Top trang bị Liên Minh Huyền Thoại nên 'copy' từ Dota 2

27/07/2016 12:06 GMT+7

Với những trang bị sau đây, Liên Minh Huyền Thoại sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều lần.

Từ trước đến nay, Liên Minh Huyền Thoại (LMHT)Dota 2 luôn là tượng đài lớn nhất trong thể loại MOBA với quá trình phát triển cực kì lâu đời. Nhưng có bao giờ bạn sẽ nghĩ rằng 2 tựa game này sẽ kết hợp với nhau chưa? Thanh Niên Game sẽ đưa ra giả thuyết thú vị LMHT sẽ trông như thế nào nếu có sự xuất hiện của trang bị Dota 2 trong bài viết này.

Glimmer Cape - Dành cho Hỗ Trợ

Có thể nói rằng đây là một trong những trang bị mà tướng hỗ trợ trong Dota 2 ưa chuộng nhất. Sau 0.6 giây kích hoạt, cung cấp khả năng tàng hình và 45% giảm sát thương phép cho đồng minh hoặc bản thân. Cộng thêm 20 tốc độ đánh và có thể sử dụng trong lúc sử dụng chiêu thức.

Và tất nhiên những tướng hỗ trợ trong LMHT sẽ cực kì thích trang bị này. Với tác dụng trên, họ có thể cứu được những vị tướng đồng minh hoặc bản thân trong những tình huống nguy hiểm. Ngoài ra, đối với những vị tướng Hỗ Trợ mở đầu giao tranh như Braum, Alistar thì đây sẽ là trang bị tuyệt vời. Nếu đối phương không chú ý cắm mắt tím, 2 thành viên này có thể tiếp cận và hất tung những mục tiêu cần thiết tạo tiền đề cho đồng đội tấn công thoải mái hơn.

Scythe of Vyse - Dành cho Pháp Sư

Trong giai đoạn giữa và cuối trận, những vị tướng gây sát thương phép thường rất hay lên trang bị này. Vì Scythe of Vyse có thể biến tướng thành một sinh vật vô hại trong vòng 3,5 giây, khiến mục tiêu không thể sử dụng bất kì chiêu thức, tấn công và thậm chí là giảm tốc độ. Trang bị này thường dùng để vô hiệu hóa những tướng đỡ đòn hoặc carrier.

Chỉ có kĩ năng Biến Hóa (W) của Lulu trong trò chơi mới có khả năng biến có đối phương.

Hiện nay, LMHT chỉ có duy nhất một khả năng biến cóc đối phương từ Biến Hóa (W) của Lulu mà thôi. Khi một trận đấu xuất hiện “quái thú”, hầu hết người chơi đều không có công cụ hỗ trợ vô hiệu mục tiêu ngoài việc cố gắng giữ vị trí hoặc tệ hoăn là chạy tán loạn. Nếu có được trang bị này, người chơi có thể tạm thời vô hiệu hóa đối phương và biết đâu có thể lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục.

Bloodthorn - Dành cho Xạ Thủ

Hiệu ứng câm lặng không còn là điều gì mới lạ trong thể loại MOBA, thế nhưng Riot Games lại không cung cấp hiệu ứng này lên trang bị, dù chỉ một lần. Thông thường, Xạ Thủ là vị trí hay bị đối phương tập trung hỏa lực nhiều nhất và nếu không có đồng đội hỗ trợ sẽ khó có cơ hội sống sót.

Xạ Thủ sẽ có vũ khí đối đầu với những tướng áp sát tốt như Hecarim, Jax, Lee Sin, ...

Nhưng nếu có trang bị Bloodthorn, câm lặng mục tiêu trong vòng 5 giây và tăng sát thương mục tiêu nhân vào lên 30%, sẽ giúp Xạ Thủ có vũ khí để chống đỡ những thành viên hung hãn của đối phương như Jax, Hecarim, Lee Sin, ... Cộng thêm lượng sát thương, tốc độ đánh và đánh chí mạng cũng là những chỉ số rất cần thiết dành cho “khẩu súng mỏng manh” này.

Lotus Orb - Dành cho Đỡ Đòn

Khả năng phản đòn khó chịu của Lotus Orb.

Khi kích hoạt, Lotus Orb sẽ tạo một lớp giáp có thể phản đòn những kĩ năng chọn mục tiêu trả lại tướng sử dụng. Trong Dota 2, trang bị này thường được mua bởi những tanker và đặc biệt khi đối phương có những vị tướng có kĩ năng gây chọn mục tiêu. Mặc dù người chơi vẫn phải nhận sát thương từ chiêu thức đó, tuy nhiên tác dụng phản đòn cũng đã quá đủ để khiến các caster gặp rắc rối lớn.

Đặc tính phản đòn thú vị của trang bị.

Và tất nhiên "đặc sản" không thể thiếu của Liên Minh Huyền Thoại là những vị tướng pháp sư có khả năng gây hàng tấn sát thương. Chỉ cần lên được một số trang bị xuyên khác phép và sức mạnh phép thuật, họ có thể thổi bay mục tiêu chỉ trong vài giây. Nhưng nếu trang bị Lotus Orb xuất hiện trong trò chơi, các pháp sư sẽ phải dè chừng trong việc chọn mục tiêu để sốc sát thương.

Hãy tưởng tượng, nếu người chơi kích hoạt trang bị này đúng lúc Veigar đang có 1000 SMPT và sử dụng chiêu cuối thì như thế nào nhỉ? Kết quả có thể dễ đoán rằng Veigar sẽ “bật ngửa” ngay và luôn, và tất nhiên người chơi cũng sẽ cực kì thích thú vì đã kéo đối phương chết chung với mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.