Top 8 game đấu đội dược mong chờ nhất trong năm 2016

02/03/2016 12:00 GMT+7

Cùng nghía qua 8 tựa game đấu đội "nóng" nhất sẽ được phát hành trong năm 2016.

2016 được dự đoán sẽ là một năm tuyệt vời dành cho các game đấu đội (team-based). Sau nhiều năm hai lá cờ đầu cho thể loại MOBA truyền thống là Dota 2LMHT tung hoành khắp thế giới, các hãng phát triển game đang rất muốn "lật đổ" sự thống trị này bằng cách cải tiến và nâng tầm sản phẩm của mình hơn nữa. Có thể kể đến Smite với góc nhìn thứ ba mới lạ hay Team Fortress 2 với sự điên loạn và vui nhộn trong từng màn chơi. Có thể nói, thị trường game theo kiểu team-based đang ngày một lớn mạnh và đa dạng.

Vì vậy trong năm nay, bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Trò chơi nào là thích hợp nhất để bạn chiến với bằng hữu của mình? Đâu sẽ là nơi bạn không bao giờ sợ sẽ phải chơi một mình? Mong rằng qua bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi đó. Xin mời các bạn đến với top 8 trò chơi đấu đội được mong chờ nhất năm 2016.

8. For Honor

Ngay từ giây phút đầu tiên trải nghiệm, người chơi sẽ nhận ra ngay For Honor là một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt. Bạn là một chiến binh, với thanh kiếm sắc bén, bước ra chiến trường và phải giáp mặt hàng tá kẻ thù bủa vây. Đúng vậy, For Honor sẽ quẳng bạn vào sàn đấu hỗn loạn nhất mà bạn có thể nghĩ đến và ở nơi đó, hoặc là đánh bại kẻ địch để đoạt lấy vinh quang hoặc là ngã gục dưới nền đất lạnh. Bạn sẽ là ai? Samurai với những đường kiếm huyền ảo, Viking dũng mãnh hay Chiến Binh Thập Tự can trường? Chỉ có bạn mới có thể là người quyết định.

Hệ thống chiến đấu cũng như hiệu ứng âm thanh, vật lí mà Ubisoft đưa vào trò chơi sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Bạn sẽ cảm nhận được rất rõ ràng sức nặng của thanh gươm và những tiếng va chạm khốc liệt mỗi khi bạn thực hiện những màn đọ kiếm. Có thể thấy, nhà phát triển rất chú ý vào việc đem lại cảm giác chân thực cho người chơi.

[mecloud]Pr0Rzz97sX[/mecloud]

Tất nhiên, là một game team-based, yếu tố chiến thuật cũng như kĩ năng cá nhân rất được đề cao. Một kiếm sĩ thực thụ phải hòa hợp với thanh kiếm của mình, bạn phải thấu hiểu phong cách chiến đấu, điểm mạnh cũng như điểm yếu của từng lớp nhân vật để từ đó "hack não" và tiêu diệt đối thủ hay thậm chí thực hiện một pha "cân" 2 hay 3 chẳng hạn.

Và cũng đừng quên là bạn có thể "lỡ" giết được cả đồng đội của mình luôn nếu họ có vô tình nhảy vào lúc bạn đang vung kiếm, hay đơn giản thấy ngứa mắt (Một cách hay để trừng trị bọn phá game). For Honor được dự kiến ra mắt vào thời điểm cuối năm nay.

7. Gigantic

Trong hầu hết các game MOBA trước đây, ý tưởng được đề ra thường là phá hủy công trình trung tâm của căn cứ đối phương để dành chiến thắng. Nhưng Gigantic định nghĩa thể loại MOBA theo một cách rất khác. Công trình trung tâm của mỗi phe trong trò chơi này không hề bất động, chúng là những gã Titan khổng lồ, được biết đến với cái tên The Guardian, và chắc chắn là chúng không hề hiền lành tý nào cả. Gigantic là một bước nhảy vọt đầy tham vọng từ các chuẩn mực đã được thiết lập trong các game MOBA. Tại sao? Điều kiện chiến thắng của những game MOBA cổ điển là đảm bảo công trình trung tâm của đội đối phương sẽ bị phá hủy trước công trình của đội bạn; nhưng mục tiêu chiến thắng của Gigantic là: đánh nhau, đánh nhau và đánh nhau.

[mecloud]CkGrK6w2ce[/mecloud]

Thật vậy, đánh nhau càng nhiều, Guardian của đội bạn càng mạnh, hạ gục Guardian đối phương càng dễ dàng. Điều này cũng khiến game trở nên cực kỳ mới lạ so với xu hướng "thủ thành công trụ" của các trò chơi cùng thể loại. Hiện tại, game mới chỉ cho phép tối đa 16 người chơi cùng lúc, nhưng hứa hẹn sẽ nới rộng con số này ra trong tương lai. Với những nhân vật như đấu sĩ Tyto, tay súng bắn tỉa Imani, và healer Vadasi, có vô số cách để bạn dẫn dắt đội mình tới chiến thắng. Trò chơi hiện đang trong giai đoạn Closed Beta và dự kiến sẽ phát hành chính thức trong năm nay.

6. Battlecry

Battlecry là một dự án thú vị của Bethesda khi công ty mẹ ZeniMax Media Inc đã huy động một nguồn lực lớn để phát triển dự án này. Kết quả là tại E3 năm ngoái, hãng đã công bố những hình ảnh đầu tiên của game. Battlecry được định hướng để trở thành một đấu trường PvP trong một thế giới steampunk với ba phe phái khác nhau, chiến đấu để giành quyền kiểm soát. Mỗi phe phái sở hữu một trong số 5 lớp nhân vật khác nhau bao gồm long-range ranger, gadgeteer, close-range brawler, enforcer và infiltrator.

Các trận chiến hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt với 12-24 người chơi trong một ván đấu. Dù bản Battlecry beta vẫn chưa được ra mắt, nhưng với sự xuất hiện lần thứ hai tại hội chợ E3 vừa rồi, chắc chắn trò chơi sẽ đến tay người chơi không sớm thì muộn thôi.

[mecloud]t4wSTjQtzF[/mecloud]

5. Paragon

Epic Games là hãng phát triển rất chịu khó thử nghiệm những điều mới mẻ và điều đó đã giúp họ thành công trong nhiều năm qua. Cuối năm ngoái, hãng phát triển nổi tiếng với siêu phẩm Gears of War đã chia sẻ một đoạn teaser cho dự án mới của họ, đó là Paragon. Trò chơi trông tuyệt đẹp ngay từ trải nghiệm đầu tiên, đúng với dự đoán từ những người đã tạo ra cũng như duy trì và phát triển Unreal Engine. Một khía cạnh độc đáo của trò chơi này là người chơi có thể lựa chọn 1 trong 4 lối phát triển nhân vật của mình.

Ví dụ, Grux là một võ sĩ cận chiến với những chiêu thức khiến đối thủ của hắn bị mất máu theo thời gian (Giống vị tướng Darius trong LMHT và Bloodseeker DOTA 2). Một lựa chọn sẽ cho hắn gia tăng sức mạnh và tốc độ đánh từ hiệu ứng chảy máu và một lựa chọn khác sẽ hồi máu cho hắn sau mỗi lần hạ gục thành công. Những fan hâm mộ MOBA pha chút hành động quyết liệt (tương tự game Smite) có thể sẽ quan tâm đến Paragon khi bản Early Access sẽ được ra mắt trong mùa xuân và Open Beta trong mùa hè năm nay.

[mecloud]FYtxKIE8ZB[/mecloud]

4. Paladins: Champions of the Realm

Hi-Rez Studios xứng đáng có mặt trong bảng xếp hạng này với 2 cái tên Smite và series game bắn súng Tribes đã và đang gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới . Vì vậy, không có lý do gì mà không đặt niềm tin vào trò chơi sắp tới của họ: Paladins: Champions of the Realm, được hứa hẹn sẽ là sự kết hợp của 2 "người tiền nhiệm". Các lớp nhân vật rất đa dạng và độc đáo, chẳng hạn như Pip, chú bọ nhỏ nhắn nhưng được trang bị nguyên một dàn súng phóng lựu cỡ bự, hay Fernando, mang danh hiệp sĩ nhưng lại chẳng có kiếm mà thay vào đó là... khẩu súng phun lửa cực chất.

Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt giữa Paladins: Champions of the Realm và các game khác như Overwatch hay Battleborn chính là hệ thống thẻ kỹ năng hỗ trợ. Hệ thống thẻ cho phép người chơi rút một tấm thẻ ngẫu nhiên từ bộ thẻ của mỗi nhân vật đã chọn và nhận hiệu ứng hỗ trợ của tấm thẻ đó trong ván đấu. Game cũng cho phép người chơi tự làm ra bộ bài của riêng mình, một tính năng rất giống với game thẻ bài nổi tiếng Hearthstone. Paladins hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến chính thức ra mắt trong năm nay.

[mecloud]fvSbt0uOb5[/mecloud]

3. Tom Clancy's Rainbow Six: Siege

Rainbow Six: Siege là trò chơi duy nhất trong danh sách này này đã được ra mắt. Chắc chắn một điều, đây sẽ là game mang tính đồng đội và đậm tính chiến thuật nhất trong 8 trò chơi. Một khi bạn tử trận, coi như bạn xong luôn, và đội của bạn sẽ chiến đấu hết ván đó mà không có bạn. Thậm chí phiên bản Siege đã giới thiệu một ý tưởng mới lạ nhất từ trước đến nay của series Rainbow Six. Bỏ qua các lớp nhân vật chung chung, giờ đây bạn sẽ được lựa chọn những lớp nhân vật với từng kỹ năng riêng biệt, được chia thành hai trường phái: Attackers và Defenders.

Mỗi kỹ năng đều có điểm mạnh yếu của nó, chẳng hạn như kỹ năng Thermite dùng để phá tường hoặc kỹ năng Castle để chế cửa chống đạn, ngay cả những kỹ năng bị người chơi cho là vô dụng như IQ khi rơi vào tay những người chơi thông minh cũng trở nên cực kỳ đáng sợ. Ubisoft cũng rất chịu khó cập nhật lớp nhân vật và bản đồ mới để trò chơi giữ được tính hấp dẫn. Game đã được ra mắt trên các hệ máy PS4, Xbox One và PC. Bạn có thể xem bài đánh giá về Rainbow Six: Siege của Thanh Niên Game tại đây.

[mecloud]Eskn7qSpQQ[/mecloud]

2. Battleborn

Nhìn bề ngoài thì có vẻ Battleborn chỉ được hãng 2K ra mắt để đáp lại tựa game Overwatch của Blizzard, nhưng nếu chỉ có vậy thì làm sao cạnh tranh với siêu phẩm MOBA kia được. Dù có rất nhiều khía cạnh tương tự, chẳng hạn như danh sách 25 nhân vật cực độc đáo và môi trường đầy màu sắc, Battleborn cũng sẽ có phần chơi đơn và chế độ co-op cho phép người chơi trải nghiệm thế giới của game mà không cần phải lo lắng về việc đụng độ những người chơi khác.

Thêm vào đó, game còn có hệ thống lên cấp vĩnh viễn cho nhân vật, nhiều chế độ PVP cũng như PVE, cộng với phong cách và sự hài hước cổ điển đã đem đến thành công cho series Borderlands. Có thể thấy rằng, Battleborn là một game đầy hứa hẹn với một trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng hiện tại, mọi thứ vẫn chỉ là dự đoán. Liệu Battleborn có khẳng định được chỗ đứng của mình trong mắt game thủ? Đó là một câu hỏi khó trả lời, nhưng 2K chắc chắn sẽ không khiến người chơi quá thất vọng và sẽ làm tất cả để hơn thua với "đại kình địch" Overwatch. Người chơi sẽ được trải nghiệm game vào tháng 5.2016.

[mecloud]fdiF1ZeCtA[/mecloud]

1. Overwatch

Blizzard ít khi làm game, nhưng mỗi lần làm là họ lại cho ra mắt một siêu phẩm. Những Warcraft, Starcraft, Diablo là minh chứng cho chất lượng không thể bàn cãi của hãng game gạo cội này. Đó cũng là lý do mà người ta có quyền mong chờ vào sự thành công của Overwatch. Trò chơi đã gây chú ý ngay từ khi được công bố, đã trải qua một vài đợt thử nghiệm và sẽ tiếp tục được sửa lỗi trong thời gian sắp tới. Overwatch cũng đã sở hữu 21 nhân vật độc đáo với đủ vai trò từ hỗ trợ, phòng thủ cho đến tấn công, cùng với đó là nhiều bản đồ đa dạng, được thiết kế cực kỳ bắt mắt, đủ sức để làm hài lòng những game thủ khó tính nhất. Thậm chí, đáng khâm phục hơn là cam kết của Blizzard với game thủ để giữ vững sự cân bằng cho trò chơi.

[mecloud]LRguePOaaC[/mecloud]

Hãng khẳng định rằng người chơi sẽ không bao giờ phải trả tiền để mua thêm nhân vật mới nếu chúng được ra mắt sau này. Bất kỳ nhân vật nào mới được cập nhật cũng sẽ đến tay người chơi miễn phí. Tại thời điểm này, game chỉ cung cấp 2 chế độ chơi, nhưng chắc chắn sẽ có thêm nhiều chế độ hơn nữa khi trò chơi được ra mắt chính thức. Nếu bạn chưa thể trải nghiệm Overwatch tại thời điểm này thì cũng đừng tiếc, game sẽ được phát hành trong mùa xuân năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.