Top 5 game iOS khuấy đảo tháng 7

15/07/2015 18:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game tìm ra top 5 tựa game “Free-to-play” trên iOS đang làm khuấy đảo tháng 7 này. Đừng bỏ lỡ bất kì tựa game nào nhé! Danh sách dưới đây được tổng hợp bởi trang Digital Trends.

1. Downhill Riders

(Nguồn: Itunes)

Downhiil Riders là một tựa game thuộc thể loại “chạy bất tận” do hãng Happymagenta phát triển, game tương thích cho các hệ máy iOS 7.0 trở đi. Người chơi sẽ được hóa thân thành các chàng trai thiếu niên trong Downhill Riders, và cũng giống như những tựa game “chạy vô tận" khác, nhiệm vụ chính là phải “cao chạy xa bay” càng xa càng tốt trên đoạn dốc chéo rất cao có 2 làn đường nhựa. Điểm nhấn chính của Downhill Riders là thay vì người chơi điều khiển trên màn hình ngang quen thuộc, người chơi phải tham gia cuộc đua trên màn hình dọc. Tuy điều này khá mới mẻ, game thủ sẽ gặp phải những lúng túng với những lần đầu chơi, nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng Downhill Riders càng chơi càng “nghiện” như Flappy Bird  năm xưa vậy.

Bên cạnh nhiệm vụ chính là thả dốc xa nhất có thể thì Downhill Riders cũng đòi hỏi bạn phải kiếm thật nhiều tiền để vượt qua các đối thủ khác và tránh các vật cản như xe, nắp cống,... trong suốt các màn chơi bằng cách nhảy qua chướng ngại vật hay chạy sang làn đường khác. Tiền càng cao thì game thủ có cơ hội được mở khóa nhiều phương tiện di chuyển hài hước như ván trượt, xe đạp, bồn tắm và nhiều phương tiện di chuyển khác nữa. Mỗi vật dụng di chuyển sẽ có nhiều đặc điểm khác nhau, ảnh hưởng tới tốc độ của bạn. Do đó, hãy cố gắng thả dốc và kiếm thật nhiều tiền để sở hữu nhiều xe “độc nhất vô nhị” chỉ có trong Downhill Riders, hay đơn giản là “đua top”.

(Nguồn: Itunes)

Game có đồ họa khá giản đơn nhưng không hề kém sức hút với những fan yêu thể loại này, bên cạnh đó là âm thanh vui tai, sôi động đem lại nhịp điệu game hào hứng, cao trào. Không những thế, Downhill Riders còn có những chế độ tự động ghi hình, giúp người chơi có thể chia sẽ tới bạn bè những đoạn thả dốc cực ngầu. 

(Nguồn: Itunes)

2 .Escape

(Nguồn: Itunes)

Hãng Ketchapp vốn nổi tiếng trong cộng đồng game di động với những tựa game mang lối chơi đơn giản, đồ họa giản dị, nhưng đầy thách thức đang chờ bạn khám phá. Lần này nhà phát triển Ketchapp mang đến cho làng game di động một tựa game phiêu lưu mạo hiểm Escape. Vì mang tính chất phiêu lưu, nên bối cảnh trong game âm ưu, bị tàn phá, và dần sụp đổ bởi những thế lực đen tối; âm nhạc buồn, có lúc gây cấn, mang đến cho người chơi cảm giác man rợ, nhịp độ dồn dập.

Nhìn qua tựa game thôi, chúng ta phần nào hiểu được mục địch chính của game là trốn thoát. Trong Escape, lúc đầu người chơi được cung cấp một chiếu tàu vũ trụ, và 15 người đang nuôi hy vọng thoát khỏi thế giới đen tối ấy. Sau đó, bạn phải cố gắng điều khiển chiếc tàu vũ trụ và cứu những người còn lại trong suốt các màn chơi, điều đặc biệt là càng vào những màn sau, những người này sẽ càng thu nhỏ, ẩn nấp để người chơi khó phát hiện. Cứu được nhiều người chính là nhiệm vụ chính trong suốt các vòng chơi của bạn.

(Nguồn: Itunes)

Việc thao tác điều khiển trong game cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc chạm nhẹ vào màn hình để di chuyển chiếc tàu con thoi này lên, xuống, cố gắng giữ vững để tránh những vật cản trong game. Bên cạnh đó để giải thoát con người, bạn cũng chỉ việc chạm vào những người đó là xong. Với lối chơi và cốt truyện đơn giản, đây chính là tựa game dễ chơi, dễ “nhai” mà không bao giờ chán.

3. NBA Jam

(Nguồn: Itunes)

NBA Jam là tựa game thể thao bóng rổ nối tiểng thế giới do hãng Electronic Arts phát triển. Trong NBA Jam người chơi sẽ được hòa mình với 30 đội bóng thế giới, khám phá và trải nghiệm những nhân vật bóng rổ “huyền thoại” như Scottie Pippen, Dennis Rodman, Dr. J, Scott Skiles, Karl Malone, Detlef Schrempf, Danny Manning và nhiều cầu thủ ẩn danh mà chỉ có trên iOS. Các nút điều khiển trong game cũng được minh họa rất dễ hiểu, do đó không gây nhiều khó khăn cho những game thủ mới bắt đầu chơi. Các cầu thủ trong NBA Jam được phát họa độc đáo với những quả đầu to “kì dị” này mang đến sự hấp dẫn trong game. Hãy cố gắng luyện tập thật nhiều để có nhiều cú ghi bàn 3 điểm thật “kul”, cũng như trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong thế giới ảo.

(Nguồn: Itunes)

4. Daddy Was A Thief

(Nguồn: Itunes)

Daddy Was A Thief là tựa game indie mang phong cách slide – scrolling thú vị và độc đáo do hãng Rebel Twin phát triển. Cốt truyện trong Daddy Was A Thief độc đáo và thú vị: một “Daddy” chính hiệu hiền lành tốt bụng làm cho một công ty nhân hàng thì bị đuổi việc. Sau khi đọc được cuốn sách “Bí kiếp trở thành siêu trộm dành cho kẻ ngốc’ và nghĩ tới vợ con ở nhà, đặc biệc là cô vợ “sư tử hà đông”, cảnh gia đình sẽ suy sụp, chồng chất những khó khăn nên “Daddy” béo ú đã nung nấu ý định trở thành vua đạo chích và quyết định trở thành siêu trộm để quên đi cuộc sống thất nghiệp đầy những khó khăn.

Với mỗi màn chơi, người chơi sẽ bắt đầu với việc cố gắng thoát khỏi tầng thượng của ngân hàng và nhảy lên các mái nhà của hàng xóm khác. Nhiệm vụ của bạn trong game là giúp ông bố béo ú tội nghiệp thoát khỏi sự truy lùng của cảnh sát, tên lửa, tia laser,... và đặc biệt là bà cụ già oái ăm, né tránh những vật cản trở này để thu được nhiều vàng cho “Daddy” thất nghiệp. Các thao tác chơi rất đơn giản nhưng không kém phần độc đáo: điều khiển ông bố chạy từ trái sang phải và ngược lại, ngoài ra nếu muốn phá vỡ sàn nhà bên dưới thì vuốt xuống màn hình, vuốt lên màn hình để nhân vật nhảy lên các chướng ngại vật.

(Nguồn: Itunes)

Bên cạnh lối chơi mới lạ, thì đồ họa trong game rất dễ thương mượt mà, những bộ trang phục và mặt nạ của ông bố rất hài hước, vui nhộn, âm nhạc sôi nổi. Ngoài ra, phiên bản cập nhật mới nhất còn cung cấp thêm tên lửa, tàu vũ trụ để giúp “Daddy” béo trốn thành công. Hãy cố gắng trốn thoát và kiếm thật nhiều tiền vàng để mở khóa và nâng cấp các vật phẩm cũng như nuôi sống gia đình thất nghiệp này nhé.

5. Despicable me: Minion Rush

(Nguồn: Itunes)

Despicable Me: Minion Rush là tựa game thể loại “chạy vô hạn”, với nhân vật chính là những chú Minion từ bộ phim hoạt hình “bom tấn” Despicable Me, do hãng Gameloft phát triển. Với sức hút của bộ phim này, nên sau vài ngày ra mắt Despicable Me: Minion Rush đã cán mốc 150 triệu lượt tải về. Tạo hình và đồ họa trong game giống y đúc trong phim, rất dễ thương và đáng yêu. Bước vào cuộc phiêu lưu, người chơi sẽ vào vai chú Minion siêu dễ thương với mục đích là thu thập nhiều chuối trên đường bởi các chú Minion này rất “háo” ăn chuối: điều khiển nhân vật Minion trên những chặng đường dài bất tận, tránh né chướng ngại vật nguy hiểm và cuối cùng là … thu thập chuối.

(Nguồn: Itunes)

Trong Despicable Me: Minion Rush người chơi điều khiển nhân vật sang trái, sang phải, nhảy lên, cuối thấp để né tránh các vật cản. Ngoài ra, trong game người chơi còn được đấu với các trùm cuối khi chạy được khoảng 750 mét. Dù các trùm này đều có các vũ khí lợi hại, nhưng với các chú Minion thì không, bạn phải cố gắng tránh né những đòn đánh của chúng. Đây không chỉ là điểm nhấn đặc biệt trong game mà còn gây chút khó khăn cho các game thủ khi đấu trùm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.