Top siêu anh hùng có khả năng 'to nhỏ tùy ý'

15/07/2015 07:00 GMT+7

Họ là những siêu anh hùng có thể thay đổi cơ thể mình theo ý thích, từ khổng lồ như một tòa nhà cho tới nhỏ bé như một chú kiến.

Ngoài những siêu anh hùng có năng lực kinh khủng như Hulk, Thor, hay có trí tuệ siêu phàm như Tony Stark (Iron Man), Reed Richard (Mr. Fantastic) thì bên cạnh đó, các nhân vật có khả năng thay đổi kích thước cơ thể cũng tìm được chỗ đứng cho mình trong hàng ngũ những siêu anh hùng. Họ có thể thay đổi cơ thể mình theo ý thích, từ khổng lồ như một tòa nhà cho tới nhỏ bé như một chú kiến. Mời các độc giả cùng Thanh Niên Game điểm qua những siêu anh hùng có khả năng thay đổi kích thước nổi bật nhất.

5. STATURE

Top 5 siêu anh hùng có khả năng thay đổi cơ thể

Tên thật là Cassie Lang, từ khi sinh ra cô đã phải chống chọi với căn bệnh tim quái ác, khiến cha mình (Scott Lang) phải trộm những thiết bị Ant-Man của Hank Pym và dùng chúng để cứu bác sĩ Sondheim, người duy nhất có thể chữa được bệnh tim cho cô. Sau khi cha mình qua đời, Cassie Lang tiếp tục kế thừa sự nghiệp siêu anh hùng của ông. Có thể nói, cô là nhân vật dũng cảm nhất và cũng “nhọ” nhất của nhóm Young Avengers: vô tình yêu nhầm một tên phản diện đến từ tương lai, trong sự kiện The Children’s Crusade and Death, cô đã hi sinh thân mình để cứu cha (vừa mới được hồi sinh) khỏi tay của Doctor Doom.

Stature có khả năng biến đổi kích thước rất khéo léo và tuyệt vời, nhưng đáng buồn thay cô không thể vượt qua được cuộc đời đầy khó khăn, gian khổ của mình.

4. COLOSSAL BOY

Top 5 siêu anh hùng có khả năng thay đổi cơ thể

Tên thật là Gim Allon, hiện là thành viên nhóm Legion of Super-Heroes. Khi bị nhiễm phóng xạ từ một ngôi sao băng, Gim có thể biến to cơ thể cùng với khả năng chọn biệt danh siêu anh hùng không thể nào tệ hơn (sau này thì anh đổi biệt danh thành Leviathan, ngầu hơn một chút).

Trong phiên bản reboot năm 2004, lai lịch của anh có thay đổi đôi chút. Ở phiên bản tái khởi động này, Gim Allon là thành viên của một chủng tộc người khổng lồ và siêu năng lực của anh là thu nhỏ mình lại bằng kích thước người bình thường. Anh thích được gọi là Micro Lad và cực kỳ ghét cái tên Colossal Boy (mặc dù đây là tên gọi phổ biến của anh).

3. THE ATOM

Top 5 siêu anh hùng có khả năng thay đổi cơ thể

Atom là biệt danh được dùng chung bởi một nhóm những siêu anh hùng khác nhau trực thuộc vũ trụ DC Comics. Atom đầu tiên là Al Pratt thuộc Golden Age, Atom thứ hai là Ray Palmer, xuất hiện trong thời kỳ Silver Age, Atom thứ ba là Adam Cray, một nhân vật phụ trong Suicide Squad, Atom thứ tư là Ryan Choi, xuất hiện trong bộ truyện Atom mới vào năm 2006.

Top 5 siêu anh hùng có khả năng thay đổi cơ thể

Atom phiên bản phim truyền hình khác rất nhiều so với phiên bản truyện tranh

Ray Palmer là Atom khá nổi tiếng, lai lịch của Ray trong truyện tranh không có nét tương đồng gì so với Ray trong phim truyền hình Arrow. Trong truyện tranh, sau khi hấp thụ phải khối lượng vật chất của một ngôi sao trắng rơi xuống trái đất, Ray Palmer có khả năng thu nhỏ cơ thể mình, thậm chí có thể nhỏ hơn cả nguyên tử. Anh cùng với những Atom khác đều có chung năng lực là thu nhỏ cơ thể.

2. THE WASP

Top 5 siêu anh hùng có khả năng thay đổi cơ thể

Là siêu anh hùng được nhiều người yêu thích do tính cách tự tin, dũng cảm và cởi mở. Tên thật là Janet van Dyne, con gái của khoa học gia giàu có Vernon van Dyne. Trong một lần thí nghiệm của Vernon, một thực thể ngoài hành tinh được thả ra và giết chết ông. Sau sự việc đó, Janet đã liên kết với tiến sĩ Henry “Hank” Pym để tìm kiếm sự giúp đỡ. Để báo thù cho cha mình, Janet đã trải qua một quá trình sinh hóa mang lại cho cô khả năng mọc cánh, biến cơ thể thành khổng lồ và thu nhỏ người (trợ giúp từ “hạt Pym”) cùng với khả năng bắn ra cầu điện từ bàn tay. Sau khi cùng Ant-Man tiêu diệt tên ngoài hành tinh, cô lấy biệt danh là Wasp và trở thành cộng sự với Hank, sau này trở thành vợ chồng. Janet là người sáng lập và là lãnh đạo của hội Avengers trong một thời gian dài.

1. HANK PYM

Top 5 siêu anh hùng có khả năng thay đổi cơ thể

Bộ giáp Ant-Man sau này được truyền lại cho Scott Lang

Tên khai sinh là Henry “Hank” Pym, một nhà hóa sinh học. Trong một lần nghiên cứu, Hank phát hiện ra sự tập hợp bất thường của các hạ nguyên tử, ông đặt tên cho chúng là “hạt Pym”. Từ đó Hank tạo ra 2 huyết thanh, một huyết thanh làm thay đổi kích thước cơ thể và huyết thanh còn lại để đảo ngược. Khi thử nghiệm trên chính cơ thể mình, Hank bị mắc kẹt trong tổ kiến và ý tưởng Ant-Man ra đời. Sau khi thoát ra, Hank đã chế tạo chiếc nón có thể giao tiếp và điều khiển loài kiến cùng với trang phục làm từ các phân tử không ổn định để bảo vệ cơ thể khỏi các vết cắn của chúng. Sau đó ông trở thành siêu anh hùng với biệt danh Ant-Man. Hank Pym có rất nhiều nhân dạng siêu anh hùng, bao gồm: Ant-Man, Giant-Man,... cũng như "dính liếu" đến rất nhiều sự ra đời của các nhân vật khác trong thế giới Marvel.

Hank là người đồng sáng lập và là một nhân vật quan trọng của nhóm Avengers, ghi dấu ấn trong nhiều sự kiện kể cả... chuyện xấu. Từ việc “vô tình’ chế tạo ra tên người máy Ultron, cho đến tinh thần không ổn định của mình đã khiến anh quay lưng với những đồng đội nhiều lần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.