TP.HCM chiến thắng tuyệt đối tại Super League Spring 2014

24/03/2014 15:00 GMT+7

Cả 4 thứ hạng cao nhất ở nội dung cá nhân và đồng đội của Super League Spring 2014 bộ môn FIFA online 3 đều thuộc về các vận động viên/team đến từ "thành phố mang tên Bác".

Ở nội dung cá nhân, hai vận động viên xuất sắc nhất giải là Nguyễn Lê Quang Tuấn (Vô địch) và Nguyễn Thái Bảo (Á quân), cả hai game thủ đều đến từ TP.Hồ Chí Minh. Trong khi đó, hai team về đích ở ngôi vị cao nhất ở nội dung đồng đội cũng là những gương mặt đến từ "thành phố mang tên Bác": Sai Gon FFG (vô địch) và Sai Gon 4Eve (á quân).

TP. Hồ Chí Minh chiến thắng tuyệt đối tại Super League Spring 2014

Ba vận động viên xuất sắc nhất thể thức đấu đơn

Quang Tuấn sẽ nhận được phần thưởng cho ngôi quán quân là 14 triệu đồng, Thái Bảo về nhì sẽ nhận được phần thưởng 7 triệu đồng. Ở nội dung đồng đội, Saigon FFG và Saigon 4Eve sẽ có số tiền thưởng là 70 triệu đồng và 40 triệu đồng. Các vận động viên và đội khác cũng sẽ nhận được số tiền thưởng không nhỏ, từ 1 - 6 triệu đồng mỗi người tùy theo thứ hạng.

Giành được những tấm vé tham dự Giải Thể thao điện tử Quốc tế 2014, như vậy, cả 4 cá nhân/đội bóng này sẽ chẳng phải đi đâu xa khi giải đấu sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP. HCM) trong các ngày 5 - 6.4 tới đây. Ở đó, các vận động viên eSports Việt Nam họ sẽ được thi đấu giành giải quốc tế với nhiều vận động viên đẳng cấp không chỉ là khu vực mà ở tầm quốc tế đến từ các nước bạn như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Tất nhiên, thi đấu tại giải quốc tế này sẽ mang lại những phần thưởng ‘khủng’ hơn rất nhiều. 

Dù giành ngôi vô địch rất xứng đáng nhưng con đường đến ngôi vương của Quang Tuấn không hề bằng phẳng. Anh khởi đầu giải rất thất vọng với trận thua 0-2 trước Nhật Trúy (Huế), thủng lưới tới 9 bàn. Tuy nhiên, kể từ vòng 2 hòa Nhật Khánh 1-1, Quang Tuấn dần lấy lại phong độ và bản lĩnh cần có của một vận động viên đẳng cấp. Vòng 3, anh vượt qua ứng viên vô địch Thái Bảo 2-0 đầy ấn tượng với lối đá vô cùng chặt chẽ và hiệu quả. Vòng 4 sau đó, Quang Tuấn vượt qua đối thủ nặng ký khác là Tường Thành 2-0 rồi đè bẹp Tân Duy với tỉ số lần lượt là 7-0 và 6-0.

Với phong độ hủy diệt đó, Quang Tuấn tràn đầy tự tin ở hai vòng cuối và giành chiến thắng không mấy khó khăn trước Mạnh Hiệp và Duy Bắc và giành ngôi vương. Theo nhận định của BLV Quang Tùng thì Nguyễn Lê Quang Tuấn có nền tảng chiến thắng là kinh nghiệm, sự chắc chắn bên phần sân nhà và chuyển sang tấn công rất sắc sảo.

TP. Hồ Chí Minh chiến thắng tuyệt đối tại Super League Spring 2014

Theo BLV Quang Tùng thì Quang Tuấn chiến thắng nhờ nền tảng kinh nghiệm.

Sài Gòn FFG vô địch không phải là điều quá bất ngờ với những gì họ đã thể hiện tại giải lần này. Không chỉ phối hợp ăn ý mà lối chơi linh hoạt đa dạng của họ đã khiến các đối thủ không thể tìm ra cách hữu hiệu ngăn chặn được đội bóng đến từ TP.Hồ Chí Minh. 

Khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng Club. Tiếp đó, họ thắng không mấy khó khăn Hà Nội Siêu Việt FC. Hòa Đà Nẵng United ở vòng 3 cũng không hẳn là một cú vấp ngã của họ. Trận derby với SG4E ở vòng 4 là một trận chấp nhận được vì SG4E rất mạnh và là đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch.

TP. Hồ Chí Minh chiến thắng tuyệt đối tại Super League Spring 2014

Niềm vui của các chàng trai SGFFG khi đăng quang Super League Spring 2014.

Chiến thắng trước Đà Nẵng 9x Storm sau đó mang họ đến gần hơn với chức vô địch. Ở hai vòng cuối, Hà Nội Flying Dragon và KFC An Giang đều không thể cản được SGFFG lên ngôi. Đúng như BLV Quang Tùng nhận định, SGFFG đã chứng tỏ bản lĩnh vượt trội so với các đối thủ khác.

(Bạn đọc có thể click vào ảnh dưới để xem lại toàn bộ các trận đấu của Super League Spring 2014)

Super League Spring 2014 và những con số:

  • 289: bàn thắng ở thể thức đấu đơn.
  • 223: bàn thắng ở thể thức đấu team.
  • 242: (triệu đồng) là tổng số tiền thưởng cho giải.
  • 9,14: bàn thắng/trận.
  • 65: (bàn) Văn Tân Duy để thủng lưới nhiều nhất giải.
  • 53: (bàn) Quang Tuấn ghi nhiều bàn nhất giải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.