Top 5 game máy tính bảng phù hợp cho trẻ em

18/09/2014 09:30 GMT+7

Cùng điểm qua những tựa game có tính giáo dục rất cao trên máy tính bảng mà phụ huynh có thể an tâm cho con em mình thưởng thức.

Đề án thí điểm phổ cập việc sử dụng máy tính bảng của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã nhận được những ý kiến trái chiều từ dư luận. Đa phần, mọi người đều không đồng tình và cho rằng đề án này có nhiều điểm bất cập. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận theo hướng tích cực, việc giúp trẻ gạt bỏ đi hàng đống sách vở nặng nề, tạo hứng thú cho trẻ tiếp nhận bài học, giải trí theo hướng mới dưới sự quản lý chặt chẽ của phụ huynh và nhà trường thì thiết nghĩ, đề án này vô cùng có ý nghĩa và thiết thực.

Thanh Niên Game xin được gửi đến quý vị phụ huynh và bạn đọc 5 tựa game rất hay trên máy tính bảng mà bạn có thể cùng chơi với con em mình, giúp các bé thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng, mệt mỏi.

1. Loạt game Cut the rope

 5 tựa game máy tính bảng phù hợp cho trẻ em

(Ảnh: ZeptoLab)

  • Loạt game có mặt trên cả iOS và Android 

Cut the rope đưa bạn vào vai Om Nom, một sinh vật xanh lá dễ thương, hảo ngọt. Công việc bạn cần làm là cắt chính xác những sợi dây để đưa những viên kẹo đến cho Om Nom. Với đồ họa ưa nhìn cùng cách chơi dựa trên hệ thống vật lý cực kì thú vị, Cut the rope chắc chắn sẽ mang đến cho trẻ những màn thử thách đầu óc nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

2. Loạt game Angry birds

 5 tựa game máy tính bảng phù hợp cho trẻ em

(Ảnh: Rovio)

  • Loạt game có mặt trên cả iOS và Android

Phiên bản mới nhất Angry birds stella tỏ ra rất phù hợp cho các bé gái khi được sắm vai những cô nàng chim dễ thương giành lại bản đồ kho báu từ tay công chúa Gale tham lam. Với lối chơi bắn ná đòi hỏi sự chuẩn xác, game sẽ rèn luyện khả năng tính toán của bé để tạo ra đường bay thật chuẩn xác, công phá thành trì của lũ lợn xanh béo ú.

3. Kid’s garden

 5 tựa game máy tính bảng phù hợp cho trẻ em

Là một ứng dụng học từ vựng tiếng Anh cho trẻ em của nhóm thiết kế người Việt Seahorse Studio, Kid’s garden hướng các bé tiếp cận bài học qua những trò chơi nhỏ thú vị như: trúc xanh, nghe phát âm chọn số, v.v. dưới sự chỉ dẫn của một cô giáo tí hon xanh xắn. Với các bài học được chia làm những chủ đề quen thuộc trong đời sống hằng ngày, bên cạnh đó là giọng đọc chuẩn của người bản xứ cho từng từ vựng, Kid’s garden chính là ứng dụng học tiếng Anh rất tốt theo đúng tiêu chí: Học mà chơi – Chơi mà học.

4. Loạt game Where’s my water?

 5 tựa game máy tính bảng phù hợp cho trẻ em

(Ảnh: Afewshortcuts)

  • Loạt game có mặt trên cả iOS và Android

Where’s my water? là một tựa game giải đố rất trí tuệ đến từ hãng phát triển Disney. Trong game, người chơi có nhiệm vụ dẫn nước vào bồn tắm của chú cá sấu đáng yêu Swampy và mang tặng chú ta những chú vịt đồ chơi xinh xắn. Đồ họa dễ thương như phim hoạt hình Disney cùng lối chơi nhấn mạnh vào yếu tố logic, Where’s my water? sẽ là tựa game rất tuyệt để bạn thưởng thức cùng với con em của mình, hướng dẫn các bé vận dụng khả năng suy nghĩ logic để giải quyết vấn đề.

5. Despicable me: Minion rush

 5 tựa game máy tính bảng phù hợp cho trẻ em

(Ảnh: Windows8core)

  • Loạt game có mặt trên cả iOS và Android

Dựa trên bộ phim hoạt hình cùng tên rất được yêu thích Despicable me (Kẻ cướp mặt trăng), game Despicable me: Minion rush đưa người chơi nhập vai những chú lùn (Minion) vàng khè, tếu táo và cực kì đáng yêu trong hành trình thu thập những quả chuối chín mọng. Với lối chơi nhanh, game sẽ giúp bé rèn luyện khả năng phản xạ mau lẹ khi cố gắng điều khiển các chú Minion chạy đua và né tránh các chướng ngại vật trên đường đi.

Còn gì tuyệt hơn nếu như các bậc phụ huynh giành thời gian để chơi cùng bé những tựa game kể trên, giúp các bé vừa học vừa chơi, tuân theo các chương trình giáo dục đã được định hướng và quản lý thời gian chơi hợp lý. Có như vậy, bạn mới giúp bé tận dụng tốt được những giá trị mà máy tính bảng mang lại cũng như dẹp bỏ nỗi lo con trẻ nghiện game. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.