Top trang bị 'siêu bá đạo' đã bị xóa khỏi Liên Minh Huyền Thoại

25/11/2016 12:00 GMT+7

Nếu những trang bị này còn tồn tại, chắc chắn người chơi sẽ phải kêu trời vì sự bá đạo của các trang bị này.

Liên Minh Huyền Thoại liên tục được thay đổi trong các mùa giải khác nhau và giới thiệu cũng hông ít trang bị bá đạo với tác dụng cực kì thú vị như gần đây nhất là Áo Choàng Bóng Tối, Lời Thề Hiệp Sĩ, ... trong Tiền Mùa Giải 2017. Và trước đây Riot Games cũng đã từng tạo ra những trang bị không kém phần mạnh mẽ như vậy.

Renewal Tunic

Có lẽ không còn ai xa lại với trang bị Mai Rùa vừa tăng vàng vừa tăng máu cho người chơi và đã bị xóa tại mùa 1. Và trước đó cũng có một trang bị có biểu tượng tương tự có tên Renewal Tunic tăng giáp và hồi máu, và có tác dụng mỗi khi bị tấn công sẽ hồi lại 20 máu mỗi 5 giây. Nhờ đó, những tướng đỡ đòn trở nên cực kì bá mỗi khi trao đổi chiêu thức với đối phương đều được hồi lại 20 máu. Dù rằng con số này rất nhỏ, nhưng nếu bạn thực hiện trao đổi chiêu thức tầm 10 lần thì con số hồi máu của bạn đã tăng lên đến 200, không hề nhỏ chút nào cả. Trang bị này đã bị xóa trong giai đoạn beta, và khá lâu sau đó Riot Games đã tận dụng chỉ số thú vị này để tạo ra trang bị Áo Choàng Ám Ảnh.

Sage’s Ring

Trang bị này có tác dụng cung cấp 500 năng lượng cho người mang, và thường có rất nhiều tác dụng cho những tướng thường xuyên ‘spam’ năng lượng như Ryze, Vel’Koz, ... Nhưng khá đáng tiếc, trang bị này đã bị xóa tại phiên bản 1.0.0.82 vì có số tiền quá mắc (lên tới 975 vàng), trong khi đó trang bị Lam Ngọc cũng tồn tại vào lúc bấy giờ lại có giá thành rẻ hơn nên được ưa chuộng hơn.

Rejuvenation Potion

Thông thường, những trang bị hồi máu và năng lượng đều cần một khoảng thời gian nhất định để phục hồi đủ chỉ số theo yêu cầu. Nhưng trang bị này ‘bá đạo’ hơn khi hồi 175 máu và 150 năng lượng ngay lập tức. Nhờ khả năng phục hồi thần tốc này, người chơi có thể sử dụng để nhử đối phương rằng mình thấp máu hơn nhưng với sự trợ giúp của 175 máu thêm này sẽ khiến người chơi có thể lật ngược tình thế và hạ gục đối phương. Kể cả những tướng Pháp Sư đôi lúc thiếu năng lượng để dứt điểm mục tiêu hoặc sử dụng chiêu để chạy trốn, thì trang bị này sẽ là vị cứu tinh cho các pháp sư. Bởi thế, nên Riot Games đã xóa trang bị này ngay từ giai đoạn thử nghiệm.

Oponn’s Razor

Có thời gian tồn tại lâu hơn những trang bị kể trên, Oponn’s Razor được ra mắt từ giai đoạn phát triển trò chơi và mãi tới phiên bản 3.8 mới bị xóa đi. Trang bị này cung cấp 15% hút máu và 40% tốc độ đánh, cùng nội tại 30% khả năng khiến mục tiêu nhận bùa bất lợi nhận thêm 8 sát thương phép khi bị đối phương tấn công và cộng dồn tổng cộng 6 lần. Dù rằng chỉ có 30% gây hiệu ứng này, thế nhưng nếu bị dính đủ 6 điểm cộng dồn thì tổng lượng sát thương nhận phải của mục tiêu sẽ lên tới 48 sát thương. Hãy tưởng tượng nếu vào giao tranh, mục tiêu này liên tục bị tấn công thì số sát thương nhận thêm sẽ lên tới mức nào. Có lẽ tới bây giờ một số người chơi vẫn biết đến trang bị này với cái tên Malady.

Pendant of Zephiris

Có tác dụng tương tự như Lá Chắn Quân Đoàn hay Dây Chuyền Iron Solari trước khi bị xóa hào quang tại 6.22, khi có hào quang cung cấp chỉ số phòng thủ cho đồng đội. Thế nhưng bá đạo hơn, hào quang Pendant of Zephiris cung cấp 25 giáp và 30 kháng phép cho đồng đội. Với sự hỗ trợ của chỉ số thêm này, đồng đội hầu như chẳng ngán bất kì đội hình nào của đối phương nên Riot Games đã xóa trang bị này vào ngày 10.7.2009 trong giai đoạn thử nghiệm Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.