Top 5 carry trong đấu trường chuyên nghiệp Dota 2

22/01/2014 11:11 GMT+7

Đây có thể là những hero đã có mặt từ rất lâu trên đấu trường chuyên nghiệp, cũng có thể lần đầu xuất hiện, nhưng chung quy rằng chúng đang làm mưa làm gió khắp các giải đấu trong thời gian vừa qua.

1. Luna

Hero đầu tiên người viết muốn nhắc đến là Luna, một trong những carry mạnh nhất ở giai đoạn late game. Kỹ năng “Moon Glaive” được buff có thể “nảy” liên tục giữa các đơn vị cũng như chiêu cuối “Eclipse” không giới hạn số tia lên một hero đã khiến Luna trở nên mạnh mẽ trong combat, cũng như chống lại các pha gank lẻ. Ngoài ra việc thay đổi thời gian chuyển từ ngày sang đêm chỉ còn bốn phút  khiến cho cô và đồng đội có tầm nhìn tốt hơn, chủ động hơn trong mọi tình huống.

Luna bởi Aui_2000 đập tan giấc mơ vô địch D2L mùa 4 của Alliance


2. Naga Siren

Nếu bạn là một người “chăm” xem stream của các cao thủ như EternalEnvy hay Arteezy trong thời gian gần đây chắc hẳn sẽ thấy họ liên tục sử dụng Naga ở các trận xếp hạng. Còn ở đấu trường chuyên nghiệp, người viết vô cùng ấn tượng với Naga trong tay [A]Loda cũng như carry của Titan, Meracle.

Sáu giáp ở thời gian đầu trận đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần mua Poor Man’s shield để trở nên “bất tử“ với những đòn tấn công vật lý. Đến giai đoạn giữa - cuối game, một bóng của Naga được trang bị Radiance có thể quét sạch lính ở đường, cũng như rỉa được đáng kể từ support phe địch. Thật sự, rất khó để có thể “xóa sổ” bóng của Naga nếu không có các chiêu pure damage.

Sự bá đạo của Naga bởi Meracle khi kéo lại 10k vàng trong trận đấu với DK

3. Mirana

Một trong những lựa chọn hàng đầu trên mọi giải đấu từ Đông sang Tây, được vô số các cao thủ trên thế giới, người viết đang nói đến Mirana, hero có thể nói là “khó chơi” nhất trong thế giới Dota 2.

Mirana liên tục được pick như carry thứ hai ở đường giữa, hay có thể là carry đi trilane (ba người đi một đường) và ở vị trí nào cô cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Hãy nhìn IG.Hao hay SpG.Singsing.int cầm hổ, bạn sẽ thấy sự đáng sợ đến từ nữ tu xinh đẹp này.

Combo “Starfall” và “Sacred Arrow” có thể tiêu diệt bất kỳ hero nào ở đầu cũng như giữa trận. Trong khi đó, chiêu cuối “Moonlight Shadow” sau khi được giảm lượng mana tiêu hao đã trở nên cực kỳ hữu dụng trong combat và đặc biệt là các pha gank lẻ hero chủ chốt của đối phương. Tuy nhiên khi chọn Mirana, bạn hãy chắc chắn mình có đầy đủ kỹ năng để điều khiển cô nàng cưỡi hổ này.

Mirana quá đáng sợ khi gank lẻ

4. Tiny

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với Tiny trong tay DK.Burning, đây có thể nói là hero đã đem lại cho DK chức vô địch WPC-ACE vừa qua. Quá mạnh mẽ ở đầu trận với combo “Avalanche” và “Toss”, “người đá” đập nhà nhanh như máy khi có Aghanim’s Scepter. Khi kết hợp cùng Io, hắn là nỗi khiếp sợ trong mọi combat với lượng sát thương vô cùng lớn của mình. Nhưng với lượng giáp bằng 0 ở đầu trận và không có bất kỳ skill nào để chạy thoát khi bị gank, Tiny thực sự là con dao hai lưỡi nếu như bạn muốn pick.

Tiny và cú ngược dòng ngoạn mục của DK

5. Pugna

Bạn là người yêu thích chiến thuật push tổng lực? Vậy thì chắc chắn bạn phải biết đến Pugna, hero gắn liền với tên tuổi của nhà vô địch EMS One Fall năm nay, Vici Gaming.

Sở hữu lượng sát thương lớn để last hit đầu game, kỹ năng “Nether Blast” gây sát thương lớn, cọc “Nether Ward” quá khó chịu đối với những hero chuyên sử dụng phép thuật của phe địch. Nếu được pick cùng một support có khả năng push sớm như Leshrac hay carry đi mid trâu bò như Dragon Knight, Pugna khiến team đối phương điêu đứng khi không còn trụ bảo vệ nào.

Người chơi Pugna hay nhất ở thời điểm hiện tại VG.Sylar

Đây chính là những carry hero đang liên tục được chọn bởi những đội mạnh nhất thế giới. Còn bạn lựa chọn carry nào để phù hợp với lối chơi (meta game) thời điểm này? 

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.