Trải nghiệm - Bàn Long 3D: Game chỉ để… ngắm ?

24/10/2015 11:20 GMT+7

Khi được trải nghiệm sớm game mobile mới Bàn Long 3D, Thanh Niên Game đã phải... cảm ơn tính năng Auto “siêu việt” trong game, nhờ đó người chơi hầu như... không cần làm gì cả.

Vừa được nhà phát hành VNG công bố hôm qua, Bàn Long 3D là game di động phong cách MMORPG sắp ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào tuần sau. Thanh Niên Game vừa có dịp trải nghiệm tựa game này tại trụ sở của nhà phát hành.

Bàn Long 3D ra mắt game thủ iOS và Android vào ngày 26.10

Hình đẹp, gameplay đa dạng

Vừa đăng nhập vào Bàn Long 3D, người chơi sẽ choáng ngợp bởi phần chọn nhân vật với những “bộ cánh” lộng lẫy và bắt mắt. Game thủ có thể chọn lựa một trong 3 class chính đó là: Kiếm Sĩ, Cung Thủ và Pháp Sư. Tương ứng với mỗi lớp nhân vật là bộ kỹ năng đặc trưng riêng dành cho cận chiến, đánh xa và phép thuật.

 

3 lớp nhân vật Kiếm Sĩ, Cung Sĩ và Pháp Sư trong Bàn Long 3D.

Đồ họa trong Bàn Long 3D được thiết kế bắt mắt, đầy màu sắc thể hiện được tinh thần tiên hiệp của trò chơi. Chi tiết nhân vật khá ấn tượng kết hợp với những bộ cánh (đúng nghĩa đen) và chiêu thức đặc sắc, toát lên được phong thái của nhân sĩ trảm yêu. Mỗi bản đồ mang một phong cách khác nhau, thậm chí các loại quái và trùm cũng được thiết kế vô cùng chi tiết, ít trùng lập.

Trên con đường hàn yêu phục ma, người chơi sẽ mở khóa dần các tính năng trong Bàn Long 3D. Hệ thống tính năng trong game khá đa dạng và phong phú. Từ việc sưu tầm những bộ cánh sặc sỡ giúp gia tăng sức mạnh bản thân, người chơi còn có thể cường hóa, tiến hóa trang bị, pháp bảo cũng như nâng cấp, biến hình và “ảo hóa” thú nuôi, thú cưỡi…  Đó là chưa kể đến hàng loạt những hoạt động như phụ bản, cốt truyện chính tuyến, lôi đài, oan hồn đài, nhiệm vụ hằng ngày, khiêu chiến Boss, bang hội…

Đồ họa trong Bàn Long 3D sặc sỡ, bắt mắt.

Được các nhân viên VNG quảng cáo khá nhiều trong ngày chơi thử tại trụ sở, Quốc Chiến được xem là “linh hồn” của Bàn Long 3D. Đáng tiếc, Thanh Niên Game chưa trải nghiệm được tính năng này. Và mặc dù mang mác “3D” nhưng người chơi chỉ trải nghiệm được tính năng xoay góc nhìn trong phần “soi” nhân vật, thú cưỡi, thú nuôi, còn lại chỉ là góc nhìn 2D trực diện.

Quốc Chiến trong Bàn Long 3D là cuộc chiến của 3 nước Hán, Đường và Tần.

Cứ nạp tiền, còn lại cứ để… Auto lo

Nếu phải kể tên một tính năng nổi bật nhất trong Bàn Long 3D, thì đó chắc chắn là... Auto. Ngày từ những cấp độ đầu, Auto giúp người chơi giải quyết hầu như tất cả mọi thao tác trong game. Từ việc di chuyển đến NPC, đánh quái, mặc trang bị, nâng cấp, cường hóa… thậm chí PK tự do (khi đạt đến cấp độ 40), tất cả đều chỉ cần 1 cú chạm nhẹ trên màn hình là auto giúp bạn “cân cả thế giới”.

Mọi thao tác trong Bàn Long 3D đều có thể nhờ Auto thực hiện.

Auto là một trong những tính năng gây tranh cãi từ trước đến nay trong việc thiết kế game. Phải công nhận đây là tính năng khá hữu ích cho nhiều người không có thời gian cày cuốc. Tuy nhiên, lệ thuộc quá nhiều vào Auto khiến người chơi không cần kỹ năng, không thể tương tác được những tính năng hay của game, khiến trò chơi trở nên nhàm chán.

Chơi, hay... xem game tự chơi?

Trải nghiệm Bàn Long 3D như đang xem một bộ phim truyền hình trên mạng. Việc bạn cần làm là nạp tiền và bấm nút qua tập, còn lại là ngồi thưởng thức bộ phim.

Một số hình ảnh khác trong Bàn Long 3D:

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.