Top những kỹ năng 'râu ông nọ, cắm cằm bà kia' trong Liên Minh Huyền Thoại

24/06/2016 09:00 GMT+7

Trong giai đoạn phát triển trò chơi, Riot Games đã vô tình thiết kế những vị tướng có kĩ năng không liên quan hoặc khó kết hợp với những kĩ năng khác.

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) có rất nhiều vị tướng sỡ hữu bộ kĩ năng có thể kết hợp với nhau một cách hợp lý và mạnh mẽ như Leblanc, Varus, Maokai, ...

Tuy nhiên trong giai đoạn phát triển trò chơi, Riot Games đã vô tình thiết kế những vị tướng có kĩ năng không liên quan hoặc khó kết hợp với những kĩ năng khác. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu những vị tướng nào có kĩ năng không phù hợp với lối chơi của tướng nhé.

Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối

Thông thường, Pháp Sư là vị tướng có khả năng sốc sát thương lên đối phương rất hiệu quả. Annie cũng là một vị Pháp Sư chính gốc, thế nhưng cô nhóc này có một kĩ năng lại không thiên về khả năng gây sát thương chút nào cả, đó là kĩ năng Khiên Lửa (E).

Thật ra thì cũng không hẳn là quá vô dụng, vì kĩ năng này vẫn tăng giáp và nâng điểm cộng dồn của nội tại giúp Annie có khả năng làm choáng đối phương. Annie sẽ thua kém khi đối đầu với những vị Pháp Sư khác vì cô ta không có kĩ năng chuyên về gây sát thương, nhưng có lẽ 3 kĩ năng còn lại của Annie đã quá mạnh khiến Riot Games không thèm thay đổi kĩ năng này.

Kog’Maw - Miệng Của Vực Thẳm

Xạ Thủ chẳng ai muốn chết, nhưng Kog'Maw lại khác.

Trong đấu trường công lý, Xạ Thủ là vị tướng đứng từ xa gây sát thương và bảo toàn mạng sống. Thế nhưng nội tại Bất Ngờ Từ Acathia lại có tác dụng khi chết sẽ phát nổ sau 4 giây và gây sát thương lên đơn vị gần đó. Nếu bạn đang “thọt” và kĩ năng này cũng có một chút tác dụng, thế nhưng khi bạn đang “xanh” và không muốn bị hạ gục thì sao? Thật ra với tư cách là một Xạ Thủ, nếu bạn sống sót lâu hơn thì lượng sát thương gây ra sẽ nhiều hơn là số sát thương nhỏ nhoi từ nội tại.

Được đồng đội bảo kê tốt và "xanh" như thế này thì nội tại còn phế dài dài.

Nunu - Kị Sĩ Yeti

Đây là vị tướng khá nổi tiếng trong đấu trường chuyên nghiệp tại mùa 4 và mùa 5, thế nhưng Nunu lại có 2 kĩ năng không phối hợp với nhau thật sự hiệu quả. Kĩ năng Nuốt Chửng (Q) giúp Nunu gây sát thương chuẩn và hồi máu lên lính rừng rất tốt trong vị trí Đi Rừng, thế nhưng kĩ năng Sôi Máu (W) lại chẳng giúp đỡ hắn ta được bao nhiêu trong giai đoạn đầu trận.

Kĩ năng W chẳng giúp Nunu được nhiều trong lúc đi rừng.

Kĩ năng W chỉ thật sự hữu dụng khi tham gia giao tranh, nhưng lúc này chiêu Q lại “phế” toàn tập vì Nunu không thể sử dụng kĩ năng này lên tướng. Thế nên Riot Games cần phải xem lại và thay đổi làm sao để 2 kĩ năng này kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn.

Urgot - Đao Phủ Dị Dạng

Tương tự như Kog’Maw, Urgot sẽ cần giữ vị trí càng xa đối phương càng tốt và kĩ năng Hoán Đổi Vị Trí (R) lại làm điều ngược lại khi hoán đổi vị trí với đối phương. Nếu Urgot sử dụng kĩ năng này trong giao tranh tổng, hắn ta sẽ tự động “dâng hiến” mạng sống của mình đối phương vì Xạ Thủ chẳng ai lên trang bị đỡ đòn cả. Thật ra thì chiêu thức này sẽ phù hợp nhất đối với Sion hay Malphite, vì 2 vị tướng đủ “trâu” để khi hoán đổi vị trí với mục tiêu mà vẫn toàn mạng.

Kĩ năng này chỉ thích hợp nếu đối phương đang đi lẻ mà thôi.

Vì vậy Meddler, trưởng thiết kế tướng của Riot Games, phải công nhận rằng kĩ năng này tốt hơn hết là dành cho vị tướng Đỡ Đòn chứ không dành cho vị tướng Xạ Thủ như Urgot. Thêm vào đó, Meddler cũng chia sẻ rằng họ đang tìm cách thay đổi kĩ năng cuối để hắn ta có kĩ năng hữu dụng hơn trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.