Top 5 game "Visual novel" đáng chơi nhất

23/08/2014 10:00 GMT+7

Dù không phải là người hâm mộ anime, nhưng 5 game thuộc loại visual novel dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn muốn thử “dù chỉ một lần”.

Khi nhắc đến cụm từ “visual novel” (gọi nôm na là "tiểu thuyết hình ảnh"), nhiều người sẽ không còn lạ gì với cách chơi của dòng game nhập vai dùng lời thoại để điều khiển nhân vật với những hình minh họa tĩnh, thường là theo phong cách anime-manga. Nhưng sẽ thế nào đối với người “ngoại đạo”?  Thực ra, nói quá một chút là nếu bạn chưa chơi dòng game này, coi như bạn đã mất đi “1 phần cuộc sống” vậy.

1. Phoenix Wright

Đứng đầu danh sách là Phoenix Wright. Trò chơi đậm chất hài hước, mang tính giải trí cao và theo sau là cả một dàn… luật sư huyền bí. Bạn sẽ vào vai luật sư thuộc tổ chức Wright và phải điều tra hiện trường để tìm chứng cứ, rồi dùng chứng cứ này để tìm lỗ hổng trong lời khai nhằm đưa sự thật ra ánh sáng.

Hầu hết các vụ án sẽ không dễ dàng như bạn nghĩ, nhưng càng chơi bạn sẽ càng thấy hay dù nghe qua cách chơi cũng đã rất…“cân não”. Loạt game Phoenix Wright chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ và đôi khi sẽ làm bạn “rợn tóc gáy” một chút.  

Top 5 game Visual Novel nên chơi, kể cả khi bạn không phải là fan Anime

Phoenix Wright đứng đầu danh sách game visual novel nên chơi. 

Phiên bản đầu tiên Phoenix wright: Ace attorney và các phiên bản tiếp theo xuất hiện trên DS lẫn iOS, riêng phiên bản thứ 5 Phoenix wright: Dual destinies có sự đổi mới trên 3DS và iOS. Bên cạnh đó, Capcom cũng sắp tung ra phiên bản đầu tiên làm lại trên 3DS sau 3 năm phát hành tựa game này.

 

2. Danganronpa

Danganronpa là một tựa game có sự pha trộn giữa Persona The hunger game nhưng lại… bớt đi các yếu tố của Phoenix wright. Nếu nghe đến đây mà bạn vẫn chưa thấy đủ hấp dẫn, thì có lẽ cốt truyện sẽ khiến bạn chú ý: có 15 học sinh bị kẹt ở trường và một chú gấu nhồi bông “cực dễ thương” bỗng xuất hiện, nói rằng bạn có 2 sự lựa chọn để thoát khỏi tình trạng này. Một là giết hết đám bạn trong lớp, hai là tránh bị người khác bắt. 

Top 5 game Visual Novel nên chơi, kể cả khi bạn không phải là fan Anime

Chú gấu "dễ thương" một cách... đáng sợ. 

Nhiệm vụ của bạn là đảm bảo tất cả những kẻ giết người đều bị bắt. Với cốt truyện khá “tếu” và khó đoán, nhiều lúc bạn sẽ gặp phải những tình huống "dở khóc dở cười" trong game. Điều quan trọng của trò chơi là tránh để nhân vật yêu thích của bạn… đi đời. 

Top 5 game Visual Novel nên chơi, kể cả khi bạn không phải là fan Anime

Danganronpa có cốt truyện khá "tếu' và khó đoán. 

Danganronpa chính thức ra mắt người chơi trên hệ máy PSP, tuy nhiên phiên bản tiếng Anh chỉ có trên hệ máy Vita. Đây là tựa game mang tính giải trí cao và hứa hẹn đem lại cho bạn những khoảnh khắc… nửa vui nửa sợ.

 

3. Nine hours, nine persons, nine doors (999)

Cũng giống như Danganronpa, 999 là tựa game kinh dị bí ẩn và có nhiều nhân vật rất thú vị. Có 9 người bị mắc kẹt trong một chiếc tàu thủy và họ phải cùng nhau tìm cách thoát khỏi đây. Sau khi vượt qua hàng loạt thử thách giải đố, bạn sẽ hóa giải được kết thúc khá… máu me – đúng chất Nhật Bản. Lời thoại có sử dụng hơi nhiều “mỹ từ”, nhưng chắc chắn bạn sẽ không lãng phi thời gian khi chơi 999. 

Top 5 game Visual Novel nên chơi, kể cả khi bạn không phải là fan Anime

Có lẽ hãng phát triển Chunsoft rất thích con số 9 huyền bí này chăng? 

999 có mặt trên DS và iOS, tuy nhiên người chơi sẽ khá vất vả nếu muốn “phá đảo trọn bộ” trò chơi này. Nhưng đừng lo, nếu bạn không có nhiều thời gian thì chiếc bản đồ này sẽ rất giúp ích.

 

4. Virtue’s last reward

Virtue’s last reward được xây dựng trên mô-típ giống với 999Danganronpa. Sẽ lại có người bị kẹt ở một nơi đáng sợ mà cái chết sẽ là điều không tránh khỏi. Virtue’s last reward đã khắc phục được các thiếu sót của người tiền nhiệm – không còn lặp lại các câu đố “hại não” nữa, và tạo được cốt truyện hấp dẫn hơn nhiều. 

Top 5 game Visual Novel nên chơi, kể cả khi bạn không phải là fan Anime

Dù có cùng mô típ truyện nhưng Virtue’s last reward  vẫn "nhỉnh" hơn so với các đổi thủ còn lại. 

5. Hotel dusk

Có lẽ sự thành công của tiền bối Hotel dusk chính là ví dụ điển hình cho sự mạo hiểm của Rockstar khi ra mắt dòng game trinh thám L.A.Noire. Hotel dusk là tựa game DS nhẹ nhàng kể về chàng thám tử Kyle Hyde. Mặc dù sự bí ẩn của Hyde không đáng sợ hay mang tính đột phá như 4 người anh em ở trên, nhưng đây vẫn là một là cốt truyện đầy lôi cuốn.

Sự tiếc nuối, bóng đêm luôn bao trùm và phong cách của phim xã hội đen “thứ thiệt” là cốt lõi của game. Hotel dusk hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. 

Top 5 game Visual Novel nên chơi, kể cả khi bạn không phải là fan Anime

Màu sắc trong Hotel dusk mang đậm phong cách... xã hội đen

Hotel duskVirtue’s last reward đều có mặt trên hệ máy 3DS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.