Trải nghiệm Chinh Đồ 3D: Hoa mỹ không chưa đủ

18/08/2015 12:00 GMT+7

Đột phá về đồ họa nhưng vẫn giữ lại lối chơi truyền thống, Chinh Đồ 3D liệu có đáp ứng được thị hiếu hiện nay?

Năm 2015, sau 10 năm kể từ thành công của Chinh Đồ, lần xuất quân này của Giant được hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho 'người khổng lồ'. Giai đoạn thử nghiệm lần 2 của Chinh Đồ 3D bắt đầu từ 15 giờ ngày 11.08, trong lần thử nghiệm này, game mở thêm nghề nghiệp mới, tối ưu lại đồ họa và chỉnh sửa các lỗi từ lần thử nghiệm trước.

Hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm nhanh tựa game bom tấn này, liệu rằng Chinh Đồ 3D có thể kế thừa tiếp hành trình huyền thoại của người tiền nhiệm?

Cấu hình

Bước tiến dài về công nghệ khiến cho bộ cài đặt Chinh Đồ 3D nặng đến 5.1GB và sau khi giải nén là hơn 6 GB. Để xử lý file hơn 4 GB, người chơi phải tiến hành thao tác cài đặt trên phân vùng ổ cứng định dạng NTFS. 

Cấu hình yêu cầu của Chinh Đồ 3D

Với cấu hình yêu cầu hiện tại, hãy quên đi quá khứ của Chinh Đồ 2D khi có thể chơi đồng thời hàng chục tài khoản. Cấu hình yêu cầu của Chinh Đồ 3D ở mức tương đối cao và bạn cần bảo đảm PC đủ mạnh mới có thể chiến tốt game với thiết lập trung bình.

Mã kích hoạt

Mã kích hoạt sử dụng cho giai đoạn thử nghiệm lần này của Chinh Đồ 3D tương đối hạn hẹp. Người chơi thông qua trang chủ của game hoàn thành các nhiệm vụ để tăng bổng lộc. Tiêu hao bổng lộc để đào bảo thạch có tỷ lệ nhận được mã kích hoạt. Những tài khoản đã tham gia giai đoạn thử nghiệm lần trước và đạt cấp 50 trở lên có thể tiếp tục chơi mà không cần kích hoạt lại.

Đặc biệt, tài khoản đã được kích hoạt khi tạo nhân vật vào game sẽ được tiền và VIP 6, đây cũng là cấp vip cao nhất trong game.

Tạo nhân vật

Được giới thiệu là hệ thống tạo hình nhân vật "không có điểm chết", Chinh Đồ 3D cho phép tạo nhân vật nam và nữ với những điều chỉnh chi tiết như đồng tử, chóp mũi, mí mắt, chiều cao, cân nặng...hơn 100 khuôn mặt, 60 loại trang điểm cùng hàng trăm tùy chỉnh khác nhau. Chỉ tính về mức độ chi tiết thì số lượng game client có tùy chỉnh tạo nhân vật đa dạng như vậy ở Trung Quốc chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Tạo hình nhân vật nam tựa như nhân vật trong truyện ngôn tình.

Các khuôn mặt thanh tú mang đến những cảm giác khác biệt, đôi mắt được thiết kế nhẵn nhụi mang đến sức sống cho nhân vật. Da và khớp xương mặt được phỏng chế lại với độ chính xác cực cao. Có tin đồn, có một nhân viên trong đội ngũ thiết kế vì hâm mộ thần tượng nên dành thời gian dài tạo hình Phạm Băng Băng với độ chính xác lên đến 96%. Không rõ là thật hay chém gió, nếu vậy thì thực sự rất mong đợi một ngày chúng ta sẽ thấy Sơn Tùng - MTP và Lệ Rơi đại chiến trong Chinh Đồ 3D.

Nhân vật nữ nhìn từ phía trước

Nhân vật nữ nhìn từ đằng sau

Ca-Đích (Vegetaz) không còn độc quyền quả tóc hàng hiệu này nữa

Thậm chí còn có thể điều chỉnh kích thước "cậu bé"

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Có một bí ẩn mà không phải ai cũng biết ở chức năng tạo hình này, đó là khi sử dụng tính năng tạo hình ngẫu nhiên có tỷ lệ gặp được tạo hình những nhân vật siêu anh hùng của Marvel như Hulk, Iron Man, Captain America. Đây là một sắp xếp có chủ ý từ nhà phát triển bởi những hình tượng này không thể tạo được bằng phương pháp thủ công. Để xác thực điều này, người viết đã bỏ ra 5 phút cho tính năng "đập mặt" hi vọng đập ra được khuôn mặt "nổi tiếng" nào đó, tuy nhiên hôm nay có vẻ như là một ngày không may mắn.

Hình ảnh & Âm thanh

Được phát triển trên Engine 'cây nhà lá vườn', tổng thể hình ảnh của game được thiết kế rất tốt. Đối tượng vẽ chi tiết, ngay cả thiết kế tóc cũng mang lại cảm giác thật với rất ít hiển thị răng cưa. Đúng như những gì Giant khoe về công nghệ mới, điểm mạnh Engine mới của game là khả năng thể hiện tính chất phản xạ ánh sáng lên các loại bề mặt chất liệu khác nhau.

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Có vẻ như Chinh Đồ 3D tận dụng đặc điểm này quá mức cần thiết, ngoài bối cảnh tự nhiên thì bất cứ chất liệu gì, nhà phát triển đều có thể cho phản chiếu ánh sáng được hết, tựa như nắng gắt sau cơn mưa bất chợt. Thật sự rất 'bá đạo'.

 Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Mọi người chắc hẳn đã quen với cốt truyện cùng bối cảnh chiến tranh của Chinh Đồ, trong Chinh Đồ 3D, dường như thế giới quan đã bị thay đổi đi rất nhiều. Vẫn có quốc chiến, gia tộc, vận tiêu... nhưng không phải một thế giới âm u bị xám xịt bị bao phủ bởi chiến tranh. Tông màu sặc sỡ, các thiết kế giàu trí tưởng tượng, khiến bạn nghĩ lạc vào một câu chuyện tu tiên nào đó. 

Chuyển động của nhân vật rất thanh thoát và tuân theo các quy tắc vật lý. Ví dụ khi bạn xoay nhân vật thì các bộ phận như ngực, tóc cũng chuyển động theo quán tính, các nếp váy mỏng phấp phới trong gió.

Những đoạn cắt cảnh trong game tương đối đơn giản, chủ yếu là quay toàn cảnh bản đồ với các góc nhìn khác nhau. Rất ít những cảnh liên quan đến chiến đấu.

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Hệ thống âm thanh trong game được thiết kế rất tốt. Âm thanh tiếng bước chân, la hét, rên rỉ đều hết sức chân thật. Khi đứng trên một khu vực ở Vương Thành, bạn sẽ khi thấy tiếng gió lùa qua tai, tiếng những con thỏ khịt mũi đang chạy nhảy xung quanh. Âm nhạc của bối cảnh, âm thanh chiến đấu, tiếng xé gió của chiêu thức... đều đáp ứng được bất kỳ yêu cầu khắt khe nào.

Nghề nghiệp

Ở cấp độ 2, người chơi lựa chọn nghề nghiệp. So với lần thử nghiệm trước, ở lần thử nghiệm này, Chinh Đồ 3D mở ra thêm nghề nghiệp mới, nâng tổng số nghề lên con số 4 bao gồm: Chiến sĩ, pháp sư, cung thủ và tiên.

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Chiến sĩ: Chiến sĩ là nghề nghiệp mang tính chất cực đoan và được chia thành 2 hướng phát triển bao gồm: Chiến sĩ phòng ngựchiến sĩ cuồng bạo. Chiến sĩ phòng ngự tựa như cỗ xe thiết giáp trên chiến trường, che chắn cho đồng đội ở tuyến sau. Chiến sĩ cuồng bạo thiên về công kích, công tốc, bạo kích, hóa thân thành Tu La.

Pháp sư: Nghề nghiệp pháp sư lấy công kích làm chủ, gồm có pháp sư hỏa diệm pháp sư lôi điện. Mặc dù 2 hướng phát triển khác nhau nhưng đều có những nét tương đồng, bởi hỏa và lôi là 2 nguyên tố mang tính chất công kích. Kỹ năng của pháp sư hỏa diệm có thể thiêu đốt trong thời gian dài, tạo thành sát thương liên tục, trong khi đó pháp sư lôi điện tạo thành thương tổn cá thể nhưng sát thương cao hơn rất nhiều.

Cung thủ: Cung thủ được phân thành 2 hướng là Tác XạSinh Tồn, nếu như Tác Xạ tập trung cường hóa công kích bản thân, thì Sinh Tồn tăng năng lực bảo mệnh. Người chơi nếu chọn hướng Tác Xạ sẽ có thêm các kỹ năng quần thể, khống chế. Với hướng Sinh Tồn tăng khả năng hồi phục, né tránh và phản kích.

Tiên: Đây là nghề nghiệp mới mở trong lần thử nghiệm thứ 2 này. 60% người chơi lựa chọn thử nghiệm nghề nghiệp Tiên trong ngày đầu tiên. Vẫn gồm 2 hướng phát triển là chiến đấuhỗ trợ, điều đặc biệt là Tiên có thể thoái mái chuyển đổi qua lại giữa 2 loại phương hướng này mà không cần chuyển chức.

Điều khiển & Chiến đấu

Mặc dù rất ấn tượng với những thiết kế ban đầu của game, nhưng khi thực hiện các thao tác di chuyển cơ bản và chiến đấu thì thực sự hơi có chút thất vọng. Di chuyển thủ công bằng chuột hoặc bàn phím mang lại cảm giác tương đối nặng nề, đôi khi bạn muốn nhân vật di chuyển và đứng im lại một chỗ thì nhân vật chạy xoay vòng rồi đứng lại ở chỗ gần đó.

 Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Hình ảnh trải nghiệm Chinh Đồ 3D

Những nhiệm vụ đầu tiên trong game yêu cầu bạn giết những chú gà trống này. Một thông tin thú vị là số lượng gà trống bị 'cắt tiết' bởi game thủ trong lần thử nghiệm đầu tiên đã vượt quua con số 200.000 con.

Điểm yếu di chuyển làm ảnh hưởng đến cả cảm nhận trong chiến đấu. Quá trình chiến đấu thủ công không đem lại nhiều khoái cảm cho người chơi. Mọi thứ diễn ra khá cơ bản và auto là lựa chọn tuyệt vời. Mặc dù chưa đạt được mốc cấp độ cao để trải nghiệm hết những đặc sắc, tuy nhiên Chinh Đồ 3D vẫn chịu ảnh hưởng tư tưởng cũ của Sử Ngọc Trụ và chắc hẳn vẫn thuộc nhóm "treo máy + cày cuốc".

Có lẽ điểm cộng duy nhất là hệ thống khinh công. Khinh công trong game có thể dùng từ phi hành để diễn tả, khi nhân vật đang ở trên không, nhấn phím Space sẽ giúp duy trì khinh công trong thời gian rất dài. Tùy theo địa hình xung quanh, nhân vật tự động lựa chọn cách thức vượt qua như nhảy, lướt, đảo người, bích hổ du tường...

Khinh công trong Chinh Đồ 3D.

Đặc sắc

Khi vào game, người chơi bắt đầu làm nhiệm vụ ở Vương Thành với thiết kế lấy màu tím làm chủ đạo. Cây cối trong Vương Thành có sự khác biệt với bên ngoài, các phần của cây không dính liên với nhau, thay vào đó được giống như đang lơ lửng trong không khí. Vương Thành cũng sẽ là mục tiêu tranh đoạt của các quốc gia. Trước giai đoạn thử nghiệm lần 1, Giant từng mở cuộc trưng cầu ý kiến về việc đưa quốc gia cổ nào xuất hiện trên bản đồ thế lực của game.

 Hiệu ứng 'xịt máu' trong chiến đấu.

Các NPC có nhiều cử chỉ hơn, cá tính hơn.

Kế thừa từ Chinh Đồ, trong Chinh Đồ 3D vẫn lấy quốc chiến làm trọng tâm, từ đó xây dựng thành các hoạt động hàng ngày. Điểm đáng lưu ý là Chinh Đồ 3D đưa vào khái niệm "Động Tĩnh Thế Lực". Tức là, mỗi người chơi, mỗi ngày hoàn thành các hoạt động sẽ ảnh hưởng đến độ mạnh yếu của thế lực. Độ mạnh yếu này sẽ góp phần quyết định thắng lợi trong quốc chiến.

Các hoạt động hàng ngày như vận tiêu, đánh lén, gia tộc... không có nhiều điểm mới lạ so với các tựa game cũ.

Tổng kết

Về cơ bản, Chinh Đồ 3D có bước tiến dài về hình, nhưng lối chơi vẫn chịu ảnh hưởng của thiết kế truyền thống, không sáng tạo. Hy vọng trước khi ra bản hoàn chỉnh, Chinh Đồ 3D sẽ có những đổi mới đáng chú ý, kết hợp với lắng nghe ý kiến đóng góp từ cộng đồng để sản phẩm xứng đáng là một game 'bom tấn' đúng nghĩa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.