Top 10 tựa game "ăn theo" phim hay nhất

03/04/2014 13:00 GMT+7

Những tựa game “ăn theo” phim đa phần thường có màn trình diễn tệ hại trong mắt người chơi nhưng vẫn còn đó những tựa game chuyển thể từ phim gặt hái được thành công.

Có một đặc điểm chung cho những tựa game được dán mác “ăn theo phim” là: chúng đều là những sản phẩm được thực hiện hời hợt, không truyền tải được “cái thần” của bộ phim và thực sự không đáng chơi. Nhưng cái gì cũng có ngoại lệ và chúng ta rõ ràng không thể “vơ đũa cả nắm” được. Thanh Niên Game xin gửi đến bạn danh sách những tựa game “ăn theo phim” được xem là hay nhất từ trước đến nay.

1. Disney's Aladdin (1993)

Chàng Aladdin trong bộ phim hoạt hình của hãng Disney được chuyển thể thành game Disney's Aladdin một cách hoàn hảo từ hệ máy Sega Mega Drive đến hệ máy SNES. Lần lượt chuyển từ hãng phát triển Virgin Interactive đến Capcom, trên hệ máy nào Disney's Aladdin cũng được đánh giá rất cao.

Hình ảnh vẽ tay đẹp, cốt truyện bám sát bộ phim hoạt hình cùng lối chơi platform (chạy nhảy ăn tiền) kinh điển, Disney's Aladdin đã khiến cho rất nhiều game thủ vào thời điểm bấy giờ say mê và phải bỏ ra hàng giờ để trải nghiệm.

2. The lion king (1994)

Cũng giống như “người anh em” Disney's Aladdin khi The lion king cũng gặt hái được thành công tương tự. Bộ đôi nhà phát triển Westwood Studios và Virgin Interactive đã chuyển thể bộ phim của Disney thành một tựa game rất hay. Trong game, người chơi vào vai chú sư tử Simba được thiết kế từ những bức vẽ của đội ngũ Disney.

Game thành công bởi sự đơn giản nhưng tinh tế của nó, Simba có thể lăn lộn, gầm gừ và dùng móng vuốt để tấn công kẻ thù. Với cốt truyện theo sát bộ phim, The lion king thực sự đã mang đến cho người hâm mộ “Vua sư tử” những trải nghiệm vô cùng khó quên.

3. Goldeneye 007 (1997)

Những ai đã từng tiếp xúc với hệ máy Nintendo 64 huyền thoại ắt sẽ không bao giờ quên được Goldeneye 007, tựa game tuyệt vời nhất về chàng điệp viên James Bond 007. Với hơn 8 triệu bản được bán ra trên toàn cầu, Goldeneye 007 đã tạo nên một cuộc cách mạng cho thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất trên hệ console.

Chế độ chơi đơn thời lượng dài, bám sát bộ phim cùng chế độ chơi mạng hấp dẫn với số lượng vũ khí đồ sộ đã đưa Goldeneye 007 vươn đến đỉnh cao. Goldeneye 007 cũng chính là lý do để game thủ thời bấy giờ nhanh chân “tậu” cho mình một chiếc máy Nintendo 64.

4. The lord of the rings: The return of the king (2003)

Thành công vang dội của trilogy (bộ ba) phim The Lord of the rings đã khiến cho hãng EA không thể “ngồi yên”. Hãng đã tung ra tựa game The lord of the rings: The return of the king vào năm 2003 dựa trên phần cuối của bộ phim và tựa game này cực kì thành công.

Với công nghệ chuyển cảnh bằng cách sử dụng những thước phim được mua bản quyền từ New Line Cinema, game thật sự bám sát tác phẩm điện ảnh và tạo cho người chơi cảm giác như… đang xem phim. Bên cạnh đó, lối chơi hành động chặt chém hấp dẫn, hỗ trợ hai người chơi, nhạc nền được “thửa” từ phim cùng dàn diễn viên lồng tiếng cũng đến từ bộ phim, game xứng đáng là một tựa game “ăn theo” phim hấp dẫn mà các fan của thể loại hành động không thể bỏ qua.

5. Spider-man 2 (2004)

Dòng game Spider-man trước đây luôn khiến người hâm mộ phải thất vọng với những phiên bản ra mắt cùng với bộ phim. Vậy tại sao tựa game Spider-man 2 lại có mặt trong danh sách này? Chính xác thì người viết muốn đề cập đến phiên bản console của tựa game Spider-man 2 (GameCube, PS2 and Xbox). Nếu ai đã có dịp thưởng thức qua, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những phiên bản được phát triển bởi hãng Treyarch (một trong những studio đảm trách dòng game Call of duty nổi tiếng) này.

Mặc dù nền đồ họa không “bóng bẩy” và thiếu chi tiết nhưng với lối chơi đánh đấm đã tay tương tự như loạt game Batman: Arkham sau này cùng những màn đu bay khắp thành phố New York được thiết kế rất tốt, Spider-man 2 phiên bản console là một trong số ít những tựa game thành công với đề tài Người Nhện.

6. The chronicles of Riddick: Escape from Butcher bay (2005)

The chronicles of Riddick: Escape from Butcher bay đã khiến khái niệm game “ăn theo” phim lu mờ vì sự thể hiện tuyệt vời của mình. Với góc nhìn thứ nhất tương tự Half-Life nhưng mang trong mình lối chơi hành động rình rập (stealth-action) đầy ấn tượng, game đã biến hình tượng mạnh mẽ của nam diễn viên Vin Diesel trở nên cực kì ăn khách.

Nối tiếp thành công, hãng phát triển Starbreeze Studios đã tung ra phiên bản Assault on dark Athena vào năm 2009 và nhận được những đánh giá khá tốt; tuy nhiên, “cái bóng” quá lớn của Escape from Butcher bay vẫn còn đó khiến Assault on dark Athena có phần “lép vế” hơn so với “đàn anh”. Nói tóm lại, Escape from Butcher bay thực sự đã thoát khỏi cái tên game “ăn theo” phim và hoàn toàn xứng đáng trở thành hình mẫu cho rất nhiều tựa game khác học hỏi.

7. Peter Jackson's King Kong (2005)

Sản phẩm đến từ nhà thiết kế lừng danh - Michel Ancel (cha đẻ dòng game Rayman) của Ubisoft đã truyền tải được “cái thần” của bộ phim cùng tên khi mang đến cho người chơi những giờ phút hành động, vượt thoát đầy kịch tính dưới góc nhìn thứ nhất của Jack và những trường đoạn bay nhảy, đại chiến khủng long dưới góc nhìn thứ ba của King Kong.

Nhịp game nhanh, diễn tiến hành động liền lạc, hiệu ứng ấn tượng cùng âm thanh hoành tráng đã khiến cho Peter Jackson's King Kong trở thành một trong số những tựa game hiếm hoi chuyển thể từ phim gặt hái được thành công.

8. The warriors (2005)

Những tựa game thế giới mở luôn là sở trường của Rockstar Games và The warriors là một minh chứng. Dù ra mắt gần 30 năm sau bộ phim cùng tên, game The warriors vẫn truyền tải được những gì mà bộ phim nguyên bản làm được với nội dung bám sát phim: những vụ thanh toán của các băng đảng, những cảnh bạo lực và đánh đấm không ngừng nghỉ v.v.

Bên cạnh đó, lối chơi hành động được thể hiện hấp dẫn, không nhàm chán, A.I tốt, môi trường tự do cho người chơi khám phá, v.v. Tất cả đã làm nên một The warriors thật tuyệt vời dưới bàn tay “nhào nặn” của Rockstar Toronto.

9. Scarface: The world is yours (2006)

Dựa theo bộ phim Scarface (1983) của đạo diễn lừng danh Oliver Stone, tựa game Scarface: The world is yours do Radical Entertainment phát triển từng bị nhiều người cho là bản sao tầm thường của dòng game GTA (Grand theft auto). Nhưng họ đã lầm! Càng vào sâu, game càng bộc lộ những ưu điểm vượt trội.

Bỏ qua phần đồ họa không được tốt lắm, game mang đến cho người chơi một thế giới mở rộng lớn đủ sức “níu chân” họ hàng giờ liền, hệ thống bắn súng đã tay cùng chất giọng tuyệt vời của nhân vật chính Tony Montana. Bạn chắc chắn sẽ bị “đóng đinh” trên ghế nếu đã từng thử qua Scarface: The world is yours.

10. X-Men origins: Wolverine (2009)

Raven Software đã mang đến một X-Men origins: Wolverine thật hấp dẫn ngay từ những khung cảnh đầu tiên. Game sở hữu lối chơi hành động nhanh, kịch tính, những pha kết liễu kẻ thù “chất lừ” xen kẽ những trận đấu trùm hoành tráng. Ngoài ra, đồ họa đẹp, âm thanh ổn định đủ sức khiến người chơi phải hòa mình vào tựa game.

X-Men origins: Wolverine thật sự đã vượt qua những định kiến không hay về game “ăn theo” phim và có thể nói, X-Men origins: Wolverine  chính là tựa game tuyệt nhất về chàng “Người sói” từng được ra mắt. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.