Top 5 những kẻ “tâm thần” trong thế giới game và câu chuyện quá khứ

30/05/2015 10:08 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game bước vào ký ức của những bộ não dị hợm nhất trong thế giới ảo.

Trong thế giới game, họ bị gắn cho cái mác "lập dị", "điên khùng", "dơ bẩn", "máu lạnh", "bạo lực", v.v... và một số còn phải ra đời với tính chất muôn thuở: "Kẻ phản diện" (Villians). Nhưng ta có thể nhận thấy không một kẻ nào vừa sinh ra đã mang thú tính trong mình. Thế mà có bao nhiêu game thủ biết về quá khứ của những gã điên dưới đây? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cuộc sống trong thế giới ảo đã đẩy đưa thế nào và đã tạo ra những "lá gan" huyền thoại cùng dòng "máu lạnh" này ra sao nhé.

1. Joker (Batman series):

Đầu tiên là một "thánh" mà khi nhắc đến chữ "phản diện" thì không ai lại không nhớ đến. The Joker với chiều dài lịch sử lên đến trăm năm vẫn không bao giờ là một cái tên bị mai một trong giới phim ảnh, truyện tranh và cả thế giới game. 

TOP 5 những kẻ “tâm thần” trong video game cùng câu chuyện quá khứ

 Hình ảnh Joker trong Batman Arkham City. (Nguồn: DiviantArt)

Trong những loạt phim truyện Batman, Joker đã khá nhiều lần tiết lộ về quá khứ của mình và của có khá nhiều câu chuyện cho quá khứ của gã hề điên này. Tuy nhiên, chính loạt truyện tranh Batman có lẽ đã tiết lộ quá khứ thật của hắn qua tập "The Killing Joke". Lần đầu tiên đọc tập truyện, tôi khá ngạc nhiên khi biết được gã điên mà Batman luôn truy đuổi lại một thời là kỹ sư trong một công ty hóa học. Luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành diễn viên hài độc thoại, Joker bỏ việc và mong muốn biến ước mơ thành sự thật. Nhưng số phận không ủng hộ anh ta. Đi diễn nhiều nhưng luôn bị khán giả tẩy chay, người đàn ông sắp làm bố không thể lo cho gia đình cùng người vợ mang thai của mình.  

Gánh nặng đã dẫn Joker đến một phi vụ tội phạm đầu tiên. Anh chỉ nghĩ liều một lần sẽ có tiền lo cho vợ, tin báo về cái chết của vợ anh lại ập đến. Anh không còn mục đích sống nhưng lời hứa với bè lũ tội phạm, Joker phải nhập cuộc. Anh bị lợi dụng cho đội mũ đỏ để làm kẻ đầu đảng trong băng nhóm và suýt chết nếu không có Batman giúp đỡ. Nhưng thật không may, cuộc truy đuổi đã đánh ngã anh vào một hồ đầy chất hóa học. Nỗi buồn khổ dằn vặt cùng chất hóa học ngấm sâu vào xương tủy đã tạo nên trùm tội phạm "The Joker" của ngày hôm nay. Video "The Killing Joke" dưới đây sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ về Joker.

 

The Killing Joke kể về quá khứ của Joker. (Nguồn: Youtube)

Không làm thế giới cười được thì giờ Joker sẽ làm thế giới khóc than với nụ cười luôn nở trên môi hắn ta. Joker dường như thấy Batman có một quá khứ giống mình nhưng lại trở thành con người khác hẳn mình, hắn luôn muốn quấy rối và phá hoại những phi vụ của Batman. Tuy nhiên, do cùng có quá khứ không đẹp nên Batman chưa bao giờ muốn giết chết Joker. Điều này đã không may góp phần kéo dài sự tồn tại và tội ác của gã hề già. Joker chưa bao giờ cảm thấy nuối tiếc hay buồn bã khi giết chết một ai và hắn sẽ luôn luôn như vậy.

 

Joker giết cả đồng đảng của mình. (Nguồn: Youtube)

2. Eddie Gluskin (Outlast: Whistleblower):

Nhắc tới Outlast là nhắc đến nỗi sợ hãi kinh hoàng và những cơn ám ảnh chẳng bao giờ dứt cho những game thủ yếu tim. Hơn nữa, với sự xuất hiện của Eddie Gluskin lần đầu tiên trong suốt chuyến hành trình của game thôi cũng đủ làm cho bạn "nhớ mãi". Eddie là một tên điên với nhiều kiểu giết người quá lập dị và man rợ mà Thanh Niên Game không thể công khai qua trang chủ. Các bạn muốn biết xin vui lòng tìm với Youtube.

TOP 5 những kẻ “tâm thần” trong video game cùng câu chuyện quá khứ

 Eddie luôn mang trong mình một tình yêu lập dị. (Nguồn: DiviantArt)

"Tình yêu lập dị" ?! Quá khứ của Eddie có liên quan đến tình cảm giới tính nhưng không phải giữa nam và nữ mà là đồng tính. Chưa hết, kẻ lạm dụng tình dục với Eddie lại là bố và chú của hắn.

Một quá khứ quá kinh tởm và quá đáng thương khiến tôi phải xếp Eddie chỉ sau Joker. Bị tiêm nhiễm sự xấu xa từ khi còn quá nhỏ, Eddie rất ghét phụ nữ và đã từng giết thảm nhiều cô gái. Điều này khiến hắn phải vào nhà thương điên Mount Massive. Đây là bài hát về phụ nữ do Eddie ngân nga về việc mẹ hắn thúc hắn lấy vợ nhưng câu chuyện này vẫn chưa được xác định vì đây chỉ là lời bài hát. Giai điệu thật êm đềm nhưng lại gây ám ảnh cho nhiều người với giọng hát của Eddie.

 

  I want a girl - Eddie Gluskin. (Nguồn: Youtube) 

Cuộc sống quá bất công khi một con người phải chịu một quá khứ kinh tởm và kết thúc cũng quá kinh tởm. Qua những tội ác mà Eddie đã làm, hắn đã phải chết thảm vào phần cuối của game. Có thể đây là một sự trừng phạt thích đáng nhưng đối với một con người bị ảnh hưởng thần kinh mạnh như vậy thì vẫn còn một chút gì đó đáng tiếc và đáng thương. Trước khi chết, hắn còn nói với nhân vật chính: "Chúng ta đáng lẽ đã rất đẹp đôi."


Cái chết của Eddie Gluskin. (Nguồn: Youtube)

3. Kratos (God of War):

Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng là kẻ luôn gây chiến với Thần Thánh – Kratos của loạt game God of War. Từ nhỏ, Kratos đã là một cậu bé hùng hổ và có khí chất của một Spartan thực thụ. Tuy nhiên cuộc sống của ông lại lệch đi hướng khác do sở thích “quấy nhiễu” nhân loại của các Thần trên đỉnh Olympus.

TOP 5 những kẻ “tâm thần” trong video game cùng câu chuyện quá khứ

Kratos luôn muốn trút giận lên các Vị Thần Hy Lạp. (Nguồn: Comic Vine)

Câu chuyện xảy ra vào một ngày khi hai anh em Kratos và Deimos đang tập luyện để trở thành một Spartan. Lúc ấy, Ares – Thần Chiến Tranh xuất hiện và bắt lấy Deimos. Lý do của cuộc bắt cóc này bắt nguồn từ một lời tiên tri nói rằng Olympus của các Thần sẽ bị mất vào tay một người phàm. Lo lắng về việc này, Zeus đã tìm hiểu và biết được Deimos có một dấu lạ trên người. Zeus ra lệnh bắt giữ Deimos để trừ hậu hoạ.

Trong cuộc hỗn loạn, Kratos đã liều mình cứu người anh em nhưng những gì cậu bé nhận lại chỉ là một vết sẹo trên mắt phải do Ares gây ra. Sau đó, Deimos bị Thần Chết Thanatos cầm tù và tra tấn suốt nhiều năm. Kratos tìm đến cứu em trai nhưng cuối cùng Deimos cũng chết dưới tay Thanatos trong cuộc chiến giữa hai anh em và Thần Chết. Không giữ được lời hứa với Deimos, Kratos xăm lên mình dấu lạ của người anh em ruột. 

 

Cái chết của Deimos - anh em ruột của Kratos. (Nguồn: Youtube)

Dường như vậy vẫn không đủ với các Thần, một lần nữa Ares lừa Kratos trong một ngôi đền, khiến ông giết chết vợ Lysandra và con gái Calliope của chính mình. Kratos từ đó không đội trời chung với các Thần. Chúng ta có thể dễ dàng thấy rõ trong loạt game, các Thần phải lần lượt chịu đựng sự quấy rầy và đau đớn từ Kratos – con mãnh thú do chính họ tạo ra.


Máu điên và độ tàn bạo của Kratos qua những trận chiến. (Nguồn: Youtube)

4. Trevor Phillips (Grand Theft Auto V):

Grand Theft Auto V vừa ra mắt toàn thể thế giới và sau đó, cái tên Trevor Phillips cũng trở nên hot tột độ với máu điên, những câu nói bất hủ và phong cách nhân vật đặc biệt. Có thể nói trong số 3 nhân vật chính của GTA V, Trevor được yêu thích nhất bởi các game thủ từ dáng dấp, câu chuyện và cách giết người cuồng loạn nhất. Vậy đâu là nguồn gốc của "kẻ ăn thịt người" hung tợn này? Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu.

TOP 5 những kẻ “tâm thần” trong video game cùng câu chuyện quá khứ

 Trevor Phillips, kẻ giết người không chớp mắt. (Nguồn: The Average Gamer) 

Đây là nhân vật có quá khứ phức tạp và dài dòng vô cùng. Trong một cuộc trò chuyện với Franklin, Trevor đã tự tiết lộ rằng 5 bang, 2 quốc gia, 14 ngôi nhà, 8 người cha, 3 trạm y tế và 2 trại cải tạo là con đường mà Trevor đã đi qua trong suốt quá khứ dữ dội của mình. Sinh ra trong một gia đình không đàng hoàng, cậu bé Trevor không nhận được nhiều lợi ích từ nền giáo dục mà thay vào đó là sự hành hạ thể chất của người cha tàn bạo và sự xem thường của người mẹ luôn bị tổn thương.

Mẹ của Trevor thường trách móc hắn không yêu mẹ nhưng xem qua đoạn video dưới đây chúng ta có thể biết tình cảm của Trevor dành cho mẹ là như thế nào trong khi bà chỉ suốt ngày ăn chơi lăng nhăng và chẳng mang về thứ gì cho Trevor ngoại trừ "8 người cha."

 

Trevor ôm mẹ khóc - Trevor được cho là đang tưởng tượng trong lúc này. (Nguồn: Youtube)

Không có kiến thức, không có bảo bọc, Trevor tự mình kiếm sống bằng những phi vụ tội phạm như cướp nhà băng, giết người, cướp của, v.v... và những việc tàn bạo mà hắn đã có thể làm từ bé cùng tài năng điều khiển máy bay do Trevor tự phát hiện nơi bản thân mình. Thậm chí có vài thông tin cho biết gã là một kẻ ăn thịt người. Bằng chứng là có nhiều video và câu nói xuất phát từ chính Trevor về việc này. Đó là lý do Trevor luôn bị xa lánh, xua đuổi và cái kết của những kẻ làm điều này với Trevor không bao giờ đẹp. Tuy nhiên, một cuộc sống quá phức tạp làm tôi cảm thấy Trevor vẫn vô tội cho dù có làm bao nhiêu điều ác ôn đi chăng nữa.

 

   Bị xua đuổi dù đã tỏ ra thân thiện hết mức, Trevor giết thảm Floyd và Debra. (Nguồn: Youtube)

5. Psycho Mantis (Metal Gear Solid):

Từ một thành viên của Ủy Ban Bảo Vệ Nhà Nước Liên Xô (KGB) đến một thành viên của FBI và rồi kết thúc là một tội phạm ghê tởm, Psycho Mantis đã trải qua biết bao nhiêu phi vụ khủng khiếp và phá được vô số vụ án với khả năng đặc biệt: đọc suy nghĩ của người khác. Nhưng khả năng đặc biệt này cũng lại là mấu chốt của vấn đề và tác nhân lớn nhất dẫn đến sự tồn tại của một kẻ "tâm thần" khét tiếng trong thế giới ảo.

TOP 5 những kẻ “tâm thần” trong video game cùng câu chuyện quá khứ

Psycho Mantis trong chiếc mặt nạ quen thuộc. (Nguồn: DiviantArt)

Ngay lúc Psycho Mantis được sinh ra thì mẹ của hắn qua đời và cha hắn lấy điều đó để quở trách và đánh đập hắn trong suốt khoảng đời thơ ấu. Dù thế, hắn vẫn tin rằng một ngày nào đó thì lòng tốt của bố hắn cũng sẽ được ban phát nơi đứa con trai tội nghiệp. Nhưng đến khi Mantis sử dụng được khả năng đọc suy nghĩ trên chính cha của mình, hắn cảm thấy con người đã tạo ra hắn lại chính là con người ghê tởm nhất hành tinh. Để bảo vệ bản thân, Psycho Mantis đốt cháy chính ngôi làng mình đang sinh sống và tự tay giết chết người cha tàn bạo với mong muốn chôn vùi quá khứ tồi tệ.

Psycho Mantis bắt đầu dùng khả năng của mình để kiếm sống, hắn gia nhập các tổ chức pháp luật lớn để hỗ trợ điều tra tội phạm. Đây là quá trình mà Psycho Mantis nhận ra cả thế giới này quá ghê tởm khi hàng trăm ý nghĩ mà hắn đọc chỉ là "ích kỉ, gian tham và mưu cầu xấu xa để kiếm sống". Đó là lý do Mantis có một diện mạo tồi tệ sau chiếc mặt nạ. Cho đến một ngày, một tư tưởng khủng khiếp của một tên sát nhân hàng loạt được chuốc quá sâu vào đầu Mantis, làm hắn bấn loạn và trở thành một Psycho Mantis đen tối và xấu xa. Cậu bé tội nghiệp ngày nào giờ được coi là một con quỷ đáng sợ và phải chết dưới tay của Snake, kẻ duy nhất mà hắn không thể đọc được suy nghĩ. Video dưới đây là toàn bộ những lời trăn trối cuối cùng của Psycho Mantis cùng cả câu chuyện quá khứ tăm tối của gã điên.


Lời trăn trối cuối cùng của Psycho Mantis. (Nguồn: Youtube)

Trước phút cuối của cuộc đời, Mantis khẩn cầu được đeo lại chiếc mặt nạ để ngăn cản những ý nghĩ khác của con người xâm nhập vào não, để hắn được chết cách thanh thản và bình an trong thế giới của riêng mình. Thế giới đem đến cho Mantis khả năng siêu nhiên nhưng lại bắt buộc Mantis phải dùng những khả năng đó cho những việc xấu xa. Sau trận chiến với Snake, kẻ phản diện vẫn được người anh hùng nể phục khi đeo trở lại chiếc mặt nạ cho y.

 

Psycho Mantis sử dụng tất cả khả năng siêu nhiên trong trận chiến với Snake. (Nguồn: Youtube)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.