Trải nghiệm 9K Truyền kỳ: chưa lạ nhưng chất

21/06/2014 12:00 GMT+7

Xét về sự khác biệt, game kiếm hiệp này không có đặc điểm nào quá nổi trội. Tuy nhiên, hầu hết tính năng có trong game đều được xây dựng rất tốt dựa trên kinh nghiệm tích lũy từ các game cùng thể loại.

Vào 9 giờ sáng ngày 20.6.2014, tựa game 9K Truyền kỳ đã chính thức mở cửa giai đoạn Closed Beta giới hạn đúng như dự kiến. Do đã hạn chế số lượng người chơi đăng nhập vào game bằng code thử nghiệm nên trong ngày đầu tiên ra mắt, game thủ có thể trải nghiệm 9K Truyền kỳ khá mượt mà, ít khi xảy ra tình trạng lag, mất kết nối. Tuy nhiên, người chơi có thể sẽ khó chịu trong một số nhiệm vụ đánh boss khi phải tranh giành cùng với khá đông game thủ khác.

(Click vào các ảnh trong bài để phóng to)

Trải nghiệm 9K Truyền kỳ giai đoạn: chưa lạ nhưng chất

Ấn tượng đầu tiên 9K Truyền kỳ đem đến cho người chơi khá tốt. Xét về mặt đồ họa, 9K Truyền kỳ sở hữu hình ảnh 2D được xây dựng chi tiết và sắc nét, đặc biệt là không bị vỡ ngay cả trên một số màn hình lớn 22 - 24 inch. Màu sắc trong game cũng không quá đậm và được phân bố hài hòa, đem lại cảm giác dịu mắt cho người chơi.

Điểm mạnh về hình ảnh của trò chơi càng được thể hiện rõ nhờ giao diện khá thoáng, đơn giản nhưng tiện dụng chứ không rối rắm như nhiều sản phẩm MMORPG khác. Nếu đã từng chơi qua Kiếm thế hoặc Ngạo kiếm vô song, bạn có thể nhận ra nhiều nét tương đồng đã được 9K Truyền kỳ thừa kế.

Trải nghiệm 9K Truyền kỳ giai đoạn: chưa lạ nhưng chất

Trải nghiệm 9K Truyền kỳ giai đoạn: chưa lạ nhưng chất

Thế nhưng, sau ấn tượng về hình ảnh, người chơi có lẽ sẽ… hơi thất vọng về âm thanh của 9K Truyền kỳ. Khách quan mà nói, âm thanh trong 9K Truyền kỳ không tệ. Vẫn có nhạc nền trên mỗi bản đồ, âm thanh khi xuất chiêu hoành tráng, thậm chí có cả… lồng tiếng Việt cho NPC. Tuy nhiên, theo cảm nhận người viết, chừng đó vẫn là chưa đủ so với sự xuất sắc của hình ảnh trò chơi.

Trải nghiệm 9K Truyền kỳ giai đoạn: chưa lạ nhưng chất

Giống như nhiều sản phẩm MMORPG 2D gần đây, 9K Truyền kỳ cung cấp sẵn hệ thống auto cho người chơi ngay từ đầu. Trong khoảng 30 cấp đầu, game thủ không gặp nhiều khó khăn khi làm nhiệm vụ để lên cấp vì auto gần như đã hỗ trợ mọi việc.

Điểm khác biệt duy nhất trong những cấp đầu của nhân vật, và cũng là điểm nhấn của 9K Truyền kỳ không gì khác ngoài thiết kế cốt truyện khéo léo cho phép người chơi trải nghiệm cảm giác sử dụng những kỹ năng đánh lan “khủng” ngay từ giai đoạn đầu. Cảm giác “sướng” khi hàng loạt chữ số nhảy lên mỗi khi thi triển kỹ năng có lẽ đã “dụ dỗ” được không ít người chơi trụ lại với game sau giai đoạn đầu, cũng như chăm chỉ “cày cuốc” hơn để hy vọng sở hữu những chiêu thức đó trong giai đoạn sau.

Trải nghiệm 9K Truyền kỳ giai đoạn: chưa lạ nhưng chất

Người chơi 9K Truyền kỳ cũng sẽ nhanh chóng nhận ra nhiều kỹ năng của trò chơi rất giống với… Kiếm thế hay Võ lâm truyền kỳ. Những chiêu thức nổi tiếng như Giáng Long Thập Bát Chưởng (Cái Bang) hay Lôi Động Cửu Thiên (Côn Lôn), v.v. trong Võ lâm truyền kỳ thậm chí còn được thể hiện… y chang trong game. Đây có lẽ là thành quả do NPH VNG “gợi ý” cho nhà phát triển 9K Truyền kỳ trong quá trình “đặt hàng” sản phẩm.

Trải nghiệm 9K Truyền kỳ giai đoạn: chưa lạ nhưng chất

9K Truyền kỳ có dung lượng không lớn (khoảng hơn 1 GB), đồng thời yêu cầu cấu hình rất nhẹ. Xét về sự khác biệt, sản phẩm kiếm hiệp này không có đặc điểm nào quá nổi trội so với nhiều trò chơi cùng loại khác. Tuy nhiên, hầu hết tính năng có trong game đều được xây dựng rất tốt dựa trên kinh nghiệm tích lũy của dòng game kiếm hiệp trong suốt nhiều năm qua.

Thêm vào đó, trò chơi do công ty có nhiều năm kinh nghiệm với dòng game kiếm hiệp là VNG phát hành, do đó các game thủ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào chất lượng dịch vụ tốt của 9K Truyền kỳ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.