Trải nghiệm Closed Beta: Orcs must die! Unchained

06/11/2014 08:00 GMT+7

Orcs must die! Unchained hứa hẹn mang đến một luồng gió mới cho thể loại game thủ thành hành động.

Trailer phiên bản Beta của Orcs must die! Unchained

Sau hai phiên bản Orcs must die! Orcs must die! 2 rất thành công, Robot Entertainment (hãng phát triển tập hợp những “cựu binh” của Ensemble Studios) tiếp tục cho ra mắt Orcs must die! Unchained sản phẩm tập trung chủ yếu vào chiến trường chơi mạng (online). Hiện game đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn (closed beta) và Thanh Niên Game đã có những cảm nhận của mình về phiên bản này.

Cốt truyện đơn giản

Dòng game Orcs must die! chưa bao giờ chú trọng về cốt truyện vì câu chuyện mà trò chơi mang đến chỉ đơn giản là… tiêt diệt càng nhiều tên Orcs càng tốt để cứu lấy thế giới loài người. Orcs must die! Unchained lấy bối cảnh một vài năm sau những sự kiện diễn ra trong Orcs must die! 2, các cổng không gian (rifts) giúp dịch chuyển giữa các thế giới khác nhau tiếp tục tạo nên sự xung đột, đối đầu giữa 2 phe the Order (phù thủy, pháp sư, người lùn v.v.) và the Unchained (Orcs, yêu tinh, quỷ lùn v.v.) nhằm chiếm lấy những cánh cổng rifts.

(Click vào ảnh để phóng to)

Trải nghiệm closed beta: Orcs must die! Unchained

Lối chơi “gây nghiện”

Vẫn phát huy phong cách chơi action tower-defense (thủ thành hành động) quen thuộc của dòng game, nhưng Orcs must die! Unchained đã khéo léo bổ sung thêm những quỷ lùn (minions) hỗ trợ người chơi (hiển thị qua các thẻ bài – cards). Đặc biệt hơn, bạn còn có thể nâng cấp để chúng thêm phần mạnh mẽ (tối đa 4 cấp độ) nhờ số điểm kiếm được trong quá trình diệt Orcs. Mỗi phe chỉ có 20 mạng và nếu chẳng may để 20 kẻ địch lọt vào cổng rift, bạn sẽ thua cuộc.

Địa hình màn chơi giờ đây trở nên rộng và lắt léo hơn trước rất nhiều, người chơi phải di chuyển cẩn thận, nhớ đường để tránh… đi lạc. Kĩ năng đặt bẫy giờ đây trở nên vô cùng quan trọng khi người chơi phải tính toán thật kĩ lưỡng để những chiếc bẫy sập, bẫy chông v.v. mình đặt ra đạt được số lượng sát thương liên hoàn (combo) cao nhất.

 Trải nghiệm closed beta: Orcs must die! Unchained

Trải nghiệm closed beta: Orcs must die! Unchained

Bên cạnh các bẫy mới được bổ sung, vũ khí chính của bạn giờ đây cũng được cải tiến sức mạnh, giúp cho những pha headshot, những đòn chặt chém trở nên đã tay hơn. Dĩ nhiên, máu của nhân vật vẫn tụt rất nhanh “như ngày nào”, thế nên, người chơi phải luôn thận trọng, tránh càn quét bậy dẫn đến cái chết tức tửi.

Tương tự như những tựa game MOBA, ngoài những nhân vật tướng sẵn có, người chơi còn có thể dùng Gold (mua bằng tiền thật) hoặc Kills (dựa số Orcs tiêu diệt được) để mua thêm những tướng mới, những thẻ minions mới v.v. giúp cho cuộc chơi thêm phần thi vị. Ngoài ra, đồ họa theo phong cách hoạt hình đầy phong cách âm thanh vui nhộn, lôi cuốn vẫn được nhà sản xuất duy trì trong phiên bản này.

Trải nghiệm closed beta: Orcs must die! Unchained

Trải nghiệm closed beta: Orcs must die! Unchained

Thời gian kết nối quá lâu

Mới chỉ là giai đoạn Closed Beta với số lượng người đăng kí chưa thể nhiều như Open Beta, thế nhưng, thời gian chờ để vào game khá lâu, update phiên bản mới cũng lâu mà thời gian chờ cho một trận đánh cũng chẳng nhanh… gần 10 phút. Thời gian chờ “dài ngoằng” diễn ra ở cả 2 chế độ mà game cung cấp trong closed beta là: Co-op và Multiplayer, khiến cho game thủ cảm thấy nản lòng. Hi vọng thời gian tới, Orcs must die! Unchained sẽ không còn lặp lại “điệp khúc chờ” như thế nữa.

Trải nghiệm closed beta: Orcs must die! Unchained

Kết luận

Ngoại trừ việc bắt người chơi phải “chờ” thì Orcs must die! Unchained là một tựa game online rất có tiềm năng bởi lối chơi thủ thành hành động lôi cuốn, đồ họa đẹp, âm thanh hay và được xây dựng trên nền tảng dòng game Orcs must die! được rất nhiều người yêu thích. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.