Top 5 lý do bạn nên chơi GTA V trên PC

08/07/2014 14:00 GMT+7

Cộng đồng game thủ PC đang trông ngóng chờ được "trên tay" Grand theft auto V. Theo Thanh Niên Game, sự chờ đợi này là xứng đáng vì nhiều khả năng, game sẽ hay nhất khi chơi trên máy tính.

“Bom tấn” Grand theft auto V (GTA V) cuối cùng cũng đổ bộ lên hệ máy PC vào cuối năm nay. Với hơn 33 triệu bản được bán ra trên toàn cầu (cho 2 bản PS3 và Xbox 360) cùng doanh thu hơn 1 tỷ USD cho hãng Rockstar Games, GTA V được kì vọng sẽ mang lại nhiều thành công hơn nữa trên các hệ máy PC, PS4 và Xbox One. Tuy nhiên, với phần cứng vượt trội, phiên bản PC của game có thừa khả năng để đánh bật hai “đồng nghiệp” PS4 và Xbox One.

Mời các bạn cùng Thanh Niên điểm qua những yếu tố nổi bật của phiên bản PC:

1. Đồ họa đỉnh cao

GTA V sẽ

Đã không còn độ phân giải “nhỉnh” hơn 1280x720 một tí khi chạy trên Xbox 360 và PS3, GTA V trên PC với sức mạnh của những card đồ họa tiên tiến chắc chắn sẽ mang đến những khung hình mượt mà, vân bề mặt chi tiết và dĩ nhiên là chạy trên độ phân giải "trên cả FullHD". Bên cạnh đó, những hiệu ứng hình ảnh mới được đưa vào cũng như nâng cao khả năng hiển thị ánh sáng, khoảng cách xa gần của vật thể v.v. thành phố Los Santos rộng lớn với những cánh rừng bạt ngàn, những sa mạc mênh mông hay những ngọn núi hùng vĩ sẽ càng “khoe sắc” hơn.

2. Thành phố bận rộn

Như chúng ta đã thấy trong đoạn trailer bên trên, phiên bản PC sẽ có đường phố đông đúc và có thể còn đông hơn rất nhiều so với console. Những đường cao tốc trải dài cùng hàng loạt loại xe cộ, người dân đi lại khắp nơi sẽ khiến cho thành phố thêm phần sống động. Điều này sẽ kéo theo những cuộc rượt đuổi và đấu súng trên đường phố hỗn loạn hơn nhiều. Đặc biệt, hệ thống nhiệm vụ phụ vốn rất hấp dẫn của GTA V chắc chắn cũng sẽ hào hứng hơn với số lượng NPC đông đảo.

3. Khả năng làm phim

GTA V sẽ

Bên cạnh mặt hình ảnh vượt trội, GTA V phiên bản PC cũng giống như “người tiền nhiệm” GTA IV trước đây khi đem đến cho người dùng một chương trình biên tập phim mà theo lời Rockstar: nó sẽ giúp bạn thực hiện những thước phim ấn tượng. Trình biên tập của GTA IV tương đối ổn nhưng không mạnh mẽ, hy vọng điều nó sẽ được cải tiến hơn trong GTA V để giúp người chơi ghi lại những trường đoạn gay cấn (xuất hiện rất nhiều trong GTA V) và biên tập thành một bộ phim hấp dẫn.

4. Tính năng chơi mạng

GTA V sẽ

Chế độ chơi mạng (online) là một điểm hấp dẫn của GTA V nhưng một lần nữa, những hạn chế phần cứng của PS3 và Xbox 360 khiến chế độ Free roam (chơi tự do) của game chỉ hỗ trợ 16 người chơi. Con số 16 rõ ràng là quá ít ỏi so với bản đồ rất lớn của GTA V. Rockstar chưa xác nhận việc này, nhưng người viết tin rằng phiên bản PC sẽ hỗ trợ đến 32 hay thậm chí là 64 người chơi trong “chiến trường” mạng. Lúc đó, những giờ phút lái chiến máy bay chiến đấu, bay xe trên đường phố, v.v. chắc chắn sẽ sôi động hơn rất nhiều.

5. Hỗ trợ các bản mod

GTA V sẽ

Hệ máy PC luôn hỗ trợ cộng đồng modder (những người chỉnh sửa game) đông đảo và với việc GTA V ra mắt trên PC, người chơi sẽ được chứng kiến những bản mod độc đáo làm tăng giá trị chơi của game lên rất nhiều. Bản thân GTA IV cũng đã từng chứng kiến những bản mod thú vị biến nhân vật trong trò chơi trở thành Batman hay những người lính trong Call of duty: Ghostsv.v. Khi GTA V “cập bến” PC, số lượng các bản mod chắc chắn sẽ còn xuất hiện với tần suất nhiều hơn nữa.

Có một điểm "lấn cấn" là GTA IV ra mắt trước đây trên PC thực sự là một bản port tồi tệ theo đúng nghĩa đen. Tuy nhiên, với bản port xuất sắc của game Max payne 3 sau đó (sử dụng chung engine RAGE với GTA V), người viết hoàn toàn tin tưởng vào một phiên bản GTA V hoàn hảo cho PC. Game dự kiến sẽ phát hành vào khoảng cuối năm nay trên: PC, PS4 và Xbox One.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.