Top 5 game online gây thất vọng trong tháng 8

29/08/2016 14:00 GMT+7

Bên cạnh những Chúa Tể Tây Du hay Thông Thiên Tây Du khá chất lượng, làng game Việt tháng 8 vẫn có những cái tên gây thất vọng...

Phong Thần 3D

  • Nhà phát hành: Funtap
  • Ngày ra mắt: 8.8
  • Thể loại: MMORPG
  • Link tải:

Phong Thần 3D là một game mobile nhập vai chiến đấu khá chất lượng. Toàn bộ cốt truyện cùng bối cảnh của trò chơi được xây dựng dựa trên nguyên tác Phong Thần Bảng nổi tiếng. Trò chơi này cũng nhận được sự ủng hộ tương đối lớn từ cộng đồng game thủ khó tính ở Việt Nam bởi nền tảng đồ họa khá đa sắc và bắt mắt.

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Mặc dù vậy, Phong Thần 3D lại quá đề cao lối chơi cày cuốc - vốn chỉ phù hợp với những game nhập vai trên PC. Điều này đã làm cho hứng thú của người chơi giảm đi khá nhiều, đặc biệt là sau khi bỏ ra nhiều giờ đồng hồ mới có thể vượt qua giai đoạn "tân thủ" của trò chơi. Kể từ ngày ra mắt (8.8) đến nay, Phong Thần 3D luôn phải ở trong cảnh đìu hiu vì vắng người chơi...

King Of Arena

  • Nhà phát hành: MeCorp
  • Ngày ra mắt: 23.8
  • Thể loại: Đấu thẻ bài
  • Link tải:

King Of Arena (KOA) là một game mobile thể loại đấu thẻ bài ma thuật, trò chơi sử dụng nhiều tình tiết cốt truyện "vay mượn" từ Đông-Tây-Kim-Cổ để nhằm làm nổi bật lên độ "nguy hiểm" của từng lá bài, từng chiến thuật trong các ván đấu. Trò chơi gây được ấn tượng nhờ phong cách đấu bài đặc trưng của Hearthstone, tuy nhiên cũng chính cách "copy" này đã trở thành con dao hai lưỡi triệt tiêu sự hấp dẫn của KOA.

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Bên cạnh việc "nhái" Hearthstone khá nhiều, King Of Arena còn đi theo cả lối chơi nhập vai/auto vốn đã là "thương hiệu" của những game online từ Trung Quốc. Chính vì lẽ đó, King Of Arena không thể đạt tới đẳng cấp của một game đấu bài/đấu trí thực sự và bị cộng đồng game thủ tại Việt Nam "ngó lơ".

Hành Tẩu Giang Hồ

Hành Tẩu Giang Hồ là game mobile nhập vai chiến thuật đánh theo lượt (turn-based) có đề tài kiếm hiệp. Toàn bộ bối cảnh cùng cốt truyện của trò chơi được xây dựng dựa trên các danh tác nổi tiếng của Kim Dung, do đó người chơi sẽ thấy Hành Tẩu Giang Hồ cực kỳ dễ tiếp cận, chẳng khác nào mình là một nhân vật chính trong phim Thiên Long Bát Bộ hay Ỷ Thiên Đồ Long Ký...

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Dù vậy, trò chơi này lại sở hữu lối chơi "một màu" vượt ải kết hợp auto khiến cho Hành Tẩu Giang Hồ trở nên cực kỳ buồn ngủ. Ngoài ra, trò chơi này vẫn dính phải khá nhiều lỗi trong quá trình vận hành, do đó gây "mất cảm tình" khá nhiều.

Võ Thần Triệu Tử Long

Võ Thần Triệu Tử Long (VTTTL) là một webgame nhập vai đánh theo lượt (turn-based) có đề tài Tam Quốc. Trò chơi này là phiên bản nâng cấp của game mobileVõ Thần Triệu Tử Long trên nền tảng web, đồng thời cũng là một phiên bản chuyển thể "ăn theo" bộ phim cùng tên từng khá được lòng khán giả tại Trung Quốc.

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Bên cạnh nền tảng đồ họa 2D khá lạc hậu so với các webgame có trên thị trường, lối chơi của Võ Thần Triệu Tử Long còn gây buồn ngủ cho người trải nghiệm. Trò chơi được kỳ vọng là sẽ có tính "cân não" với lối chơi chiến thuật, tuy nhiên khi gia nhập vào webgame này, game thủ sẽ chỉ được trải nghiệm cảm giác "xem phim" với hệ thống Auto chiến đấu khá quen thuộc của các tựa game Trung Quốc. Đã vậy, phương cách "cày cuốc" duy nhất trong trò chơi này lại chỉ là vượt ải, do đó càng dễ mang đến cảm giác chóng chán cho đại bộ phận game thủ vốn thiếu kiên nhẫn ở Việt Nam.

Hiệp Khách Giang Hồ Web

Ấn định ra mắt vào 9 giờ sáng ngày 18.8, thế nhưng phải đến cuối buổi chiều cùng ngày, Hiệp Khách Giang Hồ Web mới có thể đăng nhập được, tuy nhiên, việc trải nghiệm các tính năng trong trò chơi vẫn vô cùng khó khăn vì tình trạng giật lag vẫn xảy ra liên tục. Chính những lỗi sơ đẳng này đã khiến Hiệp Khách Giang Hồ Web "mất điểm" với cộng đồng người chơi.

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Top 5 game online 'dở tệ' trong tháng 8

Bên cạnh đó, với hệ thống auto chi phối trò chơi quá nhiều, Hiệp Khách Giang Hồ Web khó lòng vượt qua nổi cái bóng của Hiệp Khách Giang Hồ phiên bản client.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.