Top những đội hình đang thống trị X Tam Quốc - Kỳ 1

01/12/2015 19:00 GMT+7

Trong kỳ đầu tiên của loạt bài viết này, Thanh Niên Game xin gửi đến độc giả hai đội hình chuyên về tấn công tầm xa hiệu quả nhất của X Tam Quốc ở thời điểm hiện tại.

X Tam Quốc hấp dẫn nhờ vào khả năng tùy biến chiến thuật thuộc vào hàng đa dạng, có chiều sâu nhất trong dòng game gMO thẻ tướng ở thời điểm hiện tại. Đây cũng chính là yếu tố “hút” người chơi bậc nhất, đòi hỏi bạn phải liên tục tìm tòi, hoàn thiện mình.

Bày binh bố trận là món đặc sản của X Tam Quốc

Vì lẽ đó, bảng xếp hạng Đấu Trường của X Tam Quốc đang chứng kiến sự góp mặt vô cùng phong phú của nhiều “trường phái” thi đấu khác nhac. Kẻ tấn công, người phòng thủ, nhiều người chơi thì lại tìm kiếm sự cần bằng, áp dụng được cho nhiều trường hợp.

Loạt bài viết này sẽ lần lượt giới thiệu, phân tích các đội hình hiệu quả, xuất hiện nhiều nhất trong top bảng xếp hạng của trò chơi. Ở kỳ 1, Thanh Niên Game xin được mang đến hai đội hình thuần tấn công xa “khủng” nhất của game.

Đội hình 3 sát thương tầm xa “khủng”

Quách Gia, Gia Cát Lượng là hai vị tướng mà ai cũng muốn sở hữu

Ở giai đoạn đầu game của X Tam Quốc, trang bị, trận pháp lẫn thiên hướng của người chơi là khá xem nhẹ phòng thủ Ma Pháp (sát thương phép). Đây là cơ sở để những “khẩu pháo hạng nặng” của X Tam Quốc càn quét đấu trường, ít nhất là trong tuần đầu tiên máy chủ mở cửa.

Những “khẩu pháo tầm xa” này có thể kể đến Quách Gia, Chu Du, Gia Cát Lượng… những vị tướng có thể gây ra hàng ngàn sát thương diện rộng trong một đòn Nộ Khí. Ngoài ra, những tướng có sát thương dai dẳng, hiệu ứng khống chế mạnh chư Chân Cơ, Đại Kiều… cung tỏ ra cực kỳ nguy hiểm.

Để tận dụng triệt để nguồn sát thương phép rất lớn này, nhiều người chơi đã bố trí đến ba vị trị sát thương ở hàng sau cùng – đây được xem là cách bố trí rất cách mạng, vì đa phần các đội hình X Tam Quốc hiện nay đều có ít nhất một vị tướng hỗ trợ hồi máu, tăng thủ. Tất nhiên, khi đã theo đuổi đội hình này, xem như bạn đã quyết định “chơi tới bến” với địch thủ.  

Thế mạnh của đội hình này đến từ khả năng gây sát thương mạnh nhất X Tam Quốc ở thời điểm hiện tại, đặc biệt khi các tướng này thuộc trường phát Ma Pháp.

Còn khuyết điểm? Hiển nhiên chính là sự “mỏng cơm” của dàn tướng hàng sau. Một khi lớp phòng tuyến đầu tiên của bạn bị phá vỡ, cả đội hình sẽ nhanh chóng tan nát. Do đó, dồn sát thương để dứt điểm sớm ván đấu là ưu tiên hàng đầu và duy nhất của người chơi.

Cách bố trí:

Ba vị trí sát thương tầm xa trong đội hình nên có sự phân bố đồng đều, bổ khuyết cho nhau. Chẳng hạn, việc sở hữu cả Gia Cát Lượng lẫn Quách Gia trong đội hình là một điều tốt, nhưng khá tốn kém và lãng phí. Thay vào đó, tận dụng Gia Cát Lượng (sát thương chính) – Chân Cơ (khống chế chính) – Đại Kiều (cả sát thương lẫn khống chế) là một sự kết hợp đồng đều, hiệu quả.

Ở vị trí tướng tiên phong, bạn vẫn nên sở hữu một vị tướng cận chiến đi theo trường phái sát thương, có lực chiến cao nhất nhì trong đội hình, mục đích chính là để đảm bảo “suất” thắng lợi trong tỷ thí “solo tướng”. Vị tướng cận chiến thứ hai, nên ưu tiên cho người có nội tại tăng máu/giáp, hoặc sở hữu chiêu phòng ngự mạnh mẽ.

Cách khắc chế:

Hiện này, đội hình 3 sát thương đang thống trị trên các bảng xếp hạng của nhiều server X Tam Quốc. Tuy vậy, vẫn có hai cách khá hiệu quả để bạn “xuyên phá” được lối chơi đáng sợ này.

Cách khắc chế hiệu quả nhất nhưng cũng… tốn kém nhất, đó là tìm cách sở hữu Quan Vũ hoặc Triệu Vân ở hàng tiền tuyến. Quan Vũ có khả năng “xoay đao” lướt ra phía sau đội hình đối phương, nếu sát thương đủ mạnh có thể quét sạch dàn tướng “mỏng cơm” của địch trong vài nốt nhạc. Triệu Vân cũng có thể hất tướng địch về phía sau, gây sát thương diện rộng ở nơi hắn tiếp đất, nếu rơi đúng chỗ “đắc địa” và đủ sát thương, dàn tướng tầm xa của địch sẽ chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Quan Vũ - Khắc tinh của những tướng đánh xa thích "núp"

Ngoài ra, bố trí một đội hình cận chiến sát thương áp đảo, với chủ đích “tiễn” hàng tiền đạo của đối phương về trời, nhanh chóng tiếp cận “bộ ba sát thương” cũng là một cách hiệu quả.

Đội hình bốn đánh xa “trùm khống chế”

Tuy mang tính chất… giải trí là chính, nhưng nhiều người chơi vẫn tìm được thành công với bốn tướng đánh xa trong đội hình. Mục tiêu của đội hình này là áp đảo hoàn toàn thế trận với các kỹ năng khống chế, thôi miên, sát thương diện rộng gây hiệu ứng vô cùng khó chịu…

Nòng cốt sức mạnh của đội hình này là một tướng sát thương chính dùng để kết liễu trận đấu, một tướng gây sát thương “bào mòn”, và hai vị trí còn lại lo toan việc… quậy tung và kéo dài thời gian trận đấu càng lâu càng tốt. Vai trò tướng tiên phong là chống chịu, gồng mình trụ vững hết sức có thể.

Nếu trận đấu kéo dài, đội hình bốn đánh xa này rất có thể sẽ làm nên chuyện, bởi sự khó chịu tột cùng của dàn tướng không chế. Hãy thử hình dung bạn bị trói bởi Chân Cơ, bị đóng bằng bởi Quách Gia, bọ “rù quến” vì Đại Kiệu, vị dính hiệu ứng câm lặng… quả thật chẳng còn gì trên đời bực bội bằng.

Đối với đại đa số những đội hình không có điểm nhấn, hoặc đi theo lối chơi quá sach vở, thì sẽ lập tức trở thành con mồi ngon của những ai dàn xếp trận địa bốn tướng đánh xa.

Tuy vậy, cách vận hành của đội hình này cần sự đầu tư kỹ càng, mang tính chất khắc chế chiến thuật (và bị khắc chế ngược) là rất cao.

Đội hình này sẽ làm cỏ những đối thủ sử dụng 4 tướng đánh xa.

Cách bố trí:

Trong bốn vị tướng ở hàng cuối, cần thiết phải có ít nhất hai người có thể kết liễu trận đấu thông qua kỹ năng sát thương Ma Pháp diện rộng. Hai vị trí còn lại cởi mở hơn, bạn có thể cân bằng giữa tướng hỗ trợ hồi máu, hoặc tướng khống chế gây rối, miễn phối hợp được với “tanker” tiên phong duy nhất ở hàng đầu tiên.

Cách khắc chế:

Một đội hình cận chiến “dày máu”, có khả năng càn quét cao luôn là khắc tính đáng sợ của lối chơi “bốn pháp sư” này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.