Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

16/07/2015 21:00 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game điểm qua Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới ảo.

Trong cuộc sống, tình bạn là một thứ thiêng liêng mà mỗi con người chúng ta không thể sống thiếu. Một nụ cười, một cái vỗ vai, cái bắt tay hay một lời động viên đến từ những người bạn chân thành có thể làm ta quên hết mọi phiền muộn, sợ hãi để tiếp tục bước đi về phía trước. Như con người thật, các nhân vật trong thế giới ảo cũng cần những người bạn để đồng hành trong những chuyến phiêu lưu muôn màu, những chuyến phiêu lưu đã tạo nên những mối dây liên kết giữa người với người đáng mơ ước cho xã hội thực. Sau đây, Thanh Niên Game xin gửi đến các bạn Top 10 "mối dây tình bạn" đẹp nhất trong thế giới ảo.

10. Booker Dewitt và Elizabeth - Bioshock Infinite:

Cuộc giải cứu để trả nợ của Booker Dewitt đã vô tình mang đến cho anh một cô bạn xinh đẹp. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là đối với Elizabeth, Booker vừa là một "người giải phóng" vừa là một kẻ có nhiệm vụ bắt giữ cô mang về để trục lợi cho riêng anh. Nhưng vấn đề đó thực sự không đủ để chia cách họ khi cả hai đều cùng có một mục đích: thoát khỏi sự truy đuổi của quái vật Songbird và các thế lực đối nghịch. 

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

Trong suốt cuộc trốn chạy, Booker đã nhiều lần quên đi sự an toàn của mình để bảo vệ Elizabeth và cô gái trẻ cũng có những "quan tâm" nhất định cho chàng trai. Điều này có thể được kiểm chứng qua câu nói của Elizabeth với Booker trong tập 2 của Bioshock Infinite: Burial at sea: "Tôi nhớ anh, anh là người bạn duy nhất của tôi!" Cho dù mối quan hệ giữa đôi nam nữ này còn mơ hồ nhưng cũng không thể phủ nhận độ thân thiết của họ.


Cuộc gặp gỡ lần đầu không mấy đẹp của Booker và Elizabeth khi phải trốn chạy khỏi Songbird.

9. Nathan Drake và Victor Sullivan- Uncharted:

Sự hiện diện của Sullivan trong những cuộc phiêu lưu mạo hiểm là điều mà Drake phải vô cùng cảm kích. Cùng dấn thân vào một công việc mang tính trái pháp luật, Sully luôn luôn có mặt để giúp đỡ Drake khỏi những tình huống nghiêm trọng và đôi khi còn xoa dịu vấn đề bằng những câu chuyện bựa, mang lại tiếng cười để vực dậy tinh thần cho gã "siêu trộm".

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

Dù không có chung dòng máu, giữa hai người bạn lệch tuổi này vẫn tồn tại một tình cảm "cha con" sâu đậm, bởi họ đã cùng kề vai sát cánh từ khi Drake còn là một cậu thiếu niên. Dù Sully phải dính líu vào những phi vụ điên rồ của Drake hay là Drake phải mệt mỏi trong việc giải cứu Sully, hai cái tên này sẽ mãi mãi không bao giờ bị tách rời. Người hâm mộ chờ Uncharted 4.


Cậu bé Drake trong lần đầu gặp mặt Sully

8. Sora, Riku và Kairi - Kingdom Hearts:

Nếu có một nhóm đông những người bạn, hãy học tập nơi Sora, Riku và Kairi trong Kingdom Hearts để giữ vững tình bạn đó và siết chặt nó hơn mỗi ngày. Tình bạn từ thời thơ ấu của bộ ba này bắt nguồn từ hòn đảo Destiny xinh đẹp, nơi ba đứa trẻ gặp nhau và hình thành một mối dây liên kết lâu dài không thể cắt đứt. Họ thậm chí còn lên kế hoạch để đi khám phá mọi miền thế giới. Ngay cả khi mọi thứ không như ý muốn, khi lạc mất hai người bạn trong cuộc tấn công của đội quân Heartless, Sora đã đặt ra nhiệm vụ cho riêng mình là phải tìm cho được những tri kỉ. 

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

Bằng sức mạnh tình bạn, Sora đã thành công một phần khi giải thoát được Kairi, nhưng chuyến đi vẫn chưa kết thúc khi Riku vẫn còn bị giam cầm trong thế lực của bóng đêm và chúng ta biết chắc rằng Sora sẽ không dừng lại cho đến khi bộ ba tri kỷ tề tựu đủ mặt. Kingdom Hearts đã thực sự truyền tải được những thông điệp quý giá về tình bạn mà mỗi con người trên thế giới thực cần phải quan tâm.


Sora, Riku và Kairi sum họp.

7. Medic và Heavy - Team Fortress 2:

Trong một cuộc chiến, nếu một đội quân mạnh ở cả hai mảng công và thủ, thì hai từ "vô đối" sẽ gắn liền với cái tên của đội quân đó. Và cặp đôi dưới đây thực sự là "vô đối" hội tụ đủ mọi tinh hoa đáng mơ ước của chiến lược "công và thủ". Khi Heavy sử dụng sức trâu khôn lường của mình để càn lướt thì Medic đứng sau sử dụng Ubercharge góp phần làm độ "bất bại" của Heavy càng cao hơn. 

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game 

Qua đoạn video giới thiệu mang tên Meet the Medic, chúng ta có thể thấy hai chiến binh này thân đến nỗi trò chuyện và cười vui trên bàn mổ. Hơn nữa, cho dù độ điên của lão bác sỹ là rất khó đoán, Heavy luôn tin tưởng vào sự hỗ trợ của Medic để lao đầu vào những trận chiến. Niềm tin là một trong những thứ rất quan trọng để xây dựng một tình bạn vững chắc.


Cuộc phẫu thuật của Heavy do Medic thực hiện trong video giới thiệu Meet the Medic.

6. Tidus và Wakka - Final Fantasy X:

Việc sống cách xa nhau hàng ngàn năm vẫn không thể ngăn cản sự liên đới chặt chẽ ngay từ lần đầu gặp mặt của đôi bạn này. Khi Tidus trôi dạt vào bờ ở Besaid, Wakka đã là người đầu tiên xuất hiện để xem tình hình anh bạn trẻ thế nào. Từ đó, tình bạn này còn được vun đắp thêm vững chắc qua từng sự kiện của game. Dù là những trận chiến nảy lửa hay những trận đấu bóng nước ngạt thở, Wakka luôn đồng hành cùng Tidus trong Final Fantasy X.

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game 

Điểm nhấn của tình bạn này là khi Wakka trao cho Tidus thanh kiếm của người anh em quá cố của mình. Điều đó đã chứng tỏ vị trí to lớn của Tidus đối với Wakka - như một người anh em cùng dòng máu. Tình anh em, tình đồng đội đã được thể hiện quá rõ giữa đôi bạn này và đó là những điều vô cùng khó tìm trong xã hội hôm nay.


Wakka và Tidus đã cảm thấy thân thiện ngay lần đầu gặp gỡ.

5. Những chú Pokemon và chủ nhân:

Nhắc đến Pokemon là nhắc đến một tựa game với những chuyến đi vòng quanh thế giới, đặt chân đến những thành phố và tìm đối thủ cạnh tranh cũng nhưng đối đầu với nhiều loại Pokemon khác nhau. Trên con đường tiến tới ngôi vị "bá chủ" dường như vẫn chưa có hồi kết đó, tình bạn và tình đồng đội giữa những chú Pokemon và "người huấn luyện" là không thể phá vỡ.

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

Phiên bản Pokemon Yellow Version lại một lần nữa làm rõ về mối dây liên kết giữa những người bạn này. Trong những giải đấu hay mục Elite Four, bất cứ bạn đang sở hữu Pokemon nào, chúng là lý do và một người bạn giúp người chơi đạt được mục tiêu của trong những cuộc chiến đó. Không có chúng, trò chơi sẽ trở nên vô nghĩa. 


Khoảnh khắc đáng yêu của Pikachu và Ash.

4. The Investigation Team - Persona 4:

Tất cả những nhân vật trong hình đều có chung một khả năng đặc biệt: họ đều có thể bước chân vào thế giới vô tuyến qua màn hình TV. Khả năng đặc biệt này cũng là mối dây ràng buộc họ với nhau. Bên cạnh đó, họ đều mang trên vai nhiệm vụ cao cả, triệt hạ những vụ án mạng và cứu thoát những người bị kẹt lại trong thế giới truyền hình.  

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

Ngoài công việc, những người đồng đội còn giúp đỡ nhau rất nhiều trong cuộc sống. Bằng chứng là họ đã giúp nhau vượt qua mọi thủ thách và chấp nhận chính bản thân mình, đặc biệt là Yukiko, Yosuke và Teddie đã nhận được rất nhiều thứ từ đồng đội. Họ luôn có mặt để vực nhau dậy mọi lúc mọi nơi và còn giúp đỡ nhau trong việc trưởng thành. Đó là những điều mà một người đồng đội cần phải có.


The Investigation Team đồng lòng chiến đấu chống lại Marie.

3. Ellie và Riley - The Last of Us:

Với sự đanh đá của cô bé xinh đẹp Ellie, chắc chắn Riley đã phải khổ sở rất nhiều trong việc cùng Ellie vượt qua những thử thách, những cuộc phiêu lưu để chứng minh rằng tình bạn giữa họ là không thể phá vỡ trong thế giới hỗn loạn sau đại dịch của The Last of Us. Hơn thế nữa, thật bất ngờ khi tình bạn giữa hai cô gái lại có thể đi đến mức độ "lãng mạn" khi Eliie chợt hôn Riley. Có lẽ đó là món quà cuối cùng trước khi Riley bất ngờ ra đi vĩnh viễn.

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

Cho dù không còn được ở cạnh Ellie, cô bé Riley dường như vẫn luôn theo sát và làm động lực cho Ellie vượt qua cơn đau đớn, tuyệt vọng để tìm đến phòng thí nghiệm của Fireflies và tìm thuốc giải cho chính mình. Ellie sống sót là nhờ một phần rất lớn nơi tình bạn của Riley, tình bạn sống mãi cho dù Riley đã mãi mãi ra đi.


Nụ hôn vừa bất ngờ vừa kì lạ giữa hai cô gái Ellie và Riley.

2. Johnny Gat và nhân vật chính - Saints Row:

Nếu bạn vào vai The Boss trong Saints Row, bạn sẽ nhận thấy sự hỗ trợ và liên đới giữa bạn và Johnny Gat là không thể thiếu. Và khi Johnny Gat leo lên được vị trí sát bên cấp trên của mình, mối liên đới đó thậm chí còn vững chắc hơn nữa. Không thể đối mặt với cái chết ám ảnh của Johnny trong Saints Row 3, The Boss đã tìm mọi cách để mang Johnny trở lại cho dù cơ hội vẫn là rất mong manh.

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

Ngay cả khi dấn thân vào chốn Địa Ngục, The Boss cũng cần có sự hỗ trợ của Johnny Gat để thoát khỏi bàn tay của Satan. Cả hai "lá gan" lớn này luôn luôn sẵn sàng đặt tất cả niềm tin vào nhau và cứu rỗi nhau trong mọi tình huống. Những hy sinh và lòng trung thành đó đã hàn chặt vị trí của họ trong danh sách những người bạn cao cả nhất.


The Boss lên đường giải cứu Johnny Gat.

1. Nữ chỉ huy Shepard và Garrus Vakarian - Mass Effect:

Đây có thể được coi là một mối quan hệ "thống trị" suốt cả 3 phần của tựa game Mass Effect. Với câu nói: "Không có Vakarian thì sẽ không có Shepard", nữ chỉ huy đã khẳng định tầm quan trọng của Garrus vakarian trong lòng cô. Điều đó xứng đáng được đáp trả bằng một lòng trung thành và hy sinh tuyệt đối của Vakarian với lời nhắn nhủ: "Nếu mọi thứ kết thúc với cảnh tượng hai ta phải chết dần chết mòn trong một vụ nổ lớn nhằm hủy diệt một cỗ máy Reaper, hãy nhớ rằng tôi sẽ là người nhận lấy phát súng chí tử.

Top 10 tình bạn đẹp nhất thế giới game

Lòng trung thành mà đôi bạn này dành cho nhau là bất tử. Trong một cuộc chiến nảy lửa đầy nguy hiểm của Mass Effect, lòng trung thành là thứ tất yếu ở những người đồng đội. Đó là thứ xoa dịu mọi nỗi đau tinh thần và thể xác, là thứ giữ vững mối dây của tình bạn, một tình cảm thiêng liêng và đáng quý trọng nhất. 


"Không có Vakarian thì sẽ không có Shepard".
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.