào thực tế. Tuy vậy, trong thế giới game mà tiêu biểu là Wildstar, đây lại là câu chuyện hoàn toàn khác.  

top 10 thu cuoi

Trong trò chơi trực tuyến dễ thương và trẻ trung này, game thủ có khả năng sở hữu được tấm ván trượt Hoverboards vô cùng "nhộn" và sặc sỡ, khoa trương đến mức hài hước. Không chỉ được tô vẽ hệt như cây kem trái cây Merino, loại ván trượt này còn được khuyến mãi gắn thêm nguyên một khuôn mặt cười vô cùng quái dị ở phần đầu. 

8. Harry Porker (Tera)

Tera là một trong những "bom tấn" của Hàn Quốc vài năm về trước, và đến nay game vẫn rất thu hút người chơi tại thị trường Bắc Mỹ - Châu Âu. Trò chơi sở hữu đồ họa xuất sắc, dễ gây thiện cảm với người chơi và nổi tiếng vì dàn nhân vật vô cùng sexy. 

top 10 thu cuoi

Đáng chú ý, đội ngũ phát triển của trò chơi chắc hẳn phải rất ngưỡng mộ cậu bé phù thủy Harry Potter, nhưng theo cách thức... khác người, nên sáng tạo nên chú heo Harry Porker vô cùng đáng yêu và buồn cười. Mặt dù "gã heo" này không có sẹo tia chớp, nhưng chiếc kính và cái tên đặc trưng đã giúp cho game thủ dễ dàng nhận ra. 

7. Chocobos (Final Fantasy XIV)

Chocobo luôn là một biểu tượng của dòng game Final Fantasy, "bầy gà" đáng yêu này không chỉ có khả năng chạy cực nhanh, vô cùng lành tính mà còn giúp cho người chơi truy tìm kho báu. Trong phiên bản online Final Fantasy XIV, Chocobo hiển nhiên sẽ góp mặt đầy rẫy trong game với tư cách thú cưỡi và cả NPC. 

top 10 thu cuoi

Đáng chú ý, Chocobo trong thế giới online này hoàn toàn có thể được người chơi tùy chỉnh phục trang, "sơn sửa" màu lông, thậm chí tăng kỹ năng riêng. Không quá khi nói rằng, mỗi Chocobo trong Final Fantasy XIV luôn luôn là đặc biệt. 

6. Fusciafin (Archeage)

Archeage là một trong nhưng MMO hiếm hoi hiện nay tái hiện cả một đại dương mênh mông rộng lớn, tất nhiên không chỉ để ngắm, mà đại dương này đầy sức sống với những sinh vật kỳ dị nơi đáy biển, những mỏ khoáng sản quý giá mà người chơi có thể khai thác dưới những khe nứt, là con đường giao thương trọng yếu của game thủ và dĩ nhiên còn là chiến địa của các cuộc thủy chiến.

top 10 thu cuoi

Vì lẽ đó, game hỗ trợ hàng chục mẫu tàu thuyền trong trò chơi để game thủ tận dụng làm phương tiện đi lại, nhưng sẽ không có một con tàu nào sánh được với Fusciafin - chú cá heo vô cùng đáng yêu và đặc sắc. 

5. Shadowtail (Rift)

Rift luôn bị xem là "bản nhái" của World Of Warcraft, từ đồ họa cho đến lối chơi của game đều được nhận xét là chịu ảnh hưởng rất nặng từ gã "đại ca" ngành MMO. Tuy nhiên, có một thứ rất đặc trưng mà rất có thể Rift "độc quyền" hẳn hoi: Shadowtail. 

top 10 thu cuoi

Rất khó để định nghĩa chính xác sinh vật này, nhưng nếu đánh giá sơ bộ, có thể nhận thấy chúng có đặc điểm rất đặc trưng của loài sóc, nhưng được tô điểm thêm bằng sự... ma quái. Không những thế, loài "sóc quỷ" này còn sở hữu nhiều màu sắc hoàn toàn khác nhau. 

4. Gliders (Archeage)

Archeage không chỉ nổi bật với những cuộc hành trình trên biển, game còn sở hữu những phương tiện di chuyển trên không rất đa dạng. Đáng chú ý nhất là Gliders - một dạnh diều lượn cá nhân vô cùng tiện dụng. Loại thiết bị này xuất hiện khá hiện khá sớm từ giai đoạn đầu game, nhưng bạn có khả năng hoàn thiện, nâng cấp chúng với cái giá không hề rẻ. 

top 10 thu cuoi

Đáng chú ý, Gliders có thể sử dụng ở hầu như mọi hoàn cảnh, mọi địa hình, miễn là bản có khoảng trống thích hợp để tạo đà. Thậm chí chỉ với một con dốc nhỏ với chiều cao vừa phải, người chơi cũng có khả năng bay được một đoạn đáng kể, tiết kiệm được thời gian. 

3. Gladiator Mount (World Of Warcraft)

Đại ca của ngành game MMO thế giới World Of Warcraft hiển nhiên phải có mặt trong danh sách này, bởi tầm vóc và vị thế mà trò chơi này đạt được sau hàng chục năm vận hành là không thể bàn cãi. Trong kho tàng thú cưỡi đồ sộ của trò chơi, nổi tiếng khó lấy nhất chính là quái thú Gladiator Mount, với hình dạng của một con rồng châu Á đầy oai dũng. 

top 10 thu cuoi

Nếu như hầu hết các thú cưỡi của game có thể lấy bằng cách tham gia event, hoàn thành nhiệm vụ, tham gia các thử thách phụ bản,... thì với Gladiator Mount, những ai muốn sở hữu linh thú này buộc phải vô địch mùa giải PvP Arena đương thời! Do đó, số lượng người được "đặt mông" lên con quái thú này có thể đếm bằng đầu ngón tay. 

2. Core Hounds (World Of Warcraft) 

World Of Warcraft xứng đáng được xướng tên lần thứ hai trong danh sách này, nhờ vào "siêu quái" Core Hound. Quái thú này sở hữu ngoại hình hầm hố to bực, cơ thể được cấu thành bởi những khối nham thạch nóng hừng hực. Bên cạnh đó, những chiếc đầu với bộ hàm sắc lẻm, bị xiêng xích, tạo cảm giác ghê sợ cho những ai đối diện với chúng. 

top 10 thu cuoi

Trong cốt truyện của World Of Warcraft, Core Hound là những bầy tôi dưới trướng của một trong những con boss nổi tiếng nhất của game: Ragnaros.

1. Kirin (Final Fantasy XIV)

Kirin là một trong những thú cưỡi cực hiếm của Final Fantasy XIV, trang tin MMOGames.com đã xếp game này ở vị trí cao nhất trong danh sách top 10 thú cưỡi. Để sở hữu sinh vật thần thoại tuyệt đẹp này, người chơi phải trải qua hàng loạt phụ bản khó khăn, thử vận may với tỷ lệ rớt cực hiếm và thậm chí phải giành giật với những người chơi khác.

top 10 thu cuoi

Nét hấp dẫn của Kirin không đến từ sự mạnh mẽ, hoành tráng như Core Hounds, cũng không mang lại sự tiện dụng lớn như Gliders,... tuy nhiên, sinh vật lai tạo giữa ngựa và rồng này mang đến vẻ đẹp tinh tế, uy nghi, đầy sang trọng. Đó là những lý do để Kirin xứng đáng đứng ở vị trí top 1 trong bảng xếp hạng này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.