Trải nghiệm - Bản demo FIFA 15 trên PC

11/09/2014 11:11 GMT+7

Vào khoảng 23 giờ ngày 9.9 theo giờ Việt Nam, EA đã chính thức cho ra mắt phiên bản Demo FIFA 15 trên hệ máy PC với 8 đội bóng và 2 chế độ chơi.

thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-0

FIFA 15 đang tạo ra một cơn sốt toàn cầu khi đang có hàng chục triệu game thủ FIFA hệ PC trên toàn thế giới vẫn chờ đợi phiên bản chính thức tung ra để được thưởng thức engine đồ họa IGNITE hoàn toàn mới mẻ và đẹp lung linh này.

Mới đây, nhằm thỏa lòng người chơi, EA đã cho ra mắt phiên bản Demo của FIFA 15. Đây là một phiên bản miễn phí với 8 đội bóng và 2 chế độ chơi, người chơi hoàn toàn có thể thỏa sức trải nghiệm giao diện và gameplay cực kỳ mới.

Dưới đây là một số trải nghiệm mà tác giả đã sưu tầm được từ các game thủ "máu mặt" với dòng sản phẩm này.

Giao diện

thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-1

Giao diện của bản Demo FIFA 15.

Theo đánh giá của các game thủ, giao diện của FIFA 15 không có gì khác biệt so với FIFA 14, nếu như không muốn nói là giữ nguyên hoàn toàn. Tuy nhiên, phía bên trong các Menu chính, EA đã có nhiều thay đổi rõ rệt sau khi nhận ra những bất cập từ phiên bản trước.

Game thủ có nick diễn đàn là Nguyễn Bảo Hưng cho biết: "Tôi thích cái cách mà EA sắp xếp trong mục Kick Off, cách họ đặt những tính năng như Play Match, Team Management, Game Setting, Customise Control và phía trên là danh sách cầu thủ cũng như các thông tin liên quan giữa hai đội, nhìn rất chuyên nghiệp. Cảm giác như sẽ bắt đầu một trận đấu thực sự, ý tôi là một trận đấu ngoài đời thực."

 thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-2

Cách sắp xếp danh mục được game thủ thích thú.

Trong phòng chờ, giao diện chính là đội hình ra quân của bạn cùng sơ đồ chiến thuật, phía dưới là một thanh popup bao gồm danh sách các cầu thủ dự bị và đội hình 2 được tách riêng biệt. Các game thủ có thể truy cập vào tính năng xem các chỉ số nhân vật để lựa chọn được cho mình những cầu thủ ưng ý nhất.

 thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-3

Giao diện phòng chờ được thiết kế hợp lý.

Đồ họa - Âm thanh

Về đồ họa thì thật là không thể chê vào đâu được nữa. FIFA 15 đã thật sự mang đến cho người chơi cảm giác như đang xem một trận bóng đá thực thụ nhờ sự trau chuốt, tỉ mỉ khi làm những chi tiết nhỏ nhất. Màu sắc, giao diện và hiệu ứng sân cỏ tạo cho người chơi có cảm giác như mình đang mở tivi và xem tường thuật trực tiếp một trận đấu đỉnh cao.

thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-4 

Hành động của từng khán giả được xử lý kỹ lưỡng.

 thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-5

Giao diện của trận đấu nhìn rất giống thực tế.

Khác hẳn với phiên bản trước đó, FIFA 15 đã thêm vào âm thanh khi bạn bật bóng, cùng với những tiếng la ó và hiệu ứng cao trào mỗi khi trên sân có những tình huống nguy hiểm xảy ra.

Ngoài ra, hành động của cầu thủ cũng được bổ sung để phong phú hơn. Từ những tình huống cố định hay những tình huống bắt buộc phải phạm lỗi, cho đến những tình huống va chạm với các cầu thủ khác, v.v. Hệ thống vật lý và xử lý hành động của FIFA 15 chỉ có thể dùng 2 chữ "tuyệt vời".

 thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-6

Va chạm vật lý được thiết kế tinh xảo.

Chuyền/Rê/Sút bóng

Một tín hiệu không biết nên vui hay nên buồn từ FIFA 15, đó là việc chuyền/rê dắt bóng của cầu thủ đạt mức chuẩn quá cao và có thể nói hơi ảo so với thực tế. Các cầu thủ phòng ngự có xu hướng cắt bóng khá tệ và thường hay để bóng lọt qua 2 chân khi đội bạn chuyền bóng.

 thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-7

Stearling dễ dàng rê bóng qua cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, việc dứt điểm trong game lại khá khó khăn. Khi những tình huống cứa lòng hay sút xa đã không còn cơ hội ăn bàn cao như các phiên bản trước. Một game thủ có nick buonnguqua chia sẻ: "Chuyền dễ, rê dễ, sút bóng khó. Sút bóng cực mạnh hay cứa lòng 3/4 lực mà thủ môn đẩy như thánh."

thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-8 

Thủ môn rất xuất sắc trong những pha sút xa hay cứa lòng.

Gameplay/Trí thông minh của cầu thủ

Khác hẳn với FIFA 14, diễn hoạt của cầu thủ trong phiên bản FIFA 15 uyển chuyển hơn, đồng thời làm cho nhịp độ của game trở nên nhanh hơn và mượt hơn. Ngoài ra, các cầu thủ cũng có khả năng lựa chọn những giải pháp "thông minh" khi gặp phải những tình huống buộc phải phạm lỗi.

 thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-9

Cầu thủ níu áo đối thủ khi bị qua mặt.

Với những phiên bản trước, việc sút má ngoài của các tiền đạo rất hiếm khi xuất hiện. Tuy nhiên với FIFA 15, các cầu thủ lại có xu hướng dùng má ngoài rất nhiều khi xử lý bằng chân không thuận.

 thanh-nien-game-fifa-online-3-FIFA-15-10

Sút bóng bằng má ngoài liệu có trở nên "nhàm chán"?

Tất nhiên đây chỉ là bản demo nên người chơi không thể đòi hỏi thêm quá nhiều. Nhưng nếu EA không nhanh chóng giải quyết các khuyết điểm của FIFA 15 thì trò chơi sẽ gặp trở ngại rất lớn khi PES 15 cũng đang có những bước trở lại vô cùng mạnh mẽ.

Sau đây, mời quý độc giả cùng thưởng thức video demo FIFA 15:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.