Total War: Rome II sẽ lên SteamOS vào năm 2014

09/11/2013 10:03 GMT+7

Game chiến thuật Total War: Rome II là tựa game mới nhất hỗ trợ nền tảng SteamOS mới toanh của Valve.

Ông Rob Bartholomew (Giám đốc thương hiệu) của Creative Assembly vừa gửi một thông điệp đến các game thủ với nội dung:

"Tại Creative Assembly, chúng tôi muốn khách hàng có thể trải nghiệm các trò chơi của mình trên càng nhiều hệ máy càng tốt, ở những không gian khác nhau. Nên hôm nay chúng tôi xin được thông báo về việc hỗ trợ cho SteamOS và Steam Controller (tay cầm Steam).

Chúng tôi luôn mong muốn dòng game Total War sẽ được thưởng thức trong phòng khách, nhưng do giới hạn của phần cứng console truyền thống đã làm việc này trở nên không thể. Vào tháng trước, khi Valve mời chúng tôi thử nghiệm tay cầm Steam mới và trình bày kế hoạch của họ cho SteamOS, chúng tôi đã rất ấn tượng. Chúng tôi tin rằng SteamOS sẽ cung cấp khả năng điều khiển chính xác và là một nền tảng có thể giúp chúng tôi thể hiện sự trải nghiệm một game chiến thuật thuần PC như Rome II. Nó sẽ hấp dẫn không kém so với khi chơi bằng chuột và bàn phím.

Steam Machine và Steam Controller

Rome II sẽ phát hành trên Linux vào năm sau, hỗ trợ đầy đủ cho Steam Controller và chế độ Big Picture (Một tính năng hỗ trợ màn hình lớn của hệ thống Steam) ngay khi Valve cung cấp cho chúng tôi bộ công cụ phát triển cho tay cầm. Rome II vẫn còn đang giảm giá 25%, hãy mua ngay cho mình một bản và bạn sẽ được trải nghiệm phiên bản cho Linux ngay khi nó phát hành."

Vừa qua, hãng 4A Games cũng đã xác nhận sẽ chuyển game hành động bắn súng Metro: Last Light lên SteamOS. Xem ra Valve đang nỗ lực rất nhiều để đưa các tựa game PC đình đám lên hệ máy console mới của mình là Steam Machine.

Người viết cho rằng đây là sự hỗ trợ rất "khôn ngoan". Vì Steam là nền tảng sở hữu lượng người dùng cực lớn, SteamOS lại hoàn toàn miễn phí và Steam Controller mang lại những trải nghiệm mới hoàn toàn khác biệt so với các hệ máy console khác. Nói tóm lại, nền tảng chơi game mới của Valve là vô cùng hứa hẹn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.