Top 5 chiến binh "gấu" nhất trên đấu trường Overwatch

29/06/2015 17:00 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game điểm qua gameplay của Top 5 người hùng mà bạn cần phải biết đến nếu muốn được "sướng" trên đấu trường game bắn súng mạng sắp ra mắt Overwatch.

Overwatch, sản phẩm mới nhất của hãng Blizzard, là một game bắn súng mạng rất được mong chờ. Giữa hàng chục "vị tướng" có thể chọn lựa trong game, Thanh Niên Game xin chọn ra Top 5 nhân vật dự kiến sẽ là "ngôi sao" trong Overwatch:

1. Bastion

Đứng đầu danh sách là một robot "bá đạo trên từng hạt gạo" - Bastion. Với hệ thống kỹ năng toàn diện từ tấn công đến phòng thủ, Bastion sẵn sàng nhào ra giữa một đội quân và san bằng mọi thứ.

Overwatch: Top 5 chiến binh

Khẩu súng máy được xem như vũ khí có thể sử dụng để tấn công khi di chuyển. Bastion có thể càn lướt và tiêu diệt bất cứ đối thủ nào ngáng đường mình. Nếu không may địch thủ quá đông, chàng robot vẫn còn "kế hoạch B": biến mình thành một khẩu súng máy, nấp sau một tấm kính chống đạn và tha hồ "xả".

Tấn công đã bá đạo, Bastion còn có thể sử dụng cả kỹ năng Self-Repair để tự phục hồi máu cho mình mà không cần phải tìm ăn trên các ngõ ngách trong trận chiến. Tuy nhiên, trong khi sửa chữa, anh chàng chỉ có thể đứng im một chỗ mà không làm gì cả thế nên tốt nhất là các game thủ nên tìm một chỗ trú ngụ an toàn khi thấy Bastion có dấu hiệu sắp phải "hồi sinh". Có như thế thì quá trình self-repair mới có thể diễn ra suôn sẻ và tiếp tục chiến.


Nói đến đây thì không thể bỏ qua "chiêu cuối" của Bastion, một tuyệt kỹ tiện lợi vô cùng. Nếu các người hùng khác đang chiến mà thấy một chiếc xe nho nhỏ đang chạy dưới chân thì tốt nhất là nên trốn cho mau vì khi quả mìn trên xe biến thành súng máy và tấn công 360 độ với sát thương cực lớn, đó là lúc Bastion đang nấp đâu đó và ăn điểm.

2. Zarya

Thoạt nhìn tấm ảnh bên dưới, có ai đoán được đây là một... nữ chiến binh không? Và Zarya cũng là nữ chiến binh duy nhất mà Thanh Niên Game muốn nhắc đến trong Top 5 này, như một hình tượng mạnh mẽ và mang tính đồng đội cực cao.

Overwatch: Top 5 chiến binh

Zarya được biết đến như "người phụ nữ mạnh mẽ nhất thế giới" với khẩu thần công nguyên tử to đùng. Cách tấn công của vũ khí này sẽ khiến cho các game thủ cảm thấy "cực sướng" khi các hạt nguyên tử có thể được bắn ra ở cả hai dạng tia nguyên tử và lựu đạn nguyên tử. Thật tiện lợi khi sử dụng tia nguyên tử quét qua quân địch để "cấu máu" rồi thả ngay một quả lựu đạn vào giữa đám đông và ăn điểm mệt nghỉ.

Như đã nói ở trên, Zarya mang tính đồng đội cực cao khi có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ cả đồng đội. Hai tuyệt kỹ Particle Barrier và Projected Barrier được sử dụng nhiều trong mặt trận khiến khả năng phòng thủ của nữ chiến binh trở nên vô cùng "bá".  Hai kỹ năng trên đều tạo ra một vỏ bọc nguyên tử nhưng ở Particle Barrier, Zarya sẽ tự bảo vệ chính mình trong khi kỹ năng Projected Barrier được sử dụng để bảo vệ một đồng đội của Zarya. Tuy thời gian thi triển có hạn nhưng cũng đủ để tránh khỏi những phát đạn chí tử của quân địch.


Nói đến "tuyệt kỹ tối thượng" của Zarya thì không còn gì tuyệt vời hơn. Với khẩu súng nguyên tử, Zarya sẽ đứng ở một vị trí thuận tiện và "xả" ngay một quả cầu trọng lực vào đám đông quân địch. Lập tức, địch sẽ bị hút vào quả cầu và bị quay như dế còn Zarya và đồng đội chỉ việc nã đạn và ăn điểm.

3. Reaper

"Cái chết đang tìm đến mày đấy"! Reaper - Tử Thần là một nhân vật khó lường nhất trên chiến trường. Với phong cách tối tăm và có phần "nguy hiểm". Nhân vật với cặp súng shotgun và áo choàng đen là người hùng duy nhất sử dụng sức mạnh của bóng đêm trong các trận đấu.

Overwatch: Top 5 chiến binh

Shotgun là một loại súng mà ai cũng biết là có sát thương rất cao, thế mà Reaper của chúng ta xài đến 2 "quả" shotgun với cái tên Hellfire (Lửa địa ngục). Đó là lý do vì sao Tử Thần không mấy tốn đạn cho việc hạ gục cũng như xé tan đối thủ thành bụi. Chỉ cần hai ba viên đạn là có thể loại được đối phương, Reaper rất dễ dàng nhận được chuỗi đánh bại (Kill streak) từ 10 trở lên.

Kỹ năng phòng thủ của Tử Thần có thể được dùng phối hợp với kỹ năng tấn công tốt đến "khó lường". Reaper có thể dễ dàng tiếp cận đối phương qua việc biến thành một bóng ma và "miễn nhiễm" với đạn cũng như không gian xung quanh. Tuy nhiên, trong quá trình tàng hình này, Reaper không thể làm bất cứ điều gì nên người chơi cần sự khéo léo: tàng hình đúng chỗ và đúng thời điểm để khi hiện hình có thể "hốt" ngay vài quân địch.


Tuyệt kỹ cuối cùng của Reaper sẽ làm cho đối phương không kịp trở tay nếu các game thủ biết phối hợp với kỹ năng tàng hình trên. Hơn nữa, với kỹ năng Shadow Step, Tử Thần của chúng ta có thể biến hình từ nơi này sang một nơi khác được chọn trước và nếu đủ năng lượng cho "chiêu cuối" thì đây là lúc "xoay, nã và ăn điểm".

4. Winston

Chọn Winston cho cuộc chiến của Overwatch là bạn đã sở hữu một chú King Kong thực thụ, có sẵn "máu điên" và sự hỗ trợ đắc lực của khẩu súng điện từ "thần thánh".

Overwatch: Top 5 chiến binh

Nếu nói khẩu "thần công nguyên tử" của Zarya "cấu máu" rất khiếp thì súng điện từ của Winston cũng làm đối phương mệt mỏi không kém. Tuỳ theo thời gian Winston bấm cò, những tia điện sẽ lan ra vào có thể gây sát thương cho nhiều đối phương cùng một lúc. Nếu để Winston bám sát với khẩu súng này trong tay, thì một, hai hay ba chiến binh là đều không quan trọng, tất cả đều sẽ bị chích điện cho đến chết.

Nói như thế không có nghĩa là bạn có thể đứng từ xa mà "nhờn" với lão tinh tinh. Chỉ cần một giây thi triển Jump Pack, Winston có thể búng một phát thật xa và đáp thẳng vào đầu một lượt nhiều kẻ địch. Với sức nặng và bộ giáp cồng kềnh của lão, chắc chắn là Kill streak sẽ tăng lên khá nhiều sau "quả" đáp bá đạo này. Hơn nữa, những chiến binh sử dụng khiên rất sợ kỹ năng này vì khi Winston đã đáp xuống sau lưng thì có khiên cũng "no đòn". Nói đến phòng thủ thì Winston có thể được coi là "cái ô" của đội khi có thể sử dụng Shield Projector để tạo ra một vòng bảo vệ rất lớn nhằm che chắn cho nhiều người cho đến khi địch thủ phá vòng.


Máu điên của Winston sẽ được kiểm chứng qua "chiêu cuối" mang tên Primal Rage. Thi triển chiêu này, lão khỉ sẽ nổi điên vào quơ quào khắp nơi mà không gì có thể cản được. Đây là tuyệt chiêu giúp các game thủ kiếm nhiều điểm nhất khi sử dụng Winston. 

5. Torbjorn

Nếu bạn muốn ăn thêm điểm và tấn công được cả hai nơi cùng một lúc thì Torbjorn là một lựa chọn khôn ngoan. Có thể nói đây là một chuyên gia chế tạo và sửa chữa súng máy chuyên nghiệp.

Overwatch: Top 5 chiến binh

Với chiếc búa đa chức năng, Torbjorn có thể xây dựng và sửa chữa những tháp súng máy với sát thương cao. Mỗi khi phát hiện quân địch, khẩu súng sẽ lấp tức tấn công và mang về cho Torbjorn một lượng lớn Kill streak trong khi lão vẫn đang chiến ở một nơi khác. Torbjorn còn có thể sử dụng chiếc búa của mình trong những trận chiến kết hợp với một khẩu súng bắn ra kim loại nóng chảy với cự ly khá xa. Tuy nhiên, để tiện lợi hơn cho việc ăn điểm nhiều, người chơi nên đặt tháp súng ở gần nơi chiến đấu một chút để tiện cho việc quay lại sửa chữa và tránh bị phá huỷ bởi quân địch.

Ngoài những tháp súng máy bá đạo, Torbjorn còn sở hữu những "hộp phòng thủ" (Armor Pack) và sẵn sàng quăng ra cho đồng đội sử dụng. Những chiếc hộp này sẽ có chức năng tăng khả năng phòng thủ giúp nhân vật ít mất máu hơn trong các trận chiến.


"Tuyệt kỹ tối cao" của Torbjorn tập trung vào tốc độ và khả năng phòng thủ rất nhiều. Sau khi "làm nóng" lò rèn là chính cơ thể của mình, Torbjorn có thể làm mọi thứ như xây tháp súng, sửa tháp súng, tấn công, di chuyển với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với bình thường. Đồng thời, khả năng phòng thủ của "Thợ Rèn" cũng được nâng lên khiến lượng máu bị mất khi "dính đòn" giảm đi đáng kể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.