Top game online Hàn sẽ khuấy đảo thế giới năm 2015

22/12/2014 08:00 GMT+7

Cùng nhìn qua những game MMORPG “bom tấn” đến từ Hàn Quốc hứa hẹn sẽ khuấy đảo làng game online quốc tế trong năm 2015.

Dù cho ngành công nghiệp game online thế giới có thay đổi như thế nào trong thời gian qua, dù cho mobile và MOBA đang là xu thế lớn, thì tại Hàn Quốc, thể loại MMORPG, nhất là những game 3D xứng tầm “bom tấn”, vẫn đang thống trị.

Bước sang năm 2015, những nhà làm game của họ lại tiếp tục khiến game thủ cả thế giới phải đứng ngồi không yên.

Black Desert

  • Hãng phát triển: Pearl Abyss
  • Thời điểm phát hành: Trong năm 2015

Top game online Hàn sẽ khuấy đảo thế giới năm 2015

(Ảnh: Pearl Abyss)

Tại thời điểm hiện tại, Black Desert chính là ngôi sao sáng nhất của ngành game online Hàn Quốc, và rất có thể là cả thế giới. “Nhất cử nhất động” liên quan đến trò chơi này đều nhanh chóng phủ sóng rộng rãi các trang thông tin, diễn đàn chuyên về game, từ Á sang Âu Mỹ.

Black Desert được xây dựng theo lối chơi non–target (không tự khóa mục tiêu) rộ lên trong vài năm gần đây, trên nền tảng engine do chính hãng Pearl Abyss phát triển riêng. Chưa biết engine sẽ vận hành ra sao khi chạy trên PC cấu hình phổ thông, nhưng thời điểm hiện tại nó đang khiến game thủ “phát cuồng” bởi khả năng kiến tạo địa hình, kiến trúc, hiệu ứng thời tiết và đặc biệt là mô hình nhân vật ở mức độ “tuyệt vời”.

Về gameplay, Pearl Abyss đang tham vọng biến Black Desert trở thành một sản phẩm toàn diện, khi người chơi có thể xây dựng nhà cửa (từ túp lều nhỏ bé cho đến biệt thự nguy nga), tính năng chơi nhạc cụ (từng gây sốt trong tựa game Lord of the Rings Online), hệ thống stealth (hành động lén lút), cơ chế leo trèo của dòng game Assassin’s Creed, khả năng tham chiến trên lưng ngựa, v.v. Có thể nói, Pearl Abyss đang chứng tỏ họ cực kỳ nghiêm túc với tuyên bố “đưa Black Desert trở thành sản phẩm thành công toàn cầu”.

Hiện game đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn dành cho một số ít game thủ Hàn Quốc, và đang liên tục nhận được những phản hồi vô cùng tích cực.

Asker Online

  • Hãng phát triển: Neowiz
  • Thời điểm phát hành: Đầu năm 2015

Top game online Hàn sẽ khuấy đảo thế giới năm 2015

(Ảnh: Neowiz)

Tiếp nối thành công của Vindictus, một sản phẩm của hãng game đồng hương DevCat (Nexon phát hành),  Asker Online được xây dựng và phát triển thuần túy nghiêng về yếu tố hành động, đòi hỏi sự khéo léo trong thao tác của game thủ.

Thay vì xây dựng một thế giới rộng lớn, kết nối tất cả các người chơi, Asker Online chọn cách chia nhỏ thế giới ảo của họ thành vô số những phụ bản. Đây cũng chính là cách làm đã từng tạo nên thương hiệu cho Vindictus. Tất nhiên, hai trò chơi này cách nhau đến 5 năm công nghệ, nên Asker Online được trang bị đồ họa, âm thanh, hiệu ứng, độ chi tiết của các phụ bản... ăn đứt “kẻ đi trước” Vindictus.

Tuy nhiên, lộng lẫy hơn chưa chắc đã hay hơn. Theo như phản hồi của các game thủ tham gia phiên bản thử nghiệm, Asker Online vẫn còn khá sơ sài ở một số khía cạnh, gây cảm giác hụt hẫng cho những người đặt nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, game thủ hoàn toàn có thể tin tưởng vào viễn cảnh tươi sáng hơn trong phiên bản chính thức.

Bless

  • Hãng phát triển: Neowiz
  • Thời điểm phát hành: Trong năm 2015

Top game online Hàn sẽ khuấy đảo thế giới năm 2015

(Ảnh: Neowiz)

Bless nghiễm nhiên góp mặt trong trong danh sách của những ai yêu thích thể loại nhập vai trực tuyến, nhất là khi đã được chứng kiến cơ chế đồ họa cùng thiết kế mỹ thuật rất ấn tượng của game.

Vấn đề mà người chơi băn khoăn nhất khi những thông tin về Bless được hé lộ, chính là khía cạnh gameplay. Theo như những game thủ tham gia giai đoạn thử nghiệm, Bless tiếp tục xây dựng trên cơ chế non-target, với lối chơi và hệ thống chiến đấu chịu ảnh hưởng rất nặng từ những tiền bối đi trước như Aion, Tera Rising… Vì vậy, sáng tạo, đổi mới là cái mà Bless đang thiếu hụt.

Có thể nhìn nhận trò chơi này như một sản phẩm chỉn chu, hoàn thiện của “dây chuyên công nghiệp” làm game xứ Hàn. Nếu bạn yêu thích sự cổ điển và đề cao lối chơi truyền thống, Bless sẽ là cái tên không thể bỏ qua trong năm 2015.

Civilization Online

  • Hãng phát triển: XL Games
  • Thời điểm phát hành: Trong năm 2015

Top game online Hàn sẽ khuấy đảo thế giới năm 2015

(Ảnh: XL Games)

Civilization Online có thể không phải là tựa game hay nhất, nhưng chắc chắn sẽ là sản phẩm… kỳ lạ nhất góp mặt trong danh sách này. Và dĩ nhiên, rất đáng mong đợi.

Được sự ủy quyền của hãng phát hành 2K (giữ thương hiệu dòng game chiến thuật lừng danh Civilization), hãng phát triển XL Games (thuần Hàn Quốc) đã thỏa sức sáng tạo, cũng như chất “quái” để tạo nên một trong những game online đáng mong đợi nhất của năm 2015.

Về cơ bản, Civilization Online vẫn giữ vững phong cách chiến thuật như hàng chục năm qua. Nhưng bạn sẽ không đóng vai người đứng đầu đất nước như thường lệ, mà là một… anh thợ xây khi vào game. Cùng những người chơi khác, bạn phải tìm kiếm nguyên vật liệu, phát quang địa hình và cùng chung sức xây dựng những công trình kiến trúc quan trọng cho thành phố quê hương. Không chỉ dừng lại ở đó, các game thủ ở thành phố khác có thể xây dựng quân đội và đem quân xâm chiếm, bạn buộc phải “từ giã cuốc xẻng”, hóa thân thành một người lính và tham gia bảo vệ quê nhà.

Với những gì đã hé lộ, Civilization Online xứng đáng được xem là một game online độc nhất vô nhị, với lối chơi kết hợp chiến thuật, mô phỏng, quản lý, nhập vai, hành động và thậm chí cả… thủ thành.

Peria Chronicles

  • Hãng phát triển: Thingsoft
  • Thời điểm phát hành: Trong năm 2015

Top game online Hàn sẽ khuấy đảo thế giới năm 2015

(Ảnh: Thingsoft)

Thay vì theo đuổi cơ chế đồ họa tả thực, Peria Chronicles được dựng trên trường phái hình ảnh cel-shading (3D giả 2D), gần gũi với các bộ phim hoạt hình anime của Nhật Bản. Vì lẽ đó, tạo hình nhân vật của tựa game này rất dễ thương, đáng yêu và gần gũi, thích hợp với những game thủ không ưa thích chất bạo lực.

Không chỉ dễ chịu về mặt hình ảnh, gameplay cũng rất gần gũi và tương đối đơn giản. Hệ thống chiến đấu của game được lấy cảm hứng từ series phim hoạt hình Pokemon lừng danh, trong Peria Chronicles bạn cũng sẽ có khả năng bắt các quái vật trong game làm “thú nuôi”, huấn luyện và sử dụng chúng trong chiến đấu.

Tuy không lộng lẫy và trang bị những “đồ chơi” công nghệ tối tân, nhưng Peria Chronicles hoàn toàn có thể gặt hái được thành công mỹ mãn, nhờ vào sự dứt khoát, rõ ràng trong khâu xác định đối tượng game thủ chính.  

Lost Ark Online

  • Hãng phát triển: Smilegate, Tripodstudio
  • Thời điểm phát hành: Trong năm 2015

Top game online Hàn sẽ khuấy đảo thế giới năm 2015

(Ảnh: 17173)

Với lối chơi y hệt Diablo 3, nhưng được trang bị cơ chế đồ họa vượt trội hơn hẳn, cũng như biết cách rút ra những bài học đáng giá mà tượng đài của hãng Blizzard từng gặp phải, Lost Ark Online hứa hẹn sẽ trở thành “ngựa ô” trong cuộc đua năm 2015.

Qua những đoạn clip giới thiệu gameplay, Lost Ark Online cho thấy ý đồ nhắm tới nhịp game nhanh, mạnh mẽ và liên tục, với phần lớn thời lượng diễn ra tại các map phụ bản. Không chỉ tràn ngập những màn đấu Boss, nhà sản xuất còn đẩy mạnh những tình huống “1 chọi 100” vô cùng mãn nhãn. Hệ thống nhân vật của game cũng gây được ấn tượng mạnh, đặc biệt là cô gái có nấm đấm khổng lồ Battle Master (bên cạnh 6 class nhân vật khác) thường xuyên xuất hiện trong các đoạn trailer gần đây, gợi nhớ đến nhân vật Vi của Liên Minh Huyền Thoại.

Từ rất lâu rồi, thị trường MMORPG Hàn Quốc thiếu vắng những tựa game “bom tấn” sử dụng góc nhìn top-down (từ trên xuống), mà tượng đài MU Online từng sử dụng rất thành công trước đây. Có thể việc Lost Ark Online mang phong cách này trở lại là một canh bạc, nhưng là một cú liều lĩnh đáng hoan nghênh, mà game thủ là người được hưởng lợi nhiều nhất. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.