Top 5 game Star Trek hay nhất mọi thời đại

06/03/2015 10:00 GMT+7

Là fan của dòng Star Trek chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ 5 tựa game này.

Vừa qua, cộng đồng người hâm mộ Star Trek đã nhận một mất mát rất lớn do sự ra đi của diễn viên điện ảnh Leonard Nimoy – Mr. Spock mà chúng ta biết. Ông là một trong những nhân tố chính làm nên thành công của loạt phim Star Trek và kéo theo đó xuất hiện những tựa game ăn theo nổi tiếng. Hãy cũng Thanh Niên Game vinh danh ông bằng việc điểm qua 5 game Star Trek hay nhất mọi thời đại.

5. Star Trek: Starfleet Command III

    • Ngày phát hành: 06.11.2002
    • Hệ máy: PC

Top 5 game Star Trek hay nhất mọi thời đại

(Ảnh: GameSpot)

Tương tự như các phần trước trong loạt game Star Trek: Starfleet Command, phiên bản thứ 3 này cho phép người chơi “độ” tàu của mình và phân bổ nguồn năng lượng cho hệ thống chính của phi thuyền, giúp bạn linh hoạt hơn với nhiều chiến lược khác nhau như đánh du kích, phục kích hoặc tấn công trực diện. Phần giao diện quản lý cũng được đơn giản hóa giúp người chơi có thể tập trung vào trận đấu. Với lối chơi được cải tiến từ phiên bản tiền nhiệm cùng A.I thông minh, Star Trek: Starfleet Command III khiến người chơi chìm đắm vào game hàng giờ liền.

 

4. Star Trek Starfleet Command: Orion Pirates

      • Ngày phát hành: 01.07.2001
      • Hệ máy: PC

 Top 5 game Star Trek hay nhất mọi thời đại

(Ành: Mobygames)

Người chơi sẽ được lựa chọn giữa chiến đấu chống lại bọn cướp biển Orion hoặc gia nhập lực lượng của chúng và chinh phục vũ trụ. Trong suốt trò chơi, bạn sẽ được sử dụng rất nhiều phi thuyền khác nhau và dùng nó chống lại kẻ thù. Tựa game thừa hưởng những tính năng của Starfleet Command Volume II cùng nhiều cải tiến như thêm thắt nhiệm vụ cho phần chiến dịch, nhiều phi thuyền mới. Điểm "ăn tiền" của game là hệ thống server Dynaverse II cũng làm rất tốt khi tạo sự ổn định cho người chơi khi "chinh chiến" trong phần chơi mạng.

 

3. Star Trek: Deep Space Nine: The Fallen

      • Ngày phát hành: 15.11.2000
      • Hệ máy: PC

 Top 5 game Star Trek hay nhất mọi thời đại

(Ảnh: Wfgs)

Trong Star Treck: Deep Space Nine: The Fallen, người chơi sẽ được hóa thân vào thuyền trưởng Sisko, thiếu tá Kira hoặc trung úy Worf để truy tìm ba viên Ngọc Đỏ được tương truyền có sức mạnh phá hủy vũ trụ. Cốt truyện của game cực kì lôi cuốn, môi trường có tính tương tác cao, lối chơi hấp dẫn cùng với nền đồ họa đỉnh đã mang đến sự hấp dẫn cho trò chơi.

 

2. Star Trek Bridge Commander

      • Ngày phát hành: 27.02.2002
      • Hệ máy: PC

 Top 5 game Star Trek hay nhất mọi thời đại

(Ảnh: Metagames)

Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ ngoài vũ trụ, một mặt trời gần đó đột nhiên phát nổ, giết chết thuyền trưởng, gây hư hại cho tàu của bạn và đe dọa cư dân trong khu vực. Người chơi vô tình trở thành thuyền trưởng bất đắc dĩ phải dẫn dắt thủy thủ của mình giải mã bí ẩn vụ nổ. Đồ họa được cải thiện so với các phần trước, âm thanh tuyệt vời, hệ thống mô phỏng vật lý chân thực, giá trị chơi lại cực cao cùng với việc hỗ trợ cộng đồng modder (chỉnh sửa game) đã khiến cho Star Trek Bridge Commander nhận được rất nhiều đánh giá tích cực.

 

1. Star Trek: Voyager Elite Force   

      • Ngày phát hành: 20.09.2000
      • Hệ máy: PC, PlayStation 2

 Top 5 game Star Trek hay nhất mọi thời đại

(Ảnh: Mobygames)

Vào vai đại úy Tuvok, người chơi sẽ phải bảo vệ Voyager khỏi các cuộc tấn công, thâm nhập vào phi thuyền Borg Cube, v.v. trong khi phải đối mặt với sự hủy diệt ở mỗi bước chân. Được thiết kế bởi nhà phát triển huyền thoại Raven Software, cốt truyện của game được xây dựng chặt chẽ, đồ họa chăm chút kĩ lưỡng với mô hình 3D chi tiết, đặc biệt là khả năng mô phỏng gương mặt rất có “hồn”. Do có sự hậu thuẫn từ engine "dữ dằn" nhất lúc bấy giờ là Quake III, chế độ chơi mạng của Star Trek: Voyager Elite Force không thể chê vào đâu được. Đây xứng đáng đứng nhất trong hàng ngũ những tựa game Star Trek hay nhất mọi thời đại.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.