Top 5 game online cài đặt nổi bật nhất Quý 1.2015 tại Việt Nam

01/04/2015 11:00 GMT+7

Tưởng như 3 tháng đầu năm đã là sân chơi riêng của webgame và game online trên nền tảng di động, nhưng khá bất ngờ, chỉ trong vòng 2 tuần qua thị trường game sối động hẳn lên bởi những tựa game cài đặt chất lượng đua nhau đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

1. Giang Hồ Võ Hiệp“Chibi hoá” kiếm hiệp

Ra mắt chính thức vào ngày 6.3.2015 trong “cơn đói” client game của thị trường Việt, Giang Hồ Võ Hiệp nhanh chóng ghi dấu ấn, đặc biệt là bởi hình ảnh “nhỏ nhỏ xinh xinh”. Ngay từ bản Alpha Test đầu tiên vào ngày 27.1 và 10.2, game đã đón nhận lượng lớn game thủ đăng nhập, bày tỏ sự quan tâm ngay trên trang diễn đàn, fanpage chính của game.

Top 5 Client game nổi bật nhất Quý I

Giang Hồ Võ Hiệp đông đảo người chơi ngay ngày đầu ra mắt (Ảnh: fanpage)

Dù mang tiếng “chưa chính thức” vào thời điểm mới ra mắt, hàng loạt group bang hội được xây dựng dựa trên những thành viên cùng quốc gia. Các buổi offline, vận tiêu, Quốc chiến giữa các Quốc gia như Đường Quốc, Sở quốc, Tề quốc,... ngay trong giai đoạn Alpha test đã diễn ra khốc liệt, căng thẳng.

Mang cốt truyện “Thần Điêu Đại Hiệp”, Giang Hồ Võ Hiệp tạo thêm điểm nhấn cho riêng mình với đồ họa chibi dễ thương, số lượng nghề nghiệp đa dạng lên tới 5 nghề chính và 10 hướng phụ (nghề nghiệp là khái niệm chỉ môn phái trong game). Trong đó, phải kể đến nghề nghiệp khá độc đáo “tử thần” U Liêm với lưỡi hái sắc nhọn – vốn ít có… liên quan đến thế giới kiếm hiệp. Ngoài ra, các tính năng lạ như  trò chuyện có exp, “vay” exp cũng là một điểm cộng cho game.

Top 5 Client game nổi bật nhất Quý I

Quốc chiến khốc liệt (Ảnh: chụp màn hình)

Không những vậy, tên tuổi Giang Hồ Võ Hiệp còn có dịp “bay cao bay xa” bởi sự cố từ cách thức quảng bá game, cụ thể là cảm giác phiền toái mà mẫu quảng cáo Đông Nhi của họ mang lại. Nhà phát hành Gosu đã phải đăng đàn cáo lỗi cùng game thủ sau sự kiện này.

2. Counter-Strike OnlineNgười về từ… lòng đất!

Counter-Strike là một tên tuổi lớn, rất lớn, nhưng tuổi đời của nó thì cũng… "super lão". Hiện nay hàng triệu game thủ tại Việt Nam thỉnh thoảng vẫn “lôi” trò chơi cao tuổi này ra để giải trí, giết thời gian trống, nhưng nếu chọn tựa game này làm món ăn chính để thưởng thức ngày qua ngày thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Vậy nên, việc nhà phát hành GoPlay đưa Counter-Strike Online (dựa trên nền tảng Counter-Strike 1.6) về Việt Nam đã gây nên những tranh cãi rất trái chiều.

Top 5 Client game nổi bật nhất Quý I 

(Ảnh: chụp màn hình)

Mặc cho server Counter-Strike Online Châu Á đang  “trút những hơi thở cuối cùng”, trò chơi vẫn được ấn định ngày thử nghiệm là 24 – 25.3 tại Việt Nam. Tuy vậy, với những ấn tượng quá lớn từ cái tên Counter-Strike, ngay trong những ngày test đầu tiên game nhận được sự quan tâm rất lớn từ người chơi. Các kênh máy chủ, phòng chơi liên tục nằm trong tình trạng “báo động đỏ” vì lượng lớn đăng nhập.

Với những game thủ chưa từng chơi qua Counter-Strike Online tại các máy chủ nước ngoài, ấn tượng đặc biệt nhất mà họ có dịp trải nghiệm chính là chế độ chơi zombie của game. Vẫn những De-dust, Italy, Assault…, nhưng giờ đây ngập tràn zombie và những cuộc chạy nước rút “như vịt” nếu bạn không muốn bị những con quái ấy “quào”. (Để biết thêm, chế độ zombie này đã xuất hiện ở Đột Kích vài… năm về trước).

Top 5 Client game nổi bật nhất Quý I

Đồ họa CSO không có sự thay đổi so với game Counter Strike (Ảnh: chụp màn hình)

3. Kiếm Thế 2 - Đường trở lại ngai vàng của “cựu vương”

Câu chuyện khai tử Võ Lâm Truyền Kỳ 3D mang đến sự tiếc nuối, hụt hẫng cho một bộ phần game thủ trung thành. Nhưng nhà phát hành “chuyên trị” kiếm hiệp VNG  rất biết cách bù đắp, khi liên tiếp tung ra những client game tên tuổi lớn mà Kiếm Thế 2 chính là ngọn cờ đầu.

Tất nhiên, sức nóng và sự lan toả khủng khiếp của Kiếm Thế 2 là điều không cần phải nhắc lại. Chỉ nhìn vào tần suất xuất hiện của cái tên Kiếm Thế trên các trang tin, trang cộng đồng,… là đủ để thấy được sự kỳ vọng lớn lao mà game thủ dành cho màn trở lại này.

Top 5 Client game nổi bật nhất Quý I

Kiếm thế 2 có vượt qua được cái bóng quá lớn của phiên bản trước?

Vào ngày đầu tiên khai mở server Thiếu Lâm (27.3), dù biết rằng nhân vật của mình sẽ bị “trảm” sau cuộc thử nghiệm, nhưng chỉ 10 phút sau khi khai mở server, máy chủ này đã lập tức quá tải. 20 phút sau, server Nga My tiếp tục được mở cửa, cầm cự được thêm… 10 phút và cũng đành chịu chung số phận với máy chủ Thiếu Lâm. Có vẻ như sự quan tâm của game thủ đã khiến nhà phát hành VNG bị bất ngờ, buộc phải “chạy” thêm server Đường Môn ngay trong ngày hôm đó.

Top 5 Client game nổi bật nhất Quý I

Sự chào đón nồng nhiệt của người chơi ( ảnh fanpage)

Chỉ trong 2 ngày, hàng loạt group bang hội mới được thành lập, đồng thời đón là sự trở lại của những bang hội, gia tộc nổi tiếng ở game Kiếm Thế phiên bản đầu tiên.

Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều điểm bất cập, và những dấu hỏi chưa có lời giải đáp sau khi game thủ đã được trải nghiệm rộng rãi Kiếm Thế 2: Tại sao số lượng môn phái và các nhánh skill của game bị “cưỡng đoạt” một cách khó hiểu? Tại Sao Kingsoft lại mạnh tay đơn giản hoá sản phẩm của mình? Tại Kiếm Thế 2 vẫn giữ nguyên cơ chế đồ hoạ, hình ảnh, hệt như phiên bản tiền nhiệm sau 6 năm trời?

4. Võ Hồn 2 - Ngoạ hổ tàng long

Tựa game kiếm hiệp 3D này đang chứng tỏ “nội lực” dồi dào, ẩn chứa tiềm năng lớn sẽ trở thành tên tuổi “bự” tại thị trường Việt Nam trong những tháng ngày sắp tới.

Ngày 30.3, Võ Hồn 2 chính thức cho tải và phát 10.000 tài khoản test thử nghiệm. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, 10.000 tài khoản này lập tức hết sạch. Các code tài khoản miễn phí được cung cấp trên Thanh Niên Game cũng hết veo chỉ trong vài phút.

Top 5 Client game nổi bật nhất Quý I 

Võ Hồn 2 là tựa client game thật sự chất lượng ( ảnh chụp màn hình)

Sự kết hợp của đồ họa 3D và lối chơi nhanh, mạnh cùng góc nhìn từ trên xuống đã khiến cho những fan của Diablo 3 không khỏi giật mình vì quen thuộc. Đó là chưa kể màu sắc u tối, hơi rùng rợn và những gam màu lạnh “quấn” lấy từng khung cảnh trong game.

Lấy bối cảnh kiếm hiệp, sự xuất hiện của 7 đại môn phái với những cái tên vừa quen như Thiếu Lâm, Thục Sơn Kiếm Phái cho đến… lạ hoắc như Huyền Băng Môn, Quỷ Mị, đã mang đến sự tò mò nhất định cho game thủ.

Top 5 Client game nổi bật nhất Quý I

Võ Hồn 2 vẫn còn là một ẩn số về độ "hot" (Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, Hồn 2 đang còn là một lá bài  “lật ngửa một nửa”, nhưng sự tiềm năng và hứa hẹn của tựa game này đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới game thủ. Không quá khi nói rằng, Võ Hồn 2 chính là sản phẩm mà người viết trông đợi nhất trong danh sách này.

5. Final Bullet - Nhân tố bí ẩn

Cho đến thời điểm này, Final Bullet đang là tựa game duy nhất trong danh sách mà game thủ chưa được “sờ” tận tay. Tuy vậy, những điểm “quái chiêu” trong đoạn trailer mà GoPlay tung ra đang khiến game thủ xôn xao, đặc biệt trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang rất cần những ngọn gió “độc lạ chứ không độc hại”. 




Theo đó, Final Bullet không chỉ ghi điểm bởi đồ hoạ vượt trội so với hai “ông cụ” Counter-Strike Online Đột Kích, mà còn chứng tỏ sự trẻ trung hơn của mình qua hàng loạt tính năng mới lạ, ít bắt gặp trong dòng game FPS. Ngoài việc được phép độ súng, bạn còn được trang bị hệ thống… skill để dùng trong các trận đọ súng, thú vị nhất là khả năng cho phép giả… chết ngay giữ trận tiền.

Hiện nay, vẫn chưa có những thông tin chắc chắn về ngày thử nghiệm, phát hành của Final Bullet tại Việt Nam, ngoại trừ trang chủ khá “chất” đã được vận hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.