Trải nghiệm - Đao Phong Vô Song: Ngôi sao sáng trên vùng trời Tam Quốc

23/12/2015 13:00 GMT+7

Đề tài Tam Quốc được xem như chiến trường ác liệt nhất của thị trường game Việt với hàng chục game ra mắt san sát và cạnh tranh quyết liệt. Trong bối cảnh đó, Đao Phong Vô Song đã trỗi dậy như một điểm sáng đầy khác biệt.

  • Phát hành: VTC Mobile
  • Thể loại: Action-RPG
  • Dung lượng: 77MB (bộ cài)
  • Link tải game:

“Bom tấn” hành động phân khúc game Tam Quốc

Tam Quốc chính là từ khóa có mật độ xuất hiện dày nhất của ngành game Việt trong năm 2015, đặc biệt trong phân khúc game mobile online (gMO). Bất kể quãng thời gian nào trong năm, mùa cao điểm hay thấp điểm, ngày lễ hay thời gian tổng kết hoạt động Quý… các nhà phát hành Việt vẫn đều đặn ra mắt sản phẩm game lấy đề tài Tam Quốc.

Chính vì những cuộc tấn công hàng loạt này, thị trường Việt Nam đôi lúc trở nên… bội thực, đưa đẩy game thủ đến cảm giác nhàm chán, trùng lặp. Đặc biệt trong bối cảnh hầu hết gMO Tam Quốc đều sở hữu lối chơi thẻ tướng, đánh theo lượt, chỉ khác biệt ở nền tảng đồ họa và phong cách khắc họa nhân vật.

Đao Phong Vô Song xứng đáng là "bom tấn" game hành động

Hiểu được sự "bội thực" của game thủ, nhiều đơn vị phát hành game Việt đang dần chuyển hướng sang đề tài võ hiệp, tiên hiệp. Tuy nhiên, vẫn còn đó một nhà phát hành “dũng cảm” đem quân đi đánh chính hiểm địa Tam Quốc: VTC Mobile và vị hổ tướng tinh nhuệ mang tên Đao Phong Vô Song.

Chỉ trong những phút trải nghiệm đầu tiên, người viết đã nhanh chóng cảm nhận được sự khác biệt, tách Đao Phong Vô Song ra khỏi bức tranh game Tam Quốc đang dần chuyển sang sắc thái đơn sắc. Cụ thể, trò chơi đậm đặc chất hành động quyết liệt, dồn dập, mang phong thái của một game A-RPG đúng nghĩa. Không quá khi nói rằng, Đao Phong Vô Song là một trong những gMO đáng chơi nhất trong giai đoạn cuối năm 2015.

ĐPVS mang lại nhịp độ dồn dập trong từng trận đánh

Cũng chính nhờ chất hành động nhanh, mạnh, dồn dập này nên khi manh nha xuất hiện tại Việt Nam từ thời điểm cuối tháng 11, Đao Phong Vô Song dần được nhiều người ví von là “Dynasty Warriors phiên bản di động”. Tất nhiên, sự so sánh này là khập khiễng nếu đi vào chi tiết, nhưng quả thật, đứa con trẻ tuổi nhất của đại gia đình VTC Mobile phần nào truyền tải được khí chất, phong thái của người tiền bối lừng danh.

Gameplay đầy hưng phấn

Đánh vào tâm lý muốn được giải trí, chiến game ở bất kỳ đâu và không bị lệ thuộc quá nhiều về mặt thời gian, rất nhiều hãng game mobile lớn trên thế giới đang đi theo xu hướng thiết kế màn chơi đơn giản, có thể chia nhỏ và không quá dài về thời lượng. Đây là “kim chỉ nam” của rất nhiều các tượng đài A-RPG, mà nổi bật nhất là series Dungeon Hunters, Infinity Warriors… đây cũng là những cái tên ảnh hưởng lớn nhất đến Đao Phong Vô Song.

Giao diện cực kỳ thân thiện

Cụ thể, trò chơi Tam Quốc phong cách “chặt chém” này không xây dựng thế giới mở (open-world) rộng lớn, không kết nối các bản đồ chơi với nhau (về mặt địa lý), cũng không đòi hỏi người chơi phải cuốc bộ khắp đông tây nam bắc để hoàn thành nhiệm vụ. Thay vào đó, trò chơi chia nhỏ cốt truyện thành các phụ bản nhỏ, tùy vào mục đích solo, tổ đội hoặc săn boss…

Cơ chế gameplay này khiến cho game thủ không phải quá mất thời gian vào game, có thể chiến tùy theo điều kiện thời gian linh hoạt của bản thân, mang lại nhiều thuận tiện.

ĐPVS có thiết kế màn chơi kiểu vượt ải, gamer sẽ không phải cày cuốc quá nhiều

Điều ấn tượng nhất trong những thời khắc vượt phụ bản của game, đó chính là cảm giác “chặt chém” vô cùng đã tay, phóng khoáng và đưa người chơi vào những nhịp độ hành động đầy ác liệt. Ngay từ thời điểm bắt đầu màn chơi cho đến khi “trảm” xong gã boss, người chơi sẽ không hề có một phút giây thư thả nào, mà phải liên tục di chuyển, xả skill, né tránh các đòn đánh của địch.

Góp công lớn vào việc tạo dựng không khí “sướng tay” của Đao Phong Vô Song, chính là nền tảng đồ họa rất xuất sắc của game.

Thật bất ngờ với phong cách "chặt chém" đã tay của ĐPVS

Từ những trận đánh ác liệt, hiệu ứng skill, chi tiết bề mặt vật thể,… cho đến cảnh tượng thành quách (cũng là giao diện chính của game) đều rất quyến rũ và cuốn hút người chơi, thể hiện được sức mạnh của engine 3D tích hợp trong Đao Phong Vô Song.

Người viết đặc biệt thích thú với động tác nhân vật (animation) của Đao Phong Vô Song, từ cách ra đòn, vung tay, di chuyển, né tránh… đều thể hiện sự uyển chuyển, sự thanh thoát và cả “sức nặng” cần thiết của đòn đánh. Cũng cần phải nói thêm, các họa sĩ của game đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thiết kế trang phục, đường nét nhân vật… tạo nên tính thẩm mỹ cao và rất có chiều sâu.

Hứa hẹn sẽ tỏa sáng với các chế độ PvP

PvP luôn luôn là điểm nhấn hàng đầu của bất kỳ tựa game online nào, vì chẳng ai rèn luyện kỹ năng, nâng cao trang bị, tập luyện tinh thông thao tác điều khiển chỉ để… choảng nhau với những gã du côn do máy điều khiển. Game thủ cần những cuộc chiến thật, với những con người thật, và đây chính là điểm mạnh của Đao Phong Vô Song.

Xuất phát từ hệ thống chiến đấu không tự khóa mục tiêu (non-target), chỉ hỗ trợ về hướng xuất chiêu, Đao Phong Vô Song mang lại cả một sân chơi nhiều tiềm năng cho game thủ.

Đao Phong Vô Song mang lại sân chơi PvP nhiều tiềm năng cho game thủ

Nhờ cơ chế này, bạn có thể dễ dàng thao tác và kiểm soát hành động trong phụ bản, tính toán được thời điểm ra chiêu khi đối đầu với Boss… quan trọng hơn hết, tính năng này đòi hỏi người chơi phảo có kinh nghiệm và kỹ năng nhất định, qua đó giúp cho các màn chơi PvP trở nên kịch tích hơn bao giờ hết.

Không còn hai gã vô hồn choảng nhau bằng cơ chế auto, không còn các con số lực chiến quyết định kết quả trận đấu… việc thắng thua trong Đao Phong Vô Song phụ thuộc nhiều vào chiến thuật di chuyển, thời điểm tung skill, và những kinh nghiệm nhất định của người chơi. Đây là một thử thách khó, nhưng cũng rất quyến rũ với những ai đam mê thể loại A-RPG.

Nhiều “đồ chơi” đầy thú vị

Ngoài sự xuất sắc trong hệ thống chiến đấu, vượt phụ bản, PvP… Đao Phong Vô Song còn chứng tỏ mình là một sản phẩm chỉnh chu, toàn vẹn nhờ vào hàng loạt tính năng thí vị được tích hợp trong sản phẩm.

Do sở hữu đề tài Tam Quốc đầy tiềm năng, nên Đao Phong Vô Song đã không phí phạm dàn tướng lĩnh đồ sộ góp mặt trong giai đoạn lịch sử đầy biến động này. Tuy nhiên, thay vì biến các vị tướng này thành… tấm thẻ bài, Đao Phong Vô Song sẽ cho phép bạn sát cánh chiến đấu cùng họ trên chiến trường.

Các danh tướng Tam Quốc sẽ cùng xuất trận tạo nên trận chiến hoành tráng

Theo đó, các danh tướng này sẽ có khả năng xuất hiện trong 15 giây để giúp đỡ người chơi trong phụ bản, mỗi người sở hữu một sở trường khác nhau. Do đó, tính toán phối hợp và hiểu được ưu/khuyết bản thân là yếu tố quan trọng để bạn quyết định sẽ sử dụng tướng lĩnh nào, trong thời điểm nào.

Ngoài ra, Đao Phong Vô Song sở hữu hàng loạt các tính năng quen thuộc để bổ trợ sức mạnh cho nhân vật chính: cường hóa trang bị, thăng cấp skill, chuyển đổi binh khí…

Kết

Sẽ không bất ngờ nếu như trong giai đoạn cuối năm 2015, đầu năm 2016, Đao Phong Vô Song của nhà phát hành VTC Mobile sẽ là cái tên xuất hiện dày đặc trên các kênh thông tin thảo luận của game thủ Việt. Vì từ khá lâu rồi, thị trường game trong nước mới được chậm tay vào một sản phẩm nhập vai hành động rất chất lượng, có sức hút và sở hữu đề tài thân thuộc như Đao Phong Vô Song.

Bước chân vào chính phân khúc game mà nhiều nhà phát hành đang muốn “đào thoát”, nhưng đường như, Đao Phong Vô Song khó có thể làm cho game thủ “ngán” nhờ vào gameplay đậm chất hành động, dồn dập và kích thích sự hưng phấn cao độ của người chơi.

Đao Phong Vô Song đã ra mắt game thủ Việt chính thức vào ngày 23.12. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật tin bài về trò chơi rất đáng chú ý này, mong quý độc giả đón đọc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.