Top 5 game di động kiếm tiền nhiều nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

19/04/2016 17:00 GMT+7

Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 game iOS có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc trong tháng 3.2016 vừa qua. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Cách đây vài ngày, công ty nghiên cứu thị trường Newzoo đã công bố một bảng thống kê về top 20 game di động iOS có doanh thu đứng đầu thị trường Trung Quốc trong tháng 3.2016 vừa qua. Clash Royale là game mobile quốc tế duy nhất đánh bại được các "bom tấn" của Tencent Games như Vương Giả Vinh Diệu, Hỏa Ảnh Nhẫn Giả, Đột Kích Mobile hay Nhiệt Huyết Truyền Kỳ.

Top 5 game iOS có doanh thu lớn nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 game di động iOS có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc trong tháng 3.2016 vừa qua. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Mộng Huyễn Tây Du Mobile

Mộng Huyễn Tây Du Mobile là trò chơi di động được phát triển bởi NetEase, dựa trên MMORPG Mộng Huyễn Tây Du trước đó. Với nội dung được phát triển từ tiểu thuyết Tây Du Ký nổi tiếng và có cộng đồng người chơi đông đảo từ Mộng Huyễn Tây Du phiên bản PC, việc Mộng Huyễn Tây Du đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu game iOS của Trung Quốc cũng không có gì quá ngạc nhiên.

[mecloud]djfrlCE3AP[/mecloud]

Điểm mạnh của Mộng Huyễn Tây Du Mobile là lối chơi thuộc thể loại nhập vai đánh theo lượt quen thuộc, cùng nền đồ họa được thiết kế theo phong cách hoạt hình rất dễ thương.

Top 5 game iOS có doanh thu lớn nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

Đại Thoại Tây Du Mobile

Đại Thoại Tây Du Mobile là phiên bản kế tiếp của Mộng Huyễn Tây Du Mobile được phát triển bởi NetEase. Tương tự như Mộng Huyễn Tây Du Mobile, Đại Thoại Tây Du Mobile cũng sử dụng lối chơi nhập vai đánh theo lượt và các nội dung từ bộ tiểu thuyết Tây Du Ký nổi tiếng.

Top 5 game iOS có doanh thu lớn nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

Theo thống kê từ App Annie, Đại Thoại Tây Du Mobile hiện đang đứng ở vị trí 19 trên bảng xếp hạng lượt tải của game hành động và 21 trên bảng xếp hạng game nhập vai dành cho iPhone tại Trung Quốc. Tính trên bảng xếp hạng lượt tải dành cho iPad, Đại Thoại Tây Du Mobile đang đứng ở vị trí 17 trên bảng xếp hạng game nhập vai và 42 trên bảng xếp hạng game hành động.

Top 5 game iOS có doanh thu lớn nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

Clash Royale

Clash Royale là game mobile được phát triển bởi Supercell với nội dung được lấy từ Clash of Clans. Với lối chơi mới lạ kết hợp giữa thể loại thẻ bài, MOBA và thủ trụ, Clash Royale đã nhanh chóng thu hút được đông đảo người chơi ngay từ khi còn tiến hành thử nghiệm hạn chế ở Canada và New Zealand.

[mecloud]Xk1lrjU0tK[/mecloud]

Với thành tích góp mặt trong top 3 game iOS có doanh thu cao nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016, Clash Royale đã "đá đít" Nhiệt Huyết Truyền Kỳ của Tencent Games từ vị trí thứ 3 trong tháng 2.2016 xuống thứ 7 trong tháng 3.2016. Đồng thời, Clash Royale còn "đè đầu cưỡi cổ" hai "bom tấn" khác của Tencent Games là Vương Giả Vinh DiệuHỏa Ảnh Nhẫn Giả. Đây là thành tích mà hiếm có trò chơi quốc tế nào làm có thể làm được bởi Trung Quốc là một thị trường thường chuộng các sản phẩm nội hơn sản phẩm ngoại.

Top 5 game iOS có doanh thu lớn nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

Vương Giả Vinh Diệu

Vương Giả Vinh Diệu là trò chơi di động trực tuyến thuộc thể loại MOBA được phát triển bởi Tencent Games. Điểm nhấn của trò chơi là lối chơi và đồ họa được thiết kế dựa trên nền tảng của Liên Minh Huyền Thoại. Chính vì vậy, trò chơi này còn được nhiều game thủ gọi là Liên Minh Huyền Thoại Mobile. Để quảng bá cho Vương Giả Vinh Diệu, Tencent Games từng mời Lee "Faker" Sang-hyeok, tuyển thủ đi đường giữa của SK Telecom T1, sang Trung Quốc chơi thử và đóng quảng cáo.

[mecloud]pLlrEWqp0Z[/mecloud]

Khác biệt lớn nhất của Vương Giả Vinh Diệu so với Liên Minh Huyền Thoại là các tướng được thiết kế theo thần thoại Trung Quốc. Đây cũng là nguyên nhân khiến trò chơi này nhanh chóng trở nên phổ biến tại Trung Quốc nhưng nó cũng chính là điểm yếu khiến Vương Giả Vinh Diệu khó lòng tiến ra thị trường quốc tế (trừ các thị trường trong khu vực Đông Nam Á).

Top 5 game iOS có doanh thu lớn nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

Hỏa Ảnh Nhẫn Giả

Hỏa Ảnh Nhẫn Giả (hay Naruto Mobile) là trò chơi di động trực tuyến thuộc thể loại nhập vai được phát triển bởi Morefun Studio, một studio phát triển game của Tencent Games. Khác với đa số các trò chơi mang đề tài Naruto tại Trung Quốc, Hỏa Ảnh Nhẫn Giả là trò chơi duy nhất có bản quyền nội dung từ Bandai Namco Entertainment.

[mecloud]l3ax4ysu7A[/mecloud]

Tham gia khám phá Hỏa Ảnh Nhẫn Giả, người chơi sẽ được gặp gỡ các nhân vật quen thuộc trong bộ truyện tranh Naruto nổi tiếng. Tại thị trường Việt Nam hiện đang có rất nhiều trò chơi đi dộng mang đề tài Naruto nhưng chúng đều là các sản phẩm "không chính chủ" nên các fan hâm mộ của bộ truyện này đang kì vọng Hỏa Ảnh Nhẫn Giả sẽ được đưa về Việt Nam.

Top 5 game iOS có doanh thu lớn nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

Tuy nhiên, khả năng cập bến Việt Nam của Hỏa Ảnh Nhẫn Giả là rất thấp vì chi phí bản quyền của trò chơi này không hề rẻ. Được biết, chi phí để đưa Hỏa Ảnh Nhẫn Giả về Việt Nam không chỉ bao gồm chi phí bản quyền game và còn bao gồm cả chi phí bản quyền nội dung từ bộ truyện tranh Naruto nữa.

Top 5 game iOS có doanh thu lớn nhất Trung Quốc trong tháng 3.2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.