Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

27/06/2014 11:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua 8 trò chơi trực tuyến cực kỳ chất lượng mà bạn chẳng cần phải bỏ một xu nào để thưởng thức.

Những game online dán mác “free to play (F2P) - chơi miễn phí” thường khiến game thủ phải lắc đầu ngao ngán bởi tuy mang tiếng là miễn phí nhưng thường chẳng mấy hấp dẫn. Chưa kể, đi kèm với F2P thường là... mua vật phẩm trong game với những thứ đắt đỏ đến múc vô lý, mà nhiều khi, không mua thì bạn khó lòng trải nghiệm game một cách trọn vẹn. Đó cũng là lý do các game thủ thường kêu ca các nhà phát hành game là "trùm hút máu".

Tuy nhiên, mọi thứ đều có ngoại lệ. Thanh Niên Game xin giới thiệu đến bạn 8 game online "free to play" mà bạn có thể dễ dàng để thưởng thức và không phải tốn một đồng nào. Đương nhiên, game vẫn có những thứ để mua nhưng bạn không cần thiết phải sở hữu chúng mới có thể “địch được quần hồ”, tất cả hoàn toàn dựa vào kỹ năng của chính bạn.

1. Team fortress 2

 Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

Team fortress 2 là đứa “con cưng” của Valve thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS). Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007 và đến nay, game đã xây dựng cho mình một cộng đồng người chơi lớn mạnh nhờ những bản cập nhật liên tục đến từ Valve luôn giữ “nhiệt” cho trò chơi.

Team fortress 2 sở hữu lối chơi nhanh, nhiều lớp nhân vật đa dạng, đồ họa theo kiểu hoạt hình vui nhộn và nhấn mạnh chủ yếu vào kĩ năng của người chơi (game giới hạn rất ít các món đồ trả tiền). Tất cả những yếu tố trên giúp Team fortress 2  lọt ngay vào mắt xanh của người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2. Lord of the rings online

 Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

Lord of the rings online là một tựa game cực kì đáng chơi nếu bạn là tín đồ của “nhẫn”, say mê thế giới của những người Hobbit can đảm cũng như yêu thích thể loại game nhập vai (RPG).

Game đã truyền tải được hết những gì có trong trong tác phẩm của cố văn hào Tolkien từ những cánh đồng mênh mông ở Shire đến Isengard, lãnh địa của pháp sư Saruman. Điều duy nhất mà người chơi có thể phàn nàn ở game chính là nền đồ họa chưa thật sự mãn ý, còn lại, lối chơi hay, mội trường rộng lớn, cộng đồng đông đảo và hơn hết là miễn phí đúng nghĩa của nó chính là những điểm mạnh của trò chơi.

3. Liên minh huyền thoại

 Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Liên minh huyền thoại khi mà game đã và đang nhận được quá nhiều những ưu ái từ game thủ toàn thế giới. Tính chiến thuật cùng kỹ năng phối hợp đồng đội được đề cao cùng 5 năm trời cải tiến, chỉnh sửa (LMHT ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009) đã giúp trò chơi có được chỗ đứng vững chãi trong lòng người hâm mộ.

Nếu bạn phải bỏ tiền trong game thì đó chính là để sưu tầm những tướng mà mình quá nôn nóng sở hữu hoặc mua những bộ trang phục yêu thích cho các nhân vật. Còn không, trải nghiệm game một cách bình thường bạn vẫn có thể chiến thắng bất kỳ ai nếu kinh nghiệm, kỹ năng cùng khả năng phối hợp của bạn thật sự tốt.

 4. TERA rising

 Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

TERA rising không phải là game nhập vai trực tuyến (MMORPG) sáng tạo nhất. Hầu hết thời gian bạn sẽ chạy lòng vòng để giết quái vật và thắc mắc rằng tại sao mình làm thế. Tuy nhiên, game vẫn là một trò chơi nhập vai hấp dẫn, game là một trong những MMORPG đầu tiên chú ý tới việc thể hiện phong cách chiến đấu đặc trưng và nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho rất nhiều tựa game nhập vai khác. Ngoài một số hạn chế nhỏ, bạn hoàn toàn có thể “dấn thân” vào thế giới của TERA rising và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời hoàn toàn miễn phí.

5. Dota 2

 Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

Tương tự như đối thủ LMHT, Dota 2 mang đến rất nhiều những tính năng hấp dẫn như đồ họa đẹp, bản đồ chơi rộng lớn, lối chơi đa dạng v.v. Rất nhiều người thường cho rằng Dota 2 “hardcore” hơn nhiều so với LMHT. Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng và chúng ta hãy nên cảm ơn hãng Valve vì một tựa game tuyệt vời, miễn phí theo đúng nghĩa đen. Hãy một lần thử bước vào thế giới của Dota 2 và bạn sẽ hiểu lý do vì sao hàng triệu người trên thế giới đã và đang say mê nó.

6. Hearthstone

 Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

Hearthstone là một thành công của Blizzard Entertainment khi thử sức một thể loại hoàn toàn mới của hãng – đấu bài (collectible card game). Học tập từ các tựa game đấu bài đi trước và cải tiến rất nhiều nét mới lạ cho “đứa con tinh thần” của mình, Blizzard đã mang đến một trò chơi đơn giản, dễ tiếp cận nhưng có chiều sâu chiến thuật rất cao.

Bạn muốn sỡ hữu nhiều lá bài mạnh? Hãy mua thật nhiều gói bài nhưng dĩ nhiên, chúng không hề rẻ cũng như cơ hội có bài hiếm là 50/50. Thế nên, nghiên cứu các kiểu xây dựng bài (build card), làm nhiệm vụ chăm chỉ và chiến thắng thật nhiều trong Arena Mode bằng thực lực bản thân vẫn là cách tốt nhất để thưởng thức game. Đó là lý do vì sao, không hề có khái niệm pay to win (tiền nhiều sẽ thắng) trong Hearthstone.

7. Path of exile

 Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

Path of exile đã mang đến một sự phục hưng cho thể loại game nhập vai hành động (A-RPG) với những lớp nhân vật đa dạng, vật phẩm phong phú, hệ thống kĩ năng mới mẻ cùng những pha chặt chém đã tay.

Bạn có thể bỏ hàng giờ liền chỉ để phiêu lưu trong thế giới đầy “ma mị” của trò chơi và nghiên cứu để hoàn thiện những kĩ năng cho bản thân theo một hướng duy nhất. Tất cả cùng với việc miễn phí game (chỉ bán những vật phẩm làm đẹp cho nhân vật) đã biến Path of exile trở thành một lựa chọn không thể tuyệt hơn dành cho các “tín đồ” A-RPG.

8. Planetside 2

 Top 8 tựa game online miễn phí hấp dẫn nhất

Nếu bạn quan tâm đến thể loại game bắn súng, Planetside 2 thực sự là một lựa chọn không tồi. Các máy chủ luôn luôn bận rộn vì lượng người chơi rất đông. Bạn sẽ chiến đấu trên những bản đồ rộng lớn nơi ba phe phái đang tranh nhau quyền kiểm soát.

Hãng phát triển Sony Online Entertainment cho phép mua vũ khí bằng tiền mặt từ các cửa hàng, nhưng gần như tất vũ khí bạn sắm bằng tiền đều không sở hữu khả năng “bắn phát chết luôn”. Do đó, sẽ không có chuyện “ma cũ” bắt nạt “ma mới” nếu như bạn là tân binh lần đầu tiếp cận trò chơi và dĩ nhiên, hạ gục những đối thủ lắm tiền bằng kĩ năng của bạn là chuyện rất đỗi bình thường trong Planetside 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.