Top 5 vị tướng ‘hot’ nhất Overwatch

30/11/2015 12:45 GMT+7

Mặc dù chỉ mới thử nghiệm phiên bản Closed Beta, nhưng Overwatch có nhiều chủng loại class với hỏa lực khác nhau. Sau đây là top 5 vị tướng được đánh giá cao nhất trong thời gian qua.

Dự kiến ra mắt vào ngày 21.6.2016, thế nhưng Overwatch được nhiều người đánh giá mọi thứ trong trò chơi đã khá cân bằng. Vì vậy chúng ta có thể khá nhận diện được một số vị tướng nổi bật dựa theo khả năng linh động hoặc kiểm soát nhịp độ trận đấu, điều mà Torbjörn không thể làm được.

[mecloud]gSoY3f1izH[/mecloud]

Mặc dù thế, nếu người chơi có kỹ năng tận dụng được những thế mạnh từ một số vị tướng theo một chiến thuật phù hợp thì không có vị tướng nào quá “vô dụng” cả, bởi vì người chơi có thể đổi tướng liên tục trong một trận đấu.

Và sau đây là top 5 vị tướng hay được sử dụng trong những giải đấu bán chuyên của Overwatch:

Mercy

Mercy thường được những đội tuyển thi đấu ưu ái sử dụng bởi vì kỹ năng hồi sinh (Ressurect) “thần thánh”, được xem là một trong những skill mạnh nhất trong số các vị tướng hỗ trợ khác. Với sự hỗ trợ của kỹ năng “Hồi sinh”, cả đội có thể “sáp lá cà” lên chiếm cứ một địa điểm nhất định với tỉ lệ thành công cao khi không phải sợ “team địch chết 3, team ta chết hết”.

[mecloud]VAteMKlx7j[/mecloud]

Kỹ năng hồi máu của Mercy là một trong những kỹ năng cơ bản của class hỗ trợ, tuy nhiên kỹ năng tăng sát thương cho 1 vị tướng lại là một nhân tố giúp cô ta được đánh giá rất cao. Hãy tưởng tượng trong một trận đấu khi phải đối đầu với một vị tướng đỡ đòn lao vào thẳng đội hình đối phương nhưng lại có số sát thương lớn thì “cực cao” cộng với việc hồi sinh, tất nhiên là với sự giúp sức của Mercy, thì đây sẽ là một trận đấu rất “khó chịu”.

Widowmaker

Vị tướng này có thể lấy đi 150 máu của đối phương chỉ với một phát bắn duy nhất, chỉ khi nào cô ta nạp đầy ổ đạn của mình. Tuy nhiên, khi kết hợp với kỹ năng tăng sát thương từ Mercy thì Widowmaker cũng có thể gây ra hàng tấn sát thương lên đối phương mà không cần phải nạp đầy ổ đạn liên tục. Đó cũng là lý do tại sao trong bản patch ngày 20.11, Blizzard giảm 1 ít sức mạnh sát thương súng nhắm của Widowmaker và kỹ năng tăng sát thương của Mercy.

Là một xạ thủ, Widowmaker cực kỳ mạnh mẽ khi giữ vị trí và bắn tỉa từ xa thế vì vậy khi bị đối phương  áp sát thì đó là một trong những vấn đề nan giải. Nhưngđiều này không thành vấn đề khi kỹ năng “Móc kéo” (Grappling Hook) giúp cô ta có được sự cơ động cần thiết để chạy trốn khi bị đối phương phát hiện vị trí hay tránh những pha đụng độ không cần thiết.

[mecloud]ihKtkivyIp[/mecloud]

Thêm vào đó khả năng bắn nhanh từ khẩu súng nhắm của cô ta cũng là thứ  giúp Widowmaker có thể đấu tay đôi khi đối phương áp sát. Có những kỹ năng kể trên, cô ta được xem là một trong những vị tướng có công thủ toàn diện.

Pharah

 

Súng phóng lựa (Rocket) là một trong những vũ khí xuất hiện khá nhiều trong thể loại game bắn súng, bởi vì nó có thể giúp người chơi kiểm soát khu vực và “oanh tạc” mục tiêu bất động cực kỳ hiệu quả. Tất nhiên Pharah cũng có khả năng thực hiện 2 điều này rất tốt, và hóa ra điều này lại khá quan trọng trong đấu trường chuyên nghiệp: khả năng “càn quét” tốt và nhanh chóng giành lợi thế từ trên không.

[mecloud]j9YW9rQdCw[/mecloud]

Với những lợi thế trên, Pharah là vị tướng thường được sử dụng bởi những tuyển thủ chơi giỏi nhất để “gánh” đội. Cộng thêm kỹ năng tối thượng của cô ta có thể gây lượng lớn sát thương theo vùng cũng khiến cô ta có thể đẩy lùi đội hình đối phương hiệu quả.

Reinhardt

Trong màn Payload, 2 đội sẽ lần lượt thay phiên tấn công và phòng thủ. Đội nào phòng thủ sẽ bảo vệ chiếc Payload tới 1 mục tiêu chỉ định trong khi đội tấn công sẽ phải ngăn không cho chiếc xe tới đích. Đội phòng thủ cần phải đứng trong 1 phạm vi gần mục tiêu (xe Payload) thì chiếc xe mới chuyển động.

Và đây là lý do tại sao Reinhardt rất được ưa chuộng bởi đội phòng thủ, bởi vì anh ta có thể sử dụng chiếc khiên của mình để phòng thủ xe Payload khá hiệu quả trước hỏa lực “tới tấp” từ đối phương cũng như đứng trong phạm vi gần chiếc xe. Chừng nào anh ta còn giữ được chiếc khiên của mình, kết hợp với các thành viên phòng thủ khác thì khả năng giành chiến thắng của đội đó là rất cao.

Một trong những kỹ năng mạnh mẽ của vị tướng này là khả năng gây sát thương và làm choáng đối phương. Chỉ cần Reinhardt có thể áp sát vào đội hình đối phương và sử dụng kỹ năng này thành công lên 2-3 vị tướng thì hầu như đội của anh ta sẽ giành chiến thắng ngay trong khoảng thời gian đó để giành những mục tiêu lớn hoặc khiến cho chiếc Payload di chuyển mà không gặp nhiều trở ngại.

[mecloud]ULfVlfRFgd[/mecloud]

Chừng nào Overwatch còn những màn bảo vệ mục tiêu thì chừng đó Reinhardt còn được ưu tiên sử dụng.

D.Va

Là một trong 3 vị tướng vừa được Blizzard giới thiệu tại BlizzCon 2015, thế nhưng D.Va đã chiếm được cảm tình của các đội tuyển trong đấu trường chuyên nghiệp. Cô ta có thể vô hiệu hóa hỏa lực của đối phương (kể cả các kỹ năng tối thượng của các vị tướng khác) là thứ mà các đội tuyển mong muốn trong đội hình phòng thủ của mình.

Kỹ năng Boosters giúp cô ta di chuyển nhanh tới những vị trí khó ngờ và hơn thế nữa là có thời gian hồi chiêu khá ngắn. Điều này giúp D.Va xuyên thủng hàng phòngngự, sau đó hạ gục những vị tướng “máu giấy” như xạ thủ bắn tỉa hay hỗ trợ chia cắt đội hình đối phương.

D.Va có thể chơi một cách liều lĩnh nhưng vẫn gây được rất nhiều sát thương và sống sót tốt bởi vì cô có tận 2 thanh máu, 1 thanh máu từ chính cô ta và 1 thanh máu từ bộ áo giáp (2 lúc nào cũng tốt hơn 1). Với việc phải giết 1 mục tiêu 2 lần, cô ta chẳng khác nào một vị tướng được nhận phép “Hồi sinh” từ Mercy và điều này gây ra nhiều khó khăn cho đối phương.

[mecloud]JWVGK0FK1Z[/mecloud]

Có thể nói rằng việc tránh nhận sát thương từ kỹ năng tối thượng của D.Va là điều không mấy khó khăn, tuy nhiên nếu cô ta đặt bộ giáp ở những góc khuất thì nó hoàn toàn chả dễ chịu tí nào cả. Với việc gây lượng lớn sát thương trong khu vực gần bộ giáp, cô ta có thể kiểm soát khu vực đó rất tốt (chả ai dại gì đâm đầu vào 1 chỗ mà họ biết cái chết đang chờ trước mặt cả). Nó sẽ khiến đối phương lùi xa khu vực này, và giúp đồng đội chiếm cứ địa điểm cũng như chọn vị trí tốt trước khi đối phương quay lại. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.