Top 5 game mobile Trung Quốc 'chẳng dại gì' mà bán về Việt Nam

23/06/2016 16:00 GMT+7

Không phải game mobile bom tấn nào cũng muốn cập bến Việt Nam vì nhiều lý do khó nói. Năm game mobile dưới đây là những cái tên như vậy.

Hầu hết các game mobile đang có mặt trên thị trường Việt Nam đều là các game mobile được các công ty game Trung Quốc phát triển. Chính vì vậy, khi thị trường Trung Quốc xuất hiện các game mobile "bom tấn" thì cộng đồng game thủ Việt Nam thường mong đợi chúng sẽ cập bến Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Annie Công Nghệ

Tuy nhiên, không phải game mobile "bom tấn" nào cũng có thể cập bến Việt Nam. Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 game mobile đang được đánh giá cao nhưng không về Việt Nam. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Kiếm Võng 3 Khẩu Đại Bản

Kiếm Võng 3 Khẩu Đại Bảngame mobile được phát triển bởi Seasun Games với nội dung từ MMORPG Kiếm Võng 3 (trò chơi này từng được VNG phát hành tại Việt Nam với tên gọi Võ Lâm Truyền Kỳ 3). Kiếm Võng 3 Khẩu Đại Bản được phát triển theo thể loại nhập vai hành động trên màn hình ngang với hệ thống nhân vật là các nhân vật quen thuộc trong Kiếm Võng 3.

[mecloud]NihEZer41G[/mecloud]

Nguyên nhân Kiếm Võng 3 Khẩu Đại Bản bởi phiên bản PC của trò chơi này từng thất bại tại Việt Nam. Mặc dù được VNG, nhà phát hành lớn nhất Việt Nam, đỡ đầu nhưng Kiếm Võng 3 vẫn thất bại thảm hại do mô hình thu phí không phù hợp. Sau khi VNG đóng cửa phiên bản Việt Nam, nhiều game thủ vẫn còn yêu mến trò chơi này phải "vượt biên" sang Trung Quốc để chơi game kèm theo "nỗi hận khôn nguôi" với VNG. Chính vì vậy, Kiếm Võng 3 Khẩu Đại Bản không nên cập bến Việt Nam nếu không muốn bị "tử ẹo" giống như đàn anh trước đây.

Top 5 game mobile Trung Quốc có khả năng cập bến Việt Nam

Top 5 game mobile Trung Quốc có khả năng cập bến Việt Nam

Ragnarok Mobile

Ragnarok Mobilegame mobile được phát triển bởi công ty Tâm Động (Trung Quốc) theo bản quyền nội dung từ Gravity Games (Hàn Quốc). Ragnarok Mobile được Tâm Động giới thiệu sẽ tái hiện hoàn hảo lối chơi của Ragnarok Online trên nền tảng di động, đồng thời nâng cấp nền tảng đồ họa cũ kỹ của phiên bản PC trở nên lung linh và sắc nét hơn.

[mecloud]V7pM5T97b9[/mecloud]

Tương tự như Kiếm Võng 3 Khẩu Đại Bản, Ragnarok Mobile không nên cập bến Việt Nam vì phiên bản PC của trò chơi này từng thất bại thảm hại tại Việt Nam. Sau thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ, VNG đã đưa Ragnarok Online về Việt Nam với mô hình thu phí giờ chơi rập khuôn từ phiên bản Hàn Quốc tuy nhiên Ragnarok Online đã nhanh chóng "sụp hố" vì lối chơi và mô hình thu phí không phù hợp.

Tâm Động công bố cặp bài trùng Ragnarok Mobile

Tâm Động công bố cặp bài trùng Ragnarok Mobile

Tâm Động công bố cặp bài trùng Ragnarok Mobile

Thiên Đường 2: Huyết Minh

Thiên Đường 2: Huyết Minhgame mobile được phát triển bởi Snail Game (Trung Quốc) theo bản quyền nội dung từ MMORPG Lineage II của NCsoft (Hàn Quốc). Theo các thông tin mà Snail Game công bố, Thiên Đường 2: Huyết Minh được phát triển trên nền tảng engine Flexi, engine phát triển MMORPG Cửu Âm Chân Kinh.

[mecloud]NcKPIol93f[/mecloud]

Có hai lý do chính để Thiên Đường 2: Huyết Minh không nên cập bến Việt Nam. Thứ nhất, các trò chơi mang bối cảnh phương Tây thường thất bại tại thị trường Việt Nam cho kể cả được đỡ đầu bởi các ông lớn như VNG hay VTC Game. Thứ hai, cộng đồng người chơi Lineage II tại Việt Nam khá nhỏ, thêm nữa, không ít người chơi Việt Nam trải nghiệm trò chơi này tại các máy chủ lậu (private server) chứ không phải máy chủ chính thức.

Annie Công Nghệ

Annie Công Nghệ

Annie Công Nghệ

Annie Công Nghệ

Annie Công Nghệ

Thiên Hạ Mobile

Thiên Hạ Mobilegame mobile được phát triển bởi NetEase Games (Trung Quốc) với nội dung từ MMORPG Thiên Hạ do chính công ty này phát triển. Thiên Hạ Mobile là game mobile thuộc dòng game Thiên Hạ do NetEase Games tự nghiên cứu và phát triển dựa trên engine Messiah. Đội ngũ phát triển của Thiên Hạ Mobile cũng là đội ngũ phát triển MMORPG Thiên Hạ phiên bản PC trước đây.

Thiên Hạ Mobile

Theo nhận định của Thanh Niên Game, có hai lý do chính khiến Thiên Hạ Mobile không nên cập bến Việt Nam. Thứ nhất, Thiên Hạ không phải là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Thêm nữa, nội dung và bối cảnh trong Thiên Hạ có rất nhiều điểm khác biệt so với các trò chơi thuộc thể loại võ hiệp và kiếm hiệp tại Việt Nam. Thứ hai, rất nhiều trò chơi do NetEase Games phát triển đã "tử ẹo" tại Việt Nam mặc dù được đỡ đầu bởi các ông lớn như Thiện Nữ U Hồn của goPlay (VTC Online) hay Võ Hồn 2 của VNG.

Thiên Hạ Mobile

Thiên Hạ Mobile

Thiên Hạ Mobile

Thiên Hạ Mobile

Dynasty Warriors Mobile

Dynasty Warriors Mobilegame mobile được phát triển bởi công ty Perfect World (Trung Quốc) theo bản quyền nội dung từ dòng game Dynasty Warriors nổi tiếng từ công ty Koei Tecmo (Nhật Bản). Dynasty Warriors Mobile là game mobile thuộc thể loại thi đấu đối kháng với các nhân vật từ Dynasty Warriors với cách điều khiển phù hợp với phong cách "chạm và vuốt" trên màn hình cảm ứng của các thiết bị di động.

Dynasty Warriors Mobile sắp có mặt trên Android và iOS

Lý do chính khiến Dynasty Warriors Mobile không nên cập bến Việt Nam là do lối chơi không phù hợp với đa số người chơi. Thêm nữa, chi phí để rinh Dynasty Warriors Mobile về Việt Nam chắc chắn sẽ không rẻ bởi nhà phát hành đưa Dynasty Warriors Mobile sẽ phải trả phí bản quyền cho cả Perfect World lẫn Koei Tecmo.

Dynasty Warriors Mobile sắp có mặt trên Android và iOS

Dynasty Warriors Mobile sắp có mặt trên Android và iOS

Dynasty Warriors Mobile sắp có mặt trên Android và iOS

Dynasty Warriors Mobile sắp có mặt trên Android và iOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.